Hướng dẫn sử dụng photoshop cs6 cho người mới bắt đầu

1356 lượt xem

Khi khoa học công nghệ ngày càng được đổi mới, cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử, những công cụ như photoshop ra đời như một trợ thủ đắc lực cho các nhà thiết kế đồ họa. Việc trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức trong thời đại này là vô cùng cần thiết. Khi photoshop ngày càng cập nhật những phiên bản mới, nó đòi hỏi các graphic designer phải theo kịp xu thế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng photoshop CS6 cho người mới bắt tay vào học photoshop.

Khái niệm photoshop

 Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu hiện nay. Đây là phần mềm thường xuyên được giới trẻ sử dụng để tạo nên những bản đồ họa đẹp mắt. Phần mềm này được phát triển bởi hãng Adobe Systems ra đời năm 1988. Ngoài khả năng chỉnh sửa ảnh, photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động thiết kế web, vẽ các loại tranh, vẽ texture cho các chương trình 3D,…

hướng dẫn sử dụng photoshop

Người mới bắt tay vào lĩnh vực thiết kế thường rất hoang mang bởi không biết nên bắt đầu từ đâu. Dưới đây sẽ là những nội dung cơ bản bạn cần tìm hiểu về photoshop cũng như những hướng dẫn sử dụng photoshop CS6 cho người mới bắt đầu.

Tìm hiểu về các thuật ngữ để hướng dẫn sử dụng photoshop cs6 hiệu quả

Trước khi bắt tay vào một lĩnh vực nào đó, bạn nên tìm hiểu về các thuật ngữ xung quanh phần mềm cũng như thuật ngữ chuyên ngành của đồ họa, từ đó nó có thể giúp bạn hiểu sâu về sản phẩm cũng như thao tác các công cụ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Khi mới tiếp cận với photoshop, hẳn bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều khi làm quen với các thuật ngữ. Những thuật ngữ quan trọng cần học đầu tiên là blending mode (chế độ hòa trộn) để pha trộn, kết hợp với các layer khác tạo nên hiệu ứng độc đáo cho ấn phẩm. Một chế độ pha trộn đã được chọn và áp dụng nhiều hiệu chỉnh, tức nhiều color. Nó được gọi là result color có nghĩa là màu kết quả.

hướng dẫn sử dụng photoshop1

Tiếp theo là khái niệm về brush tool có nghĩa là bàn chải. Đây là một trong số những tính năng được người dùng yêu thích nhất của photoshop. Brush tool tương đương với việc dùng  một cây cọ nhưng nó làm việc trên nền kỹ thuật số. Ưu điểm của Brush Tool là khả năng thay đổi hình dáng, đường kính, độ cứng, độ trong suốt của sản phẩm một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó là những thuật ngữ như Clone Stamp cho phép người dùng vẽ một phần bức ảnh qua một khung cảnh khác hay khái niệm về Curves (đường cong) giúp điều chỉnh tone màu sáng tối, độ tương phản cho hình ảnh ngày càng bắt mắt.

Tìm hiểu các tính năng cơ bản khi hướng dẫn sử dụng photoshop

Các tính năng này giúp cho bạn sử dụng photoshop nhanh chóng hơn trong quá trình chỉnh sửa. Với các tính năng này sẽ giúp bạn kết hợp tạo ra được nhiều ý tưởng hơn cho người mới sử dụng pts.Ngoài ra nếu bạn thường xuyên phải làm việc với những bức ảnh có dung lượng cao, và bạn cảm thấy cần phải giảm dung lượng.

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu tính năng transform giúp hình ảnh quay ngang, quay dọc hoặc thậm chí quay 180 độ tùy thích thông qua các phần mềm trên thanh Menu. Để mở Transform chúng ta ấn tổ hợp phím CTRL + T sau đó có thể click Chuột phải để hiện Menu ra và chỉnh sửa tùy thích. Ngoài ra chúng ta có thể chọn Edit trên thanh Menu rồi chọn tiếp Transform để mở nó nhé.

hướng dẫn sử dụng photoshop2

Nếu ai hay sử dụng word thì chắc hẳn sẽ ko lạ lẫm gì với tính năng Measurement trong photoshop vì nó cho phép hiển thị các thanh thước kẻ ( Ruler) quanh hình, giúp bạn căn hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra nó có thể thay đổi đơn vị trong tích tắc với 1 click chuột.

Trong bộ công cụ Lasso Tool thì Magnetic Lasso tool là công cụ dễ sử dụng cho người mới nhất. Đây cũng là tính năng khiến nhiều người sử dụng ưa thích bởi việc sử dụng nó khá đơn giản. Bạn chỉ việc lăn chuột theo viền của hình bạn muốn cắt, hệ thống sẽ tự động xác định được giữa hình cần cắt và hình bên ngoài tạo ra các dây liên kết với nhau, điểm cuối cùng của Magnetic Lasso tool cũng chính là điểm xuất phát bạn chọn, đây là bước cắt hình đơn giản trong photoshop, chỉ sau Magic Wand Tool mà thôi.

Bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu về Custom Shape Tool bởi nó cho phép bạn tạo nên những shape ( hình ) với nhiều khuôn mẫu khác nhau để trang trí thêm cho hình ảnh của bạn.

Kết luận

Trên đây là một vài hướng dẫn sử dụng photoshop CS6 cho người mới bắt đầu. Bạn cần tìm hiểu các tính năng và các công cụ trong phần mềm này sao cho thành thạo, từ đó tiếp cận với phần mềm một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Nếu công việc tự học gặp nhiều khó khăn, bạn có thể đăng ký một khóa học online về photoshop để có thể vừa học vừa thực hành với sự hướng dẫn của các giảng viên.

Bạn đang tìm kiếm một khóa học online về hướng dẫn tự học photoshop CS6, hãy tham khảo tại website: tk.fedudesign.vn và lựa chọn một khóa học phù hợp với chi phí và thời gian của bạn.

Chúc bạn thành công với việc sử dụng photoshop.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

7 Sự Thật Thú Vị Về Ngành Thiết Kế Đồ Họa Mà Bạn Cần Biết

Trong thời điểm công nghệ quảng cáo và truyền thông ngày càng phát triển thì thiết kế đồ họa đang ngày càng trở nên quan trọng. Với công cụ hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin thì việc tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng. Cùng Fedu điểm danh […]

, , ,

3 bí quyết sử dụng hình ảnh trong bài đăng

3 bí quyết sử dụng hình ảnh trong bài đăng Ở vai trò là người tạo ra các dự án Marketing hay lên nội dung, bạn có bao giờ gặp phải khó khăn trong việc xử lý và sử dụng hình ảnh, sao cho chúng thật đẹp, ấn tượng và mang đến nhiều thông điệp […]

,

Thiết kế nữ tính và thiết kế nam tính

Nên Lựa Chọn Phong Cách Thiết Kế Nam Tính Hay Nữ Tính? Mỗi phong cách thiết kế khác nhau cho người xem những cảm nhận khác nhau về nội dung, ý tưởng và cả phong cách của những người sáng tạo. Có bao giờ bạn lóe lên một ý tưởng mới và muốn thể hiện nó thật […]

3 Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Tại Hà Nội Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Những địa điểm học thiết kế đồ họa tại Hà Nội đang mọc lên như nấm. Từ học thiết kế online đến các lớp offline, các trung tâm dạy thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ họa cũng là ngành đang hot khi Việt Nam đang bắt nhịp với công nghiệp 4.0. Việc chọn được […]