Học Đồ Họa Quảng Cáo Nhanh Nhất Cho Marketer

828 lượt xem

Khi một nhà chiến lược truyền thông có những ý tưởng đột phá, kết hợp với kỹ năng được học đồ họa quảng cáo căn bản thì cánh cửa tự do sáng tạo sẽ mở ra giúp bạn làm nên những sản phẩm truyền thông độc đáo của riêng mình. Cùng Fedu chia sẻ cách học thiết kế đồ họa quảng cáo nhanh nhất cho dân marketer bằng bài viết dưới đây nhé.

Tại sao Marketer nên học đồ họa quảng cáo

Trong một chiến dịch quảng cáo, nếu Marketer phụ trách chính về mặt nội dung, thì Designer sẽ là người cụ thể hóa chúng thành hình ảnh nhằm mang tới cho khách hàng những cái nhìn dễ hiểu và thú vị về sản phẩm. Tuy vậy, trên thực tế, sự bất đồng quan điểm về tư duy giữa người làm Marketing và thiết kế là câu chuyên muôn thuở và cực kỳ dễ xảy ra.

tai sao marketer nen hoc do hoa quang cao

Bởi khi bạn đang có một ý tưởng truyền thông đột phá, nhưng Designer lại không thể nào hiểu hết mong muốn của bạn để thể hiện bằng một thiết kế sinh động được. Dẫn đến cả hai đều không hài lòng về nhau cả phải không nào?

Thế nên, việc Marketer học đồ họa quảng cáo để có những hiểu biết cơ bản về thiết kế sẽ không chỉ giúp bạn dễ dàng làm việc với Designer hơn, mà còn là một công cụ đắc lực phục vụ cho nghề nghiệp của bạn nữa đấy. Không chỉ có vậy, khi nhà tuyển dụng nhìn vào hồ sơ của một Cử nhân chuyên ngành Marketing, sẽ là điểm cộng lớn nếu như ứng cử viên đó có kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa.

Cách học đồ họa quảng cáo nhanh nhất cho dân marketer

Thiết kế là yếu tố quan trọng trong quá trình làm marketing. Với Marketer khi muốn học đồ họa quảng cáo nhanh nhất thì cần thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:

1. Tìm kiếm công cụ cần thiết

Những phần mềm tiêu chuẩn dùng trong đồ họa quảng cáo là Photoshop và Illustrator. Dù cả hai phần mềm đó đều rất dễ sử dụng, chúng cũng có rất nhiều tính năng hay và bạn sẽ phải rất cố gắng để có thể sử dụng thành thạo.

ho do hoa quang cao voi nhung cong cu can thiet

Những chương trình này không hề rẻ. Khi bắt đầu học đồ họa quảng cáo, bạn hãy thử dùng qua các phần mềm khác như Gimp, Scribus, Inkscape và Pixlr. Chúng sẽ giúp bạn học những điều cơ bản tới khi bạn đã sẵn sàng bỏ tiền ra mua những phần mềm đồ họa chính thống.

2. Tìm hiểu kiến thức về tư duy thiết kế đồ họa

Tư duy thiết kế đồ họa là kỹ năng quan trọng nhất để Marketer học đồ họa quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn nắm được nó thì có đến 95% bạn sẽ tự học thiết kế đồ họa được và làm được 1 ấn phẩm thiết kế đồ họa chuyển nghiệp. Để học tư duy thiết kế đồ họa thành công bạn có thể tìm hiểu về kiến thức tư duy thiết kế đồ họa tại các trang hay diễn đàn uy tín cho Designer.

3. Tìm hiểu về bố cục thiết kế

Nếu phải chọn một hình ảnh để minh họa cho tầm quan trọng của bố cục, chúng tôi sẽ ví bố cục giống như khung xương sống của một thiết kế. Dựa theo khung xương sống ấy, các thông tin sẽ được triển khai một cách thu hút, logic và khoa học hoặc sẽ bị rối, hời hợt và không hiệu quả.

hoc do hoa quang cao tim hieu bo cuc thiet ke

Một thiết kế đẹp trước hết phải là chúng cần có bố cục hoàn mĩ. Những quy luật về bố cục sẽ là chìa khóa giúp các bạn chinh phục ngưỡng cửa đầu tiên của một thiết kế thành công.

