, ,

Làm Chủ Màu Poster Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Cho Doanh Nghiệp

3008 lượt xem

Màu sắc poster trong thiết kế, Marketing và quảng cáo luôn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, trong thiết kế thì màu sắc mang một ý nghĩ chủ quan. Có thể là do sở thích cá nhân, cũng có thể là do ảnh hưởng của nền văn hóa. Vì vậy trong bài viết này, Fedu sẽ tìm hiểu cách để chọn màu poster và sử dụng nó một cách khôn ngoan, dựa trên mục tiêu quảng cáo và Marketing cụ thể của bạn.

1. Ý nghĩa của màu poster trong việc quảng bá thương hiệu

Màu sắc của sản phẩm có thể thuyết phục cảm xúc và cảm nhận của chúng ta. Như màu xanh dương thường được sử dụng để làm các viên thuốc làm dịu giấc ngủ, trong khi màu vàng hoặc đỏ thường là màu sắc được lựa chọn cho chất kích thích.

mau poster

Mỗi thương hiệu và doanh nghiệp đều sử dụng màu poster khôn khéo trong thiết kế của họ. Marketing và quảng cáo phụ thuộc vào khả năng lựa chọn màu sắc hỗ trợ thể hiện được thương hiệu và sứ mệnh của công ty. Đây là một yếu tố quan trọng không chỉ về trực quan của sản phẩm mà còn về nhận diện thương hiệu. Trong việc xây dựng thương hiệu thì mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng. Cụ thể như sau:

● Đỏ: Sự tự tin, trẻ trung và quyền lực.

● Da cam: Thân thiện, ấm áp và tràn đầy sức sống.

● Vàng: Hạnh phúc, lạc quan và ấm áp.

● Xanh lá cây: Hòa bình, tăng trưởng và sức khỏe.

● Xanh da trời: Tin tưởng, an ninh và ổn định.

● Tím: Sang trọng, sáng tạo và uyên bác.

● Đen: Đáng tin cậy, phức tạp và có kinh nghiệm.

● Trắng: Đơn giản, bình tĩnh và sạch sẽ.

2. Cách sử dụng màu poster ảnh hưởng tới quyết định mua hàng

Màu sắc gắn liền với quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Màu sắc là lý do chính khiến 85% người tiêu dùng cho lựa chọn những gì họ mua và tới 90% quyết định về sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc. Việc thiết kế và cách sử dụng màu poster kém sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng.

mau poster_1

Nghiên cứu đã tìm ra rất nhiều liên kết giữa các quyết định mua hàng của người tiêu dùng với các màu sắc trong thiết kế. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng khi thực hiện các lựa chọn xây dựng thương hiệu. Một số gợi ý dành cho bạn khi sử dụng màu sắc trong thiết kế poster hiệu quả:

● Màu cam, đỏ, xanh dương và đen thu hút người mua.

● Màu xanh thiên thanh và xanh navy là “vùng” danh cho những poster chuyên cho cho những người săn hàng giá rẻ.

● Khi nói đến quần áo, màu nhẹ nhàng như hồng, xanh da trời và màu hoa hồng là điểm thu hút với người mua sắm truyền thống.

mau poster_2

Người tiêu dùng có phản ứng xúc cảm với màu poster mà họ nhìn thấy trong Marketing, và những phản ứng đó đi kèm với những kỳ vọng cụ thể. Một phần của những kỳ vọng này liên quan đến mức độ phù hợp giữa màu sắc và thương hiệu. Chúng ta hy vọng sẽ nhìn thấy màu đỏ và vàng trên dấu hiệu cho Denny hoặc McDonalds. Nhưng chúng ta sẽ cảm thấy thế nào nếu chúng ta kéo đến một nhà hàng sang trọng, ăn một bữa ăn tốn hàng trăm đô la mà màu thương hiệu lại là màu đỏ và vàng ? Đó chắc chắn là một sự không phù hợp!

