Poster Là Gì? Cách Để Tạo Nên Một Poster Ấn Tượng Nhất

5000 lượt xem

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, Poster là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả truyền tải thông điệp tới người sử dụng cũng như những khách hàng tiềm năng. Vậy Poster là gì và làm thế nào để thiết kế được một Poster thành công cả về mặt hình ảnh lẫn nội dung? Hãy cùng Fedu đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Poster là gì?

Đây là một loại ấn phẩm truyền thông, quảng cáo một sự kiện hay chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Poster được tạo nên thông qua các công cụ thiết kế, thẩm mỹ cao nhằm truyền tải thông điệp mong muốn của doanh nghiệp tới khách hàng. Hiện nay, đây được xem là chiến lược hữu hiệu mà hầu hết các doanh nghiệp áp dụng.

Lợi ích truyền thông mà poster mang lại

Dựa vào địa nghĩa về poster là gì, chúng ta thấy những hiệu quả mạnh mẽ mà công cụ này mang lại cho doanh nghiệp. Nó là hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện mà cả doanh nghiệp tổ chức. Lợi ích cuối cùng đó chính là lợi nhuận, tăng doanh số bán hàng và quảng bá thương hiệu.

loi ich truyen thong poster mang lai

Khi thiết kế poster, người ta rất chú trọng tới nội dung nổi bật, hình ảnh minh họa phong phú cùng màu sắc bắt mắt để hiệu quả mang lại cao hơn. Thu hút sự chú ý nhiều hơn là bước đầu để doanh nghiệp có được đối tượng khách hàng tiềm năng. Như vậy, sức mạnh của poster trong quảng cáo bởi hình ảnh rất tốt và được lan truyền một cách rộng rãi.

Làm sao để tạo nên một poster tốt nhất?

Để hiểu rõ hơn poster là gì để khai thác những thế mạnh của nó thì bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Thu hút sự chú ý người xem trong vòng 10 giây đầu

Thử tưởng tượng mẫu poster của bạn ở trong một khu trưng bày cùng với hàng trăm các tác phẩm, làm cách nào để bạn kéo ánh nhìn của khách xem chỉ vào tác phẩm của mình? Như đã nói ở trên, poster là để truyền đạt thông tin đến người xem và nếu poster không thể lôi kéo được nhiều người thì coi như là bức tranh bình thường.

lam sao de tao nen mot poster tot nhat

Để làm được điều này, bạn cần:
● Sử dụng tiêu đề súc tích, dễ hiểu đối với đối tượng người xem và phải IN ĐẬM, TO nó lên.
● Một poster tốt phải dễ nhận ra khi ở xa (trong phạm vi 2m là tốt nhất).
● Nội dung sâu sắc và ngắn gọn.
● Xác định đối tượng xem chính và thông điệp rõ ràng

Cấu trúc rõ ràng, logic

Người họa sĩ giỏi trước khi vẽ tranh không bao giờ cắm đầu đặt bút vẽ luôn, mà họ thường chia ra từng phần bố cục: chỗ nào cần vẽ chính, chỗ nào chỉ cần thêm nét vẽ phụ để thông điệp bức tranh được truyền tải dễ dàng nhất.

Lựa chọn phần mềm thiết kế phù hợp với từng loại poster

Có rất nhiều phần mềm, công cụ khác nhau có thể trợ giúp quá trình thiết kế poster được diễn ra hiệu quả. Tùy theo từng loại poster khác nhau, chúng ta có thể chọn phần mềm thiết kế phù hợp. Một số phần mềm chuyên dụng hiện nay như Adobe Photoshop, Adobe InDesign, Microsoft Publisher … hoặc các trang web thiết kế poster online trực tuyến rất hữu dụng.

Phối màu theo quy tắc

Cách tốt nhất trong phối màu là bạn áp dụng quy tắc không lấy quá 3 tông màu chủ đạo cho một poster. Bạn cũng có thể chọn màu theo chủ đề sản phẩm, như sản phẩm chuyên về dinh dưỡng, sức khỏe nên chọn màu xanh lá …

lam sao de tao nen mot poster tot nhat 1

Sử dụng hình ảnh, stock trong thiết kế

Việc sử dụng những hình ảnh đẹp có chất lượng cao là một giải pháp để bạn có thể thiết kế poster thêm độc đáo hơn và mang bản sắc riêng doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn hình ảnh phù hợp với nôi dung mong muốn truyền tải.

Chọn font chữ phù hợp

Để poster trở nên ấn tượng hơn, bạn có thể chọn font chữ cơ bản và kết hợp chúng lại với nhau, chính yếu tổ nhỏ nhất này là một điểm nhấn tạo nên hiệu quả truyền thông của poster.
Như vậy, sự hiệu quả của bất kỳ một loại poster nào cũng phụ thuộc từ nhiều yếu tố khác nhau. Với bài viết này, mong rằng bạn đã hiểu hơn poster là gì và sẽ có được kiến thức cơ bản để có thể thiết kế poster đẹp mắt, ấn tượng.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Banner là gì ? Thiết kế banner thế nào ?

Banner là gì? Kích thước Banner như thế nào là chuẩn? Banner là một trong những phương pháp Marketing được mọi công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình. Trong thiết kế banner, kích thước là yếu tố không thể thay thế. Vậy kích thước banner như thế nào là […]

5 Cách Thiết Kế Logo Online Không Cần Dùng Phần Mềm Photoshop

Bạn mong muốn thiết kế logo thật ấn tượng, nhưng lại không sử dụng thành thạo Photoshop. Đừng lo lắng, để giúp bạn lựa chọn được phần mềm tạo logo online tốt nhất thì Fedu.vn sẽ chia sẻ với bạn một số công cụ thiết kế logo online miễn phí nhưng không kém phần đẹp […]

Bạn Cần Lưu Ý Những Gì Để Thiết Kế Poster Tuyển Dụng Hiệu Quả

Trên thị trường có rất nhiều các mẫu poster tuyển dụng khác nhau nhưng bạn cần có một poster thật ấn tượng để thu hút được nhiều người xin tuyển dụng hơn. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có Poster dùng để tuyển dụng đạt chất lượng mà vẫn đảm bảo về mặt tiết […]

3 Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Được Nhiều Bạn Theo Học Nhất Hiện Nay

Bạn là người chưa biết gì về thiết kế đồ hoạ và các công cụ sử dụng. Bạn đang tìm khóa học cung cấp đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong thiết kế đồ họa, hay chỉ đơn giản bạn là người yêu thích và đam mê với ngành này. Bài […]