Làm Chủ Màu Poster Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Cho Doanh Nghiệp
3561 lượt xem
Màu sắc poster trong thiết kế, Marketing và quảng cáo luôn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, trong thiết kế thì màu sắc mang một ý nghĩ chủ quan. Có thể là do sở thích cá nhân, cũng có thể là do ảnh hưởng của nền văn hóa. Vì vậy trong bài viết này, Fedu sẽ tìm hiểu cách để chọn màu poster và sử dụng nó một cách khôn ngoan, dựa trên mục tiêu quảng cáo và Marketing cụ thể của bạn.
Màu sắc của sản phẩm có thể thuyết phục cảm xúc và cảm nhận của chúng ta. Như màu xanh dương thường được sử dụng để làm các viên thuốc làm dịu giấc ngủ, trong khi màu vàng hoặc đỏ thường là màu sắc được lựa chọn cho chất kích thích.
Mỗi thương hiệu và doanh nghiệp đều sử dụng màu poster khôn khéo trong thiết kế của họ. Marketing và quảng cáo phụ thuộc vào khả năng lựa chọn màu sắc hỗ trợ thể hiện được thương hiệu và sứ mệnh của công ty. Đây là một yếu tố quan trọng không chỉ về trực quan của sản phẩm mà còn về nhận diện thương hiệu. Trong việc xây dựng thương hiệu thì mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng. Cụ thể như sau:
● Đỏ: Sự tự tin, trẻ trung và quyền lực.
● Da cam: Thân thiện, ấm áp và tràn đầy sức sống.
● Vàng: Hạnh phúc, lạc quan và ấm áp.
● Xanh lá cây: Hòa bình, tăng trưởng và sức khỏe.
● Xanh da trời: Tin tưởng, an ninh và ổn định.
● Tím: Sang trọng, sáng tạo và uyên bác.
● Đen: Đáng tin cậy, phức tạp và có kinh nghiệm.
● Trắng: Đơn giản, bình tĩnh và sạch sẽ.
Màu sắc gắn liền với quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Màu sắc là lý do chính khiến 85% người tiêu dùng cho lựa chọn những gì họ mua và tới 90% quyết định về sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc. Việc thiết kế và cách sử dụng màu poster kém sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng.
Nghiên cứu đã tìm ra rất nhiều liên kết giữa các quyết định mua hàng của người tiêu dùng với các màu sắc trong thiết kế. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng khi thực hiện các lựa chọn xây dựng thương hiệu. Một số gợi ý dành cho bạn khi sử dụng màu sắc trong thiết kế poster hiệu quả:
● Màu cam, đỏ, xanh dương và đen thu hút người mua.
● Màu xanh thiên thanh và xanh navy là “vùng” danh cho những poster chuyên cho cho những người săn hàng giá rẻ.
● Khi nói đến quần áo, màu nhẹ nhàng như hồng, xanh da trời và màu hoa hồng là điểm thu hút với người mua sắm truyền thống.
Người tiêu dùng có phản ứng xúc cảm với màu poster mà họ nhìn thấy trong Marketing, và những phản ứng đó đi kèm với những kỳ vọng cụ thể. Một phần của những kỳ vọng này liên quan đến mức độ phù hợp giữa màu sắc và thương hiệu. Chúng ta hy vọng sẽ nhìn thấy màu đỏ và vàng trên dấu hiệu cho Denny hoặc McDonalds. Nhưng chúng ta sẽ cảm thấy thế nào nếu chúng ta kéo đến một nhà hàng sang trọng, ăn một bữa ăn tốn hàng trăm đô la mà màu thương hiệu lại là màu đỏ và vàng ? Đó chắc chắn là một sự không phù hợp!
Mỗi người đều có nhận thức thị giác khác nhau. Nhà thiết kế cần phải nhớ rằng các màu sắc mang lại hiệu quả phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, văn hóa và giới tính. Trước tiên, sở thích của mọi người có thể thay đổi trong suốt cuộc đời.
Ngoài ra, khi thiết kế màu poster, bạn cần phải cân nhắc sự khác biệt về văn hóa và nhận thức màu sắc. Đôi khi các nền văn hóa khác nhau khiến ý nghĩa của màu sắc cũng khác nhau, ví dụ ở các nước phương Tây, màu trắng có nghĩa là hạnh phúc và trong sạch, trong khi ở một số quốc gia châu Á nó tượng trưng cho cái chết.
Giới tính cũng ảnh hưởng đến sở thích về màu sắc. Có rất nhiều nghiên cứu về màu sắc đã được thực hiện cho rằng sở thích về màu sắc của phụ nữ và nam giới khác nhau đáng kể. Khi hiểu được ý nghĩa của màu sắc thì việc định hướng thiết kế poster của bạn sẽ hiệu quả và hướng đến đúng mục tiêu hơn.
Tâm lý học về màu sắc khá phức tạp để hiểu và học hỏi. Tuy nhiên, nó có thể trở thành một công cụ hiệu quả để giúp hiểu được nhu cầu của người dùng. Dưới đây là danh sách những điều hữu ích cần quan tâm khi bạn thiết kế poster hiệu quả:
● Chọn màu sắc một cách sáng suốt. Chúng có ảnh hưởng sâu sắc đến người dùng.
● Hãy chắc chắn rằng màu sắc trong thiết kế poster của bạn truyền đạt đúng thông điệp.
● Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Ý nghĩa màu sắc phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm tuổi tác, giới tính và văn hóa.
● Một số màu sắc trên màn hình của các thiết bị có thể khác nhau. Thử nghiệm bổ sung luôn là điều cần thiết.
● Cố gắng kết hợp màu khéo léo và theo cách tốt nhất để phù hợp với nhận thức của người dùng.
Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn hiểu thêm về cách tâm lý màu sắc hoạt động, cách nó thể hiện với Marketing và quảng cáo. Khi bạn đã nắm bắt được điều đó, bạn sẽ dễ dàng sử dụng màu poster chính xác hơn để tiếp tục các mục tiêu quảng cáo và Marketing cụ thể của riêng bạn. Chúc bạn thành công!
Infographic Là Gì? Sử dụng Infographic Thế Nào Cho Hiệu Quả? Việc trình bày và truyền tải số lượng thông tin lớn sao cho gọn gàng, súc tích và thu hút được sự chú ý, quan tâm của người nghe, người đọc nhất là một trong những bài toán khó. Đặc biệt, đối với các […]
20 Mẫu Thiết Kế Ảnh Lookbook Thời Trang Tuyệt Vời Đối với nhà mốt, sáng tạo ra trang phục chưa phải là cái đích cuối cùng. Quảng bá thương hiệu, tiếp cận và đưa được sản phẩm đến với khách hàng mới là những yếu tố quyết định thành công. Với thị trường may mặc […]
Nếu là Designer chuyên nghiệp thì bạn dễ dàng có thể tạo ra mẫu poster ấn tượng. Tuy nhiên với những người mới làm quen với lĩnh vực này thì cần phải tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức để tích lũy cho bản thân. Do đó, nếu bạn muốn thiết kế poster đẹp […]
Adobe Photoshop Express đã cho phiên bản trực tuyến dành cho người dùng chỉnh sửa ảnh nhanh chóng mà không cần cài đặt. Đây là công cụ ứng dụng hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng chỉnh sửa ảnh dưới dạng ứng dụng online. Bài viết này, Fedu sẽ giới thiệu với các bạn […]