4 Điều Cần Biết Về Học Powerpoint Hiệu Quả Cho Dân Văn Phòng

2597 lượt xem

Microsoft PowerPoint được xem là công cụ hỗ trợ thuyết trình nhiều tính năng nhất hiện nay. PowerPoint thậm chí còn được coi là phần mềm thống trị giới kinh doanh, khi mà mọi bước của các dự án kinh doanh đều liên quan đến chúng. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn quy trình học powerpoint nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn làm chủ được công cụ thuyết trình hữu ích này nhé.

1. Những lợi ích tuyệt vời khi học powerpoint

Powerpoint là chương trình dễ sử dụng và công cụ đắc lực cho việc thuyết trình. Cho dù bài thuyết trình của bạn cần một công cụ trực quan, công cụ hỗ trợ dễ dàng truy cập hoặc khả năng chia sẻ thông tin ra ngoài thì Powerpoint là một lựa chọn tốt. Những lợi ích tuyệt vời khi học powerpoint bao gồm:

1.1 Powerpoint giúp bạn có bài thuyết trình có tính trực quan

Học Powerpoint cho phép bạn sử dụng hình ảnh, âm thanh và video để bài thuyết trình của bạn sẽ trở nên thú vị hơn, giúp cải thiện sự tập trung của khán giả và có một tác động trực quan hơn. Những tín hiệu thị giác và âm thanh có thể giúp người thuyết trình nói một cách tự nhiên, ngẫu hứng và có sự tương tác với khán giả.

hoc powerpoint giup ban co bai thuyet trinh co tinh truc quan

1.2 Powerpoint cho phép sự tương tác cao với người dùng

Học Powerpoint cho phép bạn làm việc với người khác theo cách thức hợp tác. Điều này rất hữu ích trong việc thuyết trình, nhiều người có thể cộng tác và đóng góp ý kiến. Nếu cùng làm việc online, bạn có thể vào “Đánh giá” tab ở phía trên cùng của chương trình và nhấn vào nút “New Comment” rồi để lại các ghi chú và đặt lại vị trí trên màn hình cho các thành viên khác để xem. Những lời bình luận rõ ràng là công cụ đặc biệt có lợi.

1.3 Học powerpoint giúp bạn chia sẻ nội dung dễ dàng

Chia sẻ bài thuyết trình Powerpoint của bạn với bất kỳ đâu, bất kỳ ai có thể. Họ sẽ xem trực tuyến tại một thời điểm thuận tiện cho họ, chứ không phải trực tiếp đến nghe bạn nói. Bạn có thể tải lên phần trình bày nội dung của mình đến các trang như Youtube với các tính năng đặc trưng như slideshow, bình luận và chuyển tiếp.

Tất cả những việc bạn cần làm là chọn file, lưu trữ và gửi và tạo một video. Các tập tin này sẽ được lưu trong định dạng WMV, đó là khả năng phát lại trên Windows Media Player và có thể tải lên hầu hết các trang web video.

1.4 Học powerpoint giúp bạn “sở hữu” công cụ hình ảnh tuyệt vời

PowerPoint là công cụ thuyết trình hỗ trợ đa phương tiện rất mạnh, trang bị đầy đủ các hiệu ứng tiên tiến. Gần như mọi thứ có thể số hóa đều có thể đưa vào slide PowerPoint. Vì vậy, slide PowerPoint có thể là sản phẩm tích hợp của nhiều yếu tố: ngôn từ, hình ảnh, đồ họa 3D, ghi âm giọng nói, hiệu ứng âm thanh và hình ảnh động.

hoc powerpoint giup ban so huu cong cu hinh anh tuyet voi

Học powerpoint giúp bạn được sử dụng một cách sáng tạo để làm sinh động thêm các cuộc trao đổi, tăng chất lượng bài giảng, tăng tính thuyết phục cho phần trình bày, làm phong phú thêm các nghiên cứu và báo cáo…

2. Tại sao bạn nên theo một khoá học powerpoint

Tin học văn phòng là một trong những kĩ năng mềm quan trọng và cần thiết nhất hiện nay. Bởi vậy, thành thạo tin học văn phòng chính là lợi thế lớn trong học tập và công việc. Không những có lợi cho chính bản thân các bạn, mà còn khiến các bạn không trở thành một kẻ “KHUYẾT TẬT IT” trong mắt bạn bè và đồng nghiệp!

tai sao ban nen theo hoc mot khoa hoc powerpoint

Chính vì vậy, các bạn nên chuẩn bị trước cho mình hành trang kiến thức cơ bản về tin học, chịu khó tìm tòi và học hỏi để có thể tự tin khi bước ra ngoài xin việc. Khi tham gia khóa học powerpoint tại Fedu bạn sẽ trang bị cho mình những kỹ năng sau:

