Brochure Là Gì? Yếu Tố Quyết Định Và Quy Trình Xây Dựng Brochure Hiệu Quả

2141 lượt xem

Khi nói về brochure là gì, câu chuyện sẽ chuyển sang về làm thế nào để thiết kế chúng. Brochure tốt sẽ khiến người xem không thể rời mắt và đọc hết mọi thông tin từ đầu tới cuối. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết làm thế nào để thiết kế brochure hiệu quả, đạt được những tiêu chuẩn của designer chuyên nghiệp.

1. Brochure là gì?

Brochure là loại ấn phẩm quảng cáo, nôm na theo Tiếng Việt có thể gọi là tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện…của một công ty họăc tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận gần hơi tới đối tuợng khách hàng mục tiêu của họ. Qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng.

brochure là gì

Khác với tờ rơi, brochure đầu tư hơn về nhiều mặt: thiết kế, chất lượng in ấn, thông tin về sản phẩm và dịch vụ…Brochure mang đậm giá trị nghệ thuật hơn bởi cấu trúc thiết tạo của nó.

2. Yếu tố quyết định sự thành công của brochure là gì?

Yếu tố quyết định cho một Brochure đẹp thực chất nằm ở phần trước khi bạn thực hiện thiết kế. Khi bạn thực hiện những công việc chuẩn bị như: tìm hiểu đặc tính thương hiệu, xác định thông điệp chính, đối tượng khách hàng mục tiêu,.. quá trình thiết kế sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Thấu hiểu đặc tính thương hiệu

Hiểu rõ những đặc tính của thương hiệu là điều bắt buộc. Nếu bạn không hiểu rõ giá trị, phong cách mà thương hiệu bạn đại diện, tất cả những ấn phẩm truyền thông như brochure sẽ trở nên rời rạc, không rõ ràng và thiếu tính nhất quán.

brochure là gì_1

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào làm brochure, thấu hiểu đối tượng bạn đang thiết kế cho cũng là điều hết sức quan trọng. Mỗi đối tượng người xem khác nhau đòi hỏi loại thiết khác nhau, và nếu bạn không “clear” được chân dung khách hàng, bạn đang mạo hiểm với những lựa chọn cho thiết kế của mình.

Xây dựng thông điệp

Bạn cần biết mình đang cố gắng truyền tải thông điệp brochure là gì và cách làm thế nào để đem lại hiệu quả nhất. Thông điệp chắc chắn là thứ quan trọng nhất. Nếu như bạn không có một thông điệp đủ mạnh mẽ, rõ ràng và mạch lạc, thì dù thiết kế của bạn có đẹp và ấn tượng thế nào đi nữa, đó vẫn là sự thất bại.

brochure là gì_2

3. Quy trình thiết kế brochure là gì

Luôn ghi nhớ những đặc điểm của thương hiệu

Cho dù bất cứ loại ý tưởng nào về brochure mà bạn muốn thiết kế, nó cần phải đồng nhất với những đặc tính của thương hiệu mà nó thể hiện.

Hãy chọn lựa những yếu tố trong thiết kế mà phù hợp với thương hiệu cũng như nội dung của thông tin trên brochure để đem lại hiệu quả cũng như độ nhận diện của khách hàng.

Thiết kế phục vụ người xem

Trên phương diện của người đi thuê thiết kế hoặc người trực tiếp thiết kế, nói ra nhu cầu và mong muốn của mình thực rất dễ dàng. Thế nhưng, những gì bạn muốn sẽ không và không bao giờ quan trọng bằng những gì khách hàng muốn.

Chọn Loại Brochure

Có rất nhiều loại gấp Brochure cho bạn thỏa sức sáng tạo. Các loại brochure này sẽ 100% phụ thuộc vào những nội dung thể hiện trong thiết kế.

brochure là gì_3

Bạn có thể chọn loại đơn giản cổ điển Tri-Fold hoặc nếu bạn có hàng tá thông tin cần truyền tải, chọn lựa những kiểu cách mà có nhiều không gian trống. Hay khi thiết kế hướng dẫn từng bước sử dụng sản phẩm, nên chọn những cách thể hiện nội dung mà giúp khách hàng dễ dàng đọc nhất.

Sắp xếp nội dung và hình ảnh

Việc đưa nhiều nội dung lên trên brochure chắc chắn hàm chứa lượng thông tin rất lớn. Tuy nhiên, những hàng cột nhiều chữ sẽ