,

Lịch sử logo các kì olympic 1932-2020

1361 lượt xem

Lịch sử logo các kì olympic 1932-2020

Các thiết kế logo Olympic trong gần 100 năm chủ yếu đều có hình tượng vòng tròn Olympic cùng với những đặc trưng của thành phố, đất nước tổ chức Olympic.

Thế vận hội Olympic mùa hè và mùa đông là sự kiện thể thao lớn nhất trên thế giới nơi tập hợp những vận động viên xuất sắc của các nước cùng tham gia thi đấu giành chiến thắng cho bản thân cũng như vinh quang cho dân tộc. Không chỉ thế, thế vận hội còn mang ý nghĩa biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, hòa bình của toàn nhân loại. Để chuẩn bị cho một Thế vận hội thành công thì việc có một thiết kế logo phù hợp là một điều không thể thiếu, logo cũng được xem như một thành công của Thế vận hội đó. Nếu chúng ta nhìn vào lịch sử thiết kế logo của Thế vận hội Olympic, chúng ta sẽ có thể nhìn thấy một số sai sót và một số mẫuthiết kế logo hoàn hảo.

Hôm nay, FeduDesign xin được giới thiệu với các độc giả 21 logo của thế vận hội mùa hè từ năm 1932 tới năm 2020.

Thế vận hội năm 1932 được tổ chức tại LA với logo là hình ảnh chiếc áo khoác sát tay của cao bồi với hình cờ nước Mỹ kết hợp cùng 5 vòng tròn Olympic, phương châm “Citius, Altius, Fortius” (nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn).

Logo Olympic Berlin1936 là kết quả của sự kết hợp giữa họa sĩ Johannes Boehland với hình ảnh đại bàng đứng trên vào năm vòng tròn Olympic, và Tiến sĩ Lewals – chủ tịch Olympic cùng thiết kế đường viền chuông.

Hình ảnh nước Anh, biểu tượng thời gian -tháp đồng hồ Big Ben được sử dụng tại logo Olympic 1948 nhấn mạnh sự quan trọng của thời gian không chỉ đối với thời điểm đó mà còn với các thế hệ tương lai. Thêm vào đó kim tên đồng hồ đang chỉ vào 04:00 – thời điểm mà olympic được chính thức khai mạc.

Logo Olympic Helsinki 1952 là sự kết hợp của vòng tròn Olympic và hình ảnh đồ họa đơn giản tháp của sân vận động. Logo được đeo như một huy hiệu của các vị chức sắc và khách VIP tại Olympic 1952.

Lần đầu tiên ngọn đuốc Olympic, một trong những hình ảnh đặc trưng của thế vận hội ngày nay, xuất hiện trên logo với những phác thảo về Úc châu lục, được bao bọc bởi các nhánh nguyệt quế.

Nhân vật trung tâm củalogo Olympic ’60 mùa hè đã  là hình ảnh của Capitoline Wolf – một biểu tượng huyền thoại của Rome từ cổ đại và năm tổ chức được ghi dưới dạngchữ số La Mã.

Mặt trời mọc của lá cờ quốc gia của Nhật Bản kết hợp với chiếc vòng tròn vàng Olympic trong các thiết kế của Yusaku Kamekura.

Logo Olympic 1968 gợi nhớ những truyền thống nghệ thuật của đất nước Mexico. Logo được tạo thông qua sự hợp tác của ba nghệ sĩ: Pedro Ramirez Vazquez, kiến trúc sư và chủ tịch Ủy ban tổ chức Lance Wyman và Eduardo Terrazas.

“Radiant Munich” logo được tạo ra bởi Otl Aicher. Các thiết kế tượng trưng cho tinh thần tươi mới của Thế vận hội Munich 1972.

Năm vòng tròn Olympic phát triển thành một  hình ảnh đồ họa của chữ M trong Montreal (thành phố chủ nhà Olympic 1976) đồng thời cũng là hình ảnh bục trao giải Olympic.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Ở Đâu Chất Lượng?

Bạn đam mê thiết kế đồ họa? Bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa trong tương lai mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu? Tôi xin bật mí cho các bạn về khóa học thiết kế đồ họa chất lượng mà chính bản thân tôi đã học chỉ trong thời gian […]

,

Những Hướng Dẫn Tuyệt Vời Hỗ Trợ Bạn Học Illustrator Cơ Bản

Chắc hẳn những ai đã và đang làm việc về thiết kế đồ họa đều không còn xa lạ với phần mềm Adobe Illustrator. Từ lâu, Illustrator được coi là một trong những công cụ đắc lực nhất phụ vụ cho các graphic designer. Tuy nhiên, để hiểu và tận dụng hết tính năng của […]

5 Cách Học Thiết Kế Đồ Họa Nhanh Nhất Để Nhận Việc Design

Có rất nhiều bạn đang bước đi trên con đường trở thành một thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Mỗi bạn sẽ có một xuất phát điểm, cách thức học thiết kế đồ họa khác nhau nhưng ai cũng có một đích đến là trở thành một nhà thiết kế danh tiếng. Bạn có thể […]

,

9 phần mềm photoshop online thân thiện với người dùng

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh từ đơn giản đến cao cấp và không phải phần mềm nào cũng được miễn phí. Các công cụ hỗ trợ lại quá phức tạp và mất thời gian tải về trong khi bạn đang cần gấp hoặc không cần thiết phải cài đặt trên […]