4. Màu sắc khi học đồ họa quảng cáo

Sự cảm thụ màu sắc mang đến cho hệ thần kinh của người nhìn từ sự kết hợp tín hiệu của ba loại tế bào cảm thụ màu ở mắt người. Cảm giác này cũng bị ảnh hưởng dài hạn từ trí nhớ lưu lại quá trình học hỏi từ khi lớn lên trong xã hội và ngắn hạn bởi các hiệu ứng ánh sáng của phông nền.

mau sac trong hoc do hoa quang cao

Thành công của sản phẩm thiết kế đòi hỏi sự tinh tế trong sự kết hợp màu sắc. Đây cũng là những yếu tố chính trong quá trình tự học thiết kế đồ họa thành công.

5. Nắm và hiểu về Typography – Text trong thiết kế

Ngoài 4 yếu tố chính ở trên khi học đồ họa quảng cáo nhanh nhất cho Marketer thì kỹ năng sử dụng Typography và Text trong ấn phẩm thiết kế cũng là yếu tố rất quan trọng. Typography luôn được chúng ta tiếp nhận mà hầu như ít người hiểu được sự hữu ích của loại hình được cho là khá nghệ thuật này. Để có thể truyền tải cũng như xây dựng thương hiệu cho mình thì vấn đề kiểu chữ luôn đóng một vai trò hữu ích.

hoc do hoa quang cao can nam vung typography

Typography rất quan trọng trong việc cho người xem thấy được sự độc đáo của thương hiệu qua màu sắc hay hình ảnh đi kèm. Khi lựa chọn một kiểu chữ, đừng quá lo lắng mà hãy tìm ra những cách sắp xếp mới để sử dụng nó. Hãy vui đùa với những con chữ một chút. Điều mà bạn thực sự luôn phải lưu tâm đó chính là phải giữ cho kiểu chữ đó đồng bộ với thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người xem.

Kết luận

Trên đây mình vừa giới thiệu đến các bạn các bước để học đồ họa quảng cáo nhanh nhất cho marketer. Những ý tưởng độc đáo cần một thiết kế ấn tượng thì mới có thể truyền tải hết câu chuyện của thương hiệu tới khách hàng. Như vậy có thể nói, marketing và thiết kế không thể tách rời. Hy vọng những chia sẻ của fedu sẽ giúp bạn có thêm hành trang cho mình trở thành một Marketer chuyên nghiệp hơn. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Cách tạo trang facebook ấn tượng

Cách tạo trang facebook ấn tượng Facebook là 1 trong những công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, do đó, thiết kế Facebook ấn tượng luôn là tiêu chí các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này cần đầu tư khá nhiều […]

3 Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Tại Hà Nội Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Những địa điểm học thiết kế đồ họa tại Hà Nội đang mọc lên như nấm. Từ học thiết kế online đến các lớp offline, các trung tâm dạy thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ họa cũng là ngành đang hot khi Việt Nam đang bắt nhịp với công nghiệp 4.0. Việc chọn được […]

, ,

Làm thế nào thiết kế infographic hiệu quả?

Làm thế nào thiết kế infographic hiệu quả? Xu hướng sử dụng Infographic bắt đầu từ năm 2012 khi trên Internet xuất hiện một lượng tìm kiếm khổng lồ về công cụ này. Cơn sốt đó còn tiếp tục đến ngày nay, Infographic đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong việc tiếp […]

,

20 cách thiết kế ảnh quảng cáo thời trang

20 Mẫu Thiết Kế Ảnh Lookbook Thời Trang Tuyệt Vời Đối với nhà mốt, sáng tạo ra trang phục chưa phải là cái đích cuối cùng. Quảng bá thương hiệu, tiếp cận và đưa được sản phẩm đến với khách hàng mới là những yếu tố quyết định thành công. Với thị trường may mặc […]