3. Cách xác định màu poster yêu thích của khách hàng mục tiêu

Mỗi người đều có nhận thức thị giác khác nhau. Nhà thiết kế cần phải nhớ rằng các màu sắc mang lại hiệu quả phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, văn hóa và giới tính. Trước tiên, sở thích của mọi người có thể thay đổi trong suốt cuộc đời.

mau poster_3

Ngoài ra, khi thiết kế màu poster, bạn cần phải cân nhắc sự khác biệt về văn hóa và nhận thức màu sắc. Đôi khi các nền văn hóa khác nhau khiến ý nghĩa của màu sắc cũng khác nhau, ví dụ ở các nước phương Tây, màu trắng có nghĩa là hạnh phúc và trong sạch, trong khi ở một số quốc gia châu Á nó tượng trưng cho cái chết.

Giới tính cũng ảnh hưởng đến sở thích về màu sắc. Có rất nhiều nghiên cứu về màu sắc đã được thực hiện cho rằng sở thích về màu sắc của phụ nữ và nam giới khác nhau đáng kể. Khi hiểu được ý nghĩa của màu sắc thì việc định hướng thiết kế poster của bạn sẽ hiệu quả và hướng đến đúng mục tiêu hơn.

mau poster_4

4. Vậy, những điều chúng ta cần quan tâm khi thiết kế màu poster là gì?

Tâm lý học về màu sắc khá phức tạp để hiểu và học hỏi. Tuy nhiên, nó có thể trở thành một công cụ hiệu quả để giúp hiểu được nhu cầu của người dùng. Dưới đây là danh sách những điều hữu ích cần quan tâm khi bạn thiết kế poster hiệu quả:

● Chọn màu sắc một cách sáng suốt. Chúng có ảnh hưởng sâu sắc đến người dùng.

● Hãy chắc chắn rằng màu sắc trong thiết kế poster của bạn truyền đạt đúng thông điệp.

● Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Ý nghĩa màu sắc phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm tuổi tác, giới tính và văn hóa.

● Một số màu sắc trên màn hình của các thiết bị có thể khác nhau. Thử nghiệm bổ sung luôn là điều cần thiết.

● Cố gắng kết hợp màu khéo léo và theo cách tốt nhất để phù hợp với nhận thức của người dùng.

Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn hiểu thêm về cách tâm lý màu sắc hoạt động, cách nó thể hiện với Marketing và quảng cáo. Khi bạn đã nắm bắt được điều đó, bạn sẽ dễ dàng sử dụng màu poster chính xác hơn để tiếp tục các mục tiêu quảng cáo và Marketing cụ thể của riêng bạn. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

, ,

7 nguyên tắc thiết kế menu thực đơn chuyên nghiệp

7 nguyên tắc thiết kế menu thực đơn chuyên nghiệp Thiết kế menu không những là môn học giảng dạy về các quy tắc thiết kế mà nó còn là môn học đánh giá về thị giác và tâm lý thực khách khi nhìn vào menu mà đặt món. Chúng ta sẽ tìm hiểu về […]

,

Kích thước ảnh đăng facebook 2020

Kích Thước Ảnh Đăng Facebook 2020 Facebook là đế chế mạng xã hội lớn nhất thế giới và là mảnh đất màu mỡ, nơi các doanh nghiệp, người tạo nội dung mang hình ảnh thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, việc tuân thủ những nguyên tắc phức tạp về […]

Học Online Xu Hướng Đào Tạo Nhất Thời Trở Thành Phương Thức Giáo Dục Dài Lâu

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, đào tạo trực tuyến (E-learning) hay “học online” ra đời như một cuộc cách mạng về dạy và học, trở thành một xu thế tất yếu của thời đại và đang “bùng nổ” ở nhiều nước đã và đang phát […]

,

5 bố cục thiết kế hiệu quả

5 bố cục thiết kế hiệu quả Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. […]