  • Lập slide thuyết trình trong 5 phút.
  • Design slide đẹp đẽ, chuyên nghiệp với các hiệu ứng, text và hình ảnh, cũng như nền ảnh sáng tạo và chuyên nghiệp.
  • Áp dụng kiến thức đã học để tạo ra bất cứ bài slide thuyết trình, trình chiếu theo ý của mình.

hoc powerpoint tu a den z

3. Khoá học powerpoint đang hướng đến những bạn:

  • Người chưa có kiến thức về Tin học Văn phòng.
  • Sinh viên có nhu cầu làm luận văn, đồ án tốt nghiệp, giáo viên có nhu cầu làm giáo án, bài giảng muốn học powerpoint và sử dụng phần mềm 1 cách chuyên nghiệp.
  • Nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh, nhà nghiên cứu hoặc công nhân viên chức muốn nâng cao khả năng tin học văn phòng của mình.

4. Nội dụng khi học powerpoint tại Fedu

Học power point qua việc làm một bài trình bày hoàn chỉnh.

  • Giới thiệu Powerpoint 2016 và phương pháp học.
  • Giới thiệu công cụ bản đồ tư duy – MindMap.
  • Tạo bản trình triếu Powerpoint hoàn chỉnh trong 5 phút.
  • Học PowerPoint 2016 qua bài tập thực tế.
  • Phương pháp lấy màu trong PowerPoint 2016.
  • Sắp xếp text và thao tác với ảnh trong PowerPoint 2016.
  • Tạo slide, chọn bố cục và cách nhân bản trong PowerPoint 2016.
  • Sử dụng tính năng Design Idea trong PowerPoint 2016.
  • Thực hành xử lý bố cục thông minh với Design Idea.
  • Thực hành sử dụng tính năng design theme trong PowerPoint 2016.
  • Học chuyển động cơ bản với Powerpoint.
  • Chuyển động nâng cao entrance với Powerpoint 2016.
  • Học các tạo chuyển động có thứ tự và chuyển động liên hoàn.
  • Đổ bê tông kiến thức đã học trước khi sang phần mới.
  • Học cách tạo chuyển động nhấn mạnh khi trình chiếu.
  • Cách làm chuyển động exit.
  • Những lợi ích tuyệt vời khi học powerpoint
  • Học cách làm chuyển động biến đổi.

Kết luận

Trên đây mình đã giới thiệu với các bạn về quy trình học powerpoint đang có nhiều học viên theo học nhất tại Fedu. Với phương pháp học tập tiên tiến, mỗi bài học là các bài thực hành thực tế giúp học viên nắm được lý thuyết và thực hành sau đó là làm các bài tập ứng dụng thực tế. Sau khóa học, học viên có thể tự tin áp dụng kiến thức để sử dụng trong bất cứ công việc nào, tự tin phỏng vấn xin việc mở rộng cơ hội cho bản thân.

Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Mô Hình Giáo Dục Trực Tuyến: Hiện Đại Và Tiện Lợi

Các mô hình giáo dục trực tuyến qua từng giai đoạn Giáo dục trực tuyến xuất hiện khá sớm trên thế giới, đã trải qua những giai đoạn phát triển nhất định. Giai đoạn từ năm 1960-1993, giáo dục trực tuyến thời kì này được gọi là Computer Based Training, bài giảng được phát triển […]

7 Sự Thật Thú Vị Về Ngành Thiết Kế Đồ Họa Mà Bạn Cần Biết

Trong thời điểm công nghệ quảng cáo và truyền thông ngày càng phát triển thì thiết kế đồ họa đang ngày càng trở nên quan trọng. Với công cụ hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin thì việc tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng. Cùng Fedu điểm danh […]

, , ,

Truyền thông thị giác là gì?

Truyền thông thị giác là gì? Truyền thông thị giác là gì? Trong marketing content, Visual Communication được hiểu đơn giản là cách tiếp thị nội dung bằng hình ảnh. Tuy nhiên, trong thời đại phương tiện kỹ thuật số phát triển, nó còn bao hàm các hình thức đa dạng hơn như video, infographic, […]

,

Phân tích mẫu thiết kế logo của thương hiệu công nghệ

Phân tích mẫu thiết kế logo của 8 thương hiệu công nghệ Để có được những thiết kế logo rất đẹp mắt và tinh tế như ngày nay, các hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới cũng đã phải trải qua một quá trình dài thay đổi và cách tân, hãy cùng Designs.vn tìm […]