5++ kinh nghiệm dành cho anh em tự học photoshop online

798 lượt xem

Hiện nay, Photoshop được biết đến với chức năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Nó cho phép người dùng xử lý ảnh ghép, chỉnh sửa ảnh rất dễ dàng mà hiệu quả.

Không nhất thiết phải tham gia các khóa học Photoshop online chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể tự tìm cách để làm việc với phần mềm này. Tuy nhiên, mỗi quá trình lựa chọn sẽ có khó khăn nhất định. Học cách sử dụng photoshop cũng như vậy. Và để việc học thuận tiện hơn, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một vài kinh nghiệm không nên bỏ qua.

5++ kinh nghiệm dành cho anh em tự học photoshop online

5++ kinh nghiệm dành cho anh em tự học photoshop online

Xác định lý do muốn học

Trước khi bắt đầu với việc học Photoshop, bạn cần xác định học để làm gì?

Để có thể theo đuổi nghề Photoshop, bạn sẽ mất hàng giờ làm việc bên chiếc máy tính của mình. Để học được đầy đủ các kỹ năng, việc học có thể sẽ kéo dài 1 tháng, vài tháng, hơn nữa là vài năm. Bạn có sẵn sàng thời gian cho việc học này không?

Photoshop sẽ giúp ích gì được cho bạn và công việc hiện tại hoặc tương lai sẽ ra sao? Không riêng gì với ngành Photoshop, mà khi bắt đầu học bất cứ một kỹ năng mới nào, bạn cũng cần suy nghĩ thấu đáo, rõ ràng việc này. Vì có thể bạn sẽ chán nản giữa chừng hay vì một lý do nào đó bạn phải bỏ cuộc thì bạn sẽ mất đi rất nhiều thời gian và mọi thứ sẽ bị kéo dài thêm.

Xác định mức độ mà bạn muốn đạt được

Xác định lý do muốn học

Xác định lý do muốn học

Bạn đang mong muốn trình độ của mình là bao nhiêu sau khi được học về phần mềm này? Mức mong muốn mục tiêu cụ thể của bạn là gì? Có thể là chuyên về thiết kế website, tạo logo, hay đơn giản là đam mê của bản thân?

Nếu chỉ học Photoshop cơ bản online để “cho biết” thì kết quả sau một thời gian sẽ khó có được hiệu quả như kỳ vọng ban đầu. Nếu không xác định được lý do chính đáng để theo đuổi Photoshop đến cùng thì những kinh nghiệm, kiến thức được học sẽ rất mau quên, mai một dần đi vì nó không quá quan trọng với bạn.

Những điều kể trên có thể không đúng với tất cả, tuy nhiên nếu bạn không hứng thú để tiếp thu kiến thức mới thì việc dành thời gian học gần như vô ích, không hiệu quả.

Học phải đi đôi với hành

Sau khi có tương đối lượng kiến thức lý thuyết về Photoshop thì việc tiếp theo cần làm đó là dành thời gian tìm hiểu cách sử dụng các công cụ trong Photoshop. Tất cả những sản phẩm được chỉnh sửa bằng phần mềm này đều dựa trên những chức năng cơ bản của nó.

Cách tốt nhất để học photoshop online hiệu quả là hãy bắt tay vào sử dụng nó ngay sau khi học xong lý thuyết. Mọi người có thể đọc các hướng dẫn của hãng Adobe bằng cách chọn nút Help. Ngay sau đó, bạn sẽ được đưa đến trang tài liệu trực tuyến – nơi có những bài hướng dẫn được sắp xếp chuyên nghiệp và phân loại rõ ràng theo chủ đề khác nhau.

Học theo các tutorial

Tutorial là các bài mẫu hướng dẫn mà bạn có thể tìm kiếm trên internet rất nhiều. Trước tiên, các bạn cần có được những kiến thức cơ bản như các chế độ hòa trộn, cách sử dụng các công cụ, tác dụng của các hiệu ứng.

Sau khi thu thập được những kiến thức cơ bản cần thiết, bạn hãy đọc các Tutorial để biết họ hay sử dụng các công cụ nào và làm cách nào họ đã tạo ra được sản phẩm cuối cùng rất tinh tế. Những bài hướng dẫn đó chỉ dùng để tham khảo vì đôi khi áp dụng theo các bài hướng dẫn lại không phù hợp với sản phẩm của bạn vì vậy bạn cần sáng tạo của bản thân để tạo sự khác biệt cho tác phẩm của mình.

Thực hành với phím tắt

Thực hành với phím tắt

Thực hành với phím tắt

Ban đầu, việc thực hành với phím tắt có thể nhiều người sẽ thấy khó và không quen nhưng khi đã quen thì bạn sẽ nhận thấy hiệu suất thiết kế sẽ cải thiện, nâng lên rất nhiều lần.

Bạn có thể kiểm tra điều này bằng việc thực hiện một thao tác rất đơn giản là nhân bản layer. Bạn có nhiều cách để thực hiện như:

Cách 1: Từ bảng layer, bạn chọn đến layer mà bạn muốn nhân đôi. Sau đó hãy giữ chuột trái kéo và thả layer này vào phần new layer phía dưới bảng layer.

Cách 2: Từ bảng layer, hãy chọn layer cần nhân đôi. Cuối cùng, ấn tổ hợp phím Ctrl + J.

Cách 3: Từ bảng layer, lựa chọn layer cần copy. Sau đó, chọn mục layer  trên thanh công cụ. Chọn Duplicate layer và đặt tên cho layer mới là xong.

Qua 3 cách làm trên thì nhận thấy việc sử dụng tổ hợp phím (Ctrl + J) là tiết kiệm thời gian nhất. Ví dụ đơn giản, mỗi ấn phẩm trung bình cần thực hiện với 100 thao tác, việc sử dụng tổ hợp phím sẽ giúp bạn tiết kiệm 2-3s thì tính ra 100 thao tác sẽ tiết kiệm được 5-10 phút. Điều này quả tuyệt vời phải không!

Tập trung học tập và bỏ qua những rào cản của bản thân

Mạng xã hội hay những trò chơi giải trí tiêu khiển sẽ hạn chế thời gian học tập của bạn. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu học, hãy tự nhủ với bản thân dành ra khoảng thời gian nhất định để học và thực hành hàng ngày.

Khi học bất cứ kỹ năng nào cũng vậy, bạn cần có sự cố gắng và kiên trì. Chỉ có học tập và thực hành nghiêm túc mới có thể thành công.

Phân tích cách tạo một ấn phẩm

Phân tích cách tạo một ấn phẩm

Phân tích cách tạo một ấn phẩm

Việc làm này cũng giúp bạn nâng cao khả năng thiết kế sau này.

Hãy tham khảo những bài dạy photoshop online hay sản phẩm tốt của những người khác để tăng khả năng tư duy cho bản thân. Và phân tích cách mà họ có thể tạo ra sản phẩm như vậy. Nếu đặt bạn vào trường hợp đó, bạn cần làm gì để xử lý yêu cầu và có cách nào, công cụ nào khác để thay thế nó không…

Càng tạo ra nhiều câu hỏi sẽ tạo được sự tò mò và giúp bạn sáng tạo, linh hoạt sử dụng được những công cụ để đưa ra cách tốt nhất, phù hợp nhất đối với bạn.

Hãy lưu ý, trong thời gian mới bắt đầu học, việc của bạn là học và nắm thật vững cách sử dụng phần mềm. Do kiến thức của bạn chưa đủ nhiều nên chưa nhất thiết phải sáng tạo từ phần mềm đó.

Số lượng sản phẩm và thời gian là cần thiết

Đừng quá để ý đến những lời phê bình về sản phẩm của bạn, hãy coi đó là lời góp ý. Bởi vì chẳng có ai mới bắt đầu học đã làm tốt ngay được. Thời điểm này bạn không nên đặt quá nặng vấn đề chất lượng. Thay vào đó, bạn hãy tự đặt ra mục tiêu cho mình là cần chỉnh bao nhiêu bức hình, tạo bao nhiêu cái logo,…

Bạn cần thực hành thật nhiều các công cụ, thao tác trong phần mềm thiết kế thì mới có thể làm quen và nhớ lâu được chúng. Hãy cố gắng luyện tập thật nhiều nhé trong khoảng thời gian đầu này.

Trên đây là một số kinh nghiệm cơ bản dành cho những bạn có mong muốn tự học Photoshop online. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho bạn một phần nào đó trong quá trình học về các phần mềm thiết kế. Nhớ rằng, hành trình chinh phục nào cũng có nhiều khó khăn, chông gai phía trước. Nếu muốn thành công, bạn phải sẵn sàng chấp nhận thử thách, đừng vội nản chí.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

10 nguyên lý thị giác trong thiết kế

10 nguyên lý thị giác trong thiết kế Visual Design (đôi khi người ta gọi là thiết kế đồ họa) nhằm định hình và cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua việc xem xét các hiệu ứng của minh hoạ, nhiếp ảnh, kiểu chữ, không gian, bố cục và màu sắc đối với khả […]

,

Cân bằng trong thiết kế

Cân bằng trong thiết kế Việc cân bằng một tác phẩm là liên quan đến việc sắp xếp cả các yếu tố tích cực và không gian tiêu cực theo cách sao cho không một khu vực nào trong thiết kế quá nổi trội hơn các khu vực khác. Mọi thứ hoạt động cùng nhau […]

,

Photoshop và Lightroom: Phần mềm sửa ảnh nào phù hợp với bạn?

Photoshop và Lightroom: Phần mềm sửa ảnh nào phù hợp với bạn? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét các đặc điểm của Photoshop và Lightroom để giúp bạn tìm ra ứng dụng phù hợp với nhu cầu chỉnh sửa và xử lý ảnh của bạn. Khi bạn đang tìm kiếm phần […]

, ,

7 nguyên tắc nhập môn cho designer

7 nguyên tắc nhập môn cho designer Bất kỳ ngành gì cũng có nguyên tắc của nó thiết kế cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế giỏi thì bạn phải biết 7 nguyên tắc thiết kế tuyệt đối không được phá vỡ của dân thiết kế. Hôm nay cùng Fedudesign tìm hiểu về […]