,

Vintage là gì – Thiết kế phong cách vintage thế nào

2367 lượt xem

Làm chủ phong cách thiết kế vitage trong menu thì ban đầu phải hiểu, phong cách thiết kế vitage thực sự là gì rồi tiếp đến lựa chọn chất liệu menu theo phong cách vitage, phong cách thiết kế menu được thể hiện qua hình ảnh và họa tiết tiếp đến là lựa chọn màu sắc chủ đạo. Cuối cùng là xem phong cách phù hợp với những đối tượng nào

Làm Chủ Phong Cách Vintage Trong Thiết Kế Menu

Mỗi chủ tiệm lại lựa chọn cho mình những phong cách thiết kế khác nhau như phong cách retro, phong cách minimalism, phong cách scandinavia, … và trong số đó phong cách vintage vẫn được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn, với những nét riêng biệt cuốn hút rất riêng.

Phong cách Vintage thực sự là gì?

Chắc hẳn rất nhiều người trong số chúng ta đã không dưới một lần nghe đến phong cách vintage. Đó là một phong cách mang dáng dấp của quá khứ, của hoài niệm, của nhớ thương. Ở tất thảy những đặc trưng vintage đấy, người ta đều có cảm giác hoài cổ, nhẹ nhàng, trầm mặc, và thanh thoát.

Ngày nay, vintage thường được lồng ghép với phong cách thiết kế tối giản, đó là một cách khéo léo để tăng độ cổ kính, cũ kỹ, một chút hoài niệm. Đồng thời, chính sự tối giản đó lại giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm và lựa chọn thông tin.

Làm chủ phong cách vintage trong thiết kế menu

1. Lựa chọn chất liệu menu theo phong cách vintage

Nhắc đến chất liệu của phong cách vintage, người ta không quên nhắc tới gỗ. Những vân gỗ có dáng dấp tự nhiên, màu sắc hài hòa, ấm áp, đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử, nay được tái hiện trên bìa của cuốn menu.

Bên cạnh gỗ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giấy mỹ thuật, giấy màu với những tông trầm mặc, ấm áp, thanh nhã. Từ đó, người thiết kế có thể dễ dàng thổi hồn vào tác phẩm của mình với những ý tưởng thực sự hoàn hảo.

2. Phong cách vintage thể hiện qua thiết kế hình ảnh, họa tiết

Hình ảnh, họa tiết trong các thiết kế menu theo phong cách vintage cũng thể hiện một điều gì đó rất cổ kính, sớm xuất hiện từ khá lâu trong lịch sử loài người. Nhiều nhà thiết kế lựa chọn hình ảnh các vị thần hay vật dụng thời quá khứ xa xưa.

Ngày nay, người ta có xu hướng ưa chuộng các nét vẽ bằng tay uyển chuyển, nhẹ nhàng, giúp thổi hồn vào từng hình ảnh. Đó là cách thể hiện khá rõ hơi hướng vintage mà nhà thiết kế muốn hướng đến, đồng thời mang đến sự độc đáo, riêng biệt cho từng tác phẩm.

3. Màu sắc chủ đạo của phong cách vintage

Phong cách vintage nói chung và menu vintage nói riêng đều mang cảm giác huyền bí, một chút phảng phất những nỗi buồn nhẹ nhàng, vì thế người ta thường sử dụng những gam màu trầm, tối.

Một số gam màu chủ đạo được yêu thích như màu đất, màu nâu, màu vàng đồng nhạt, … mang lại cảm giác cổ xưa, nhã nhặn, nền nã, đơn giản và mộc mạc. Cùng với chất liệu và hình ảnh, lựa chọn gam màu tinh tế như những nốt ‘cộng hưởng’ cho một phong cách thiết kế tối giản, nhẹ nhàng, cổ điển và không kém phần tinh tế. Tùy thuộc vào mắt thẩm mỹ của mỗi nhà thiết kế mà màu sắc lựa chọn được pha chế theo hàng trăm công thức đa dạng và phong phú khác nhau, vừa tạo điểm nhấn, vừa tạo sự khác biệt.

Phong cách vintage phù hợp với những đối tượng nào?

Thiết kế menu là một trong những việc không thể bỏ qua khi bạn bắt đầu kinh doanh ẩm thực, thức uống. Đặc biệt, nếu như phong cách mà bạn theo đuổi là sự nhẹ nhàng, hoài cổ trong một không gian tĩnh lặng, êm ái, … thì lựa chọn các menu theo phong cách vintage là hết sức hợp lý.

Bạn có thể áp dụng phong cách thiết kế này vào quán trà, quán cafe, nhà hàng kinh doanh đồ ăn truyền thống, … Bên cạnh menu, đừng quên thiết kế không gian, nội thất, trang trí, âm thanh, … cùng theo chủ đề vintage để thực sự mang lại hiệu ứng cộng hưởng, cho cảm nhận của khách hàng thực sự sâu sắc và khó quên.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về thiết kế menu theo phong cách vintage đã mang lại cho bạn đọc một cái nhìn tổng quan, đa chiều. Từ đó, bạn có thể tự tin thiết kế cho mình một menu đẹp và đậm chất vintage.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Làm Thế Nào Để Học After Effect Một Cách Nhanh Chóng Và Hiệu Quả?

Chắc hẳn những ai đang làm về quay dựng đều biết đến phần mềm After Effects. Có thể nói, After effects là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia quay dựng với các hình đồ họa chuyển động và linh hoạt. Với những người làm video, sản phẩm này khá thông dụng và […]

Brochure Là Gì? Yếu Tố Quyết Định Và Quy Trình Xây Dựng Brochure Hiệu Quả

Khi nói về brochure là gì, câu chuyện sẽ chuyển sang về làm thế nào để thiết kế chúng. Brochure tốt sẽ khiến người xem không thể rời mắt và đọc hết mọi thông tin từ đầu tới cuối. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết làm thế nào để thiết kế brochure […]

5 Bước Đi Quan Trọng Để Chọn Được Công Ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

Phần lớn các công ty vừa và nhỏ không có nguồn nhân lực và khả năng tài chính cũng chưa cho phép để tự thiết kế website cho doanh nghiệp của mình. Bởi vậy, bạn sẽ phải tìm đến một công ty thiết kế chuyên nghiệp để phục vụ cho mục đích kinh doanh của […]

9 Cách Để Thiết Kế Catalogue Gây Ấn Tượng Với Người Xem

Catalogue chất lượng là sản phẩm quảng cáo tập hợp những chi tiết, thông tin, hình ảnh sản phẩm giúp doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, thiết kế catalogue thật chuyên nghiệp để góp phần thể hiện giá trị và đẳng cấp của doanh nghiệp […]