,

Những Hướng Dẫn Tuyệt Vời Hỗ Trợ Bạn Học Illustrator Cơ Bản

865 lượt xem

Chắc hẳn những ai đã và đang làm việc về thiết kế đồ họa đều không còn xa lạ với phần mềm Adobe Illustrator. Từ lâu, Illustrator được coi là một trong những công cụ đắc lực nhất phụ vụ cho các graphic designer. Tuy nhiên, để hiểu và tận dụng hết tính năng của công cụ này thì không phải ai cũng hiểu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một vài kỹ năng giúp bạn học illustrator cơ bản để có thể tự thiết kế các tác phẩm cho riêng mình.

Với những sản phẩm liên quan đến đồ họa vector, các nhà thiết kế chắc chắn phải sử dụng illustrator. Nếu bạn là những người mới tiếp cận với illustrator, chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn bởi không biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng tham khảo một vài mẹo dưới đây để có thể học illustrator cơ bản.

Tạo một tệp illustrator mới

tao mot tep illustrator moi

Học illustrator cơ bản cũng có nét tương đồng với photoshop. Do đó, trước khi thao tác, bạn cần phải tạo một file mới để làm việc.

Hãy thực hiện tuần tự các bước sau:

  • Create New Document -> File-> Chọn New Document.
  • Tiếp theo chọn Advanced -> RGB cho color Mode.
  • Bạn cũng nên để ý đến Illustrator Workspace, Toolbox và Floating Palette. Khi muốn lưu tập tin AI, bạn có thể chọn vào các loại và nhấp chuột vào artboard và gõ một số văn bản.
  • Sau đó nhấn File -> Save, đặt tên cho tệp tin đó rồi nhấn Ok là bạn đã lưu thành công một file mới.

Lệnh Selection trong illustrator

Lệnh selection tool có tác dụng giúp chọn toàn bộ đường path hoặc nhóm đối tượng người dùng muốn vẽ. Bên cạnh đó, lệnh này còn có thể giúp co giãn ( scale ), xoay ( Robate) các đối tượng và khi bạn muốn dời một đối tượng hoặc một nhóm đối tượng đến vị trí khác của bản vẽ, bạn chỉ cần nhấn Alt là có thể thực hiện được.

Để sử dụng lệnh này, bạn chỉ cần nhấn chuột trái vào biểu tượng mũi tên đen trên thanh công cụ Tools box ở ngay bên trái cửa sổ của chương trình. Lúc này, bạn sẽ thấy trên màn hình có con trỏ xuất hiện dưới dạng mũi tên, bạn hãy click trái chuột vào đối tượng cần di chuyển và kéo rê chuột để di chuyển chúng.

Cuối cùng nhấn phím V trên bàn phim và thực hiện các thao tác còn lại tương tự nhau.

Sử dụng Pen và Pencil

su dung Pen va Pencil trong hoc illustrator co ban

Việc sử dụng Pen và Pencil trong illustrator khá đơn giản. Đây là 2 công cụ bạn phải thành thạo khi học illustrator cơ bản. Để vẽ đoạn thẳng, bạn cần chọn công cụ và nhấp chuột vào điểm đầu, điểm cuối. Sau đó bạn có thể lặp đi lặp lại nhiều lần để vẽ được nhiều đoạn thẳng liên tục và nhấn kèm phím shift để khống chế đoạn thẳng theo phương ngang hoặc dọc.

Tạo đối tượng với công cụ shape

hoc illustrator co ban voi cong cu shape

Đôi khi, việc tạo hình illustrator không được trực quan, các nhà thiết kế phải chuyển sang chế độ shape Modes trên Pathfinder để có thể sáng tạo ở một mức cao hơn.

Bắt đầu sử dụng công cụ shape builder, bạn chỉ cần chọn một path mà bạn muốn điều chỉnh, sau đó chuyển sang Shape Builder bằng cách chọn nó từ thanh công cụ bên trái hoặc bằng cách sử dụng phím tắt shift+N.

Chế độ Merge giúp nhiều đối tượng vào một hình dạng duy nhất bằng cách nhấp chọn và giữ khi chúng kéo lên. Chế độ extract giúp các phần của đối tượng chồng lên nhau để tách ra từ hình lớn.

Trên đây là một vài công cụ bạn cần tìm hiểu khi học illustrator cơ bản. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin bổ ích khi bước đầu tiếp cận với illustrator. Nếu muốn học một cách bài bản, hãy đăng ký một khóa học tại fedudesign.vn để được giảng dạy bởi các giảng viên nhiều năm kinh nghiệm

Chúc bạn thành công với lộ trình học illustrator.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Học thiết kế đồ họa: Đại học có còn quan trọng?

Với sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay thuật ngữ “thiết kế đồ hoạ”  trở nên phổ biến và rộng rãi hơn bao giờ hết. Không chỉ có vậy, thiết kế đồ hoạ có xu hướng trở thành nghề vô cùng “hot” trong giới trẻ. Chính vì thế việc học thiết kế đồ […]

5 Nguyên Tắc Thiết Kế Catalogue Đẹp Mà Bạn Cần Biết

Để có được một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp không phải là một việc đơn giản. Một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp sẽ tác động rất lớn đối với khách hàng và thuyết phục các khách hàng có mua hàng của doanh nghiệp hay không? Bởi vậy, nếu là một nhân […]

, , ,

7 nguyên tắc truyền thông thị giác

7 nguyên tắc truyền thông thị giác So với vài năm trước, nhu cầu của khách hàng với yếu tố trực quan ngày nay đã được phát triển nhanh chóng theo kịp tốc độ phủ sóng của điện thoại di động và các mạng xã hội. Họ không còn có thời gian để bấm vào […]

Học Design Online Ưu Điểm Lớn, Khuyết Điểm Nhỏ

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngành công nghệ thông tin cũng có những bước phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, chỉ với một cú click chuột, cả thế giới đã ở trong tầm tay bạn. Cũng như vậy, việc học không còn gói gọn theo mô hình lớp học truyền thống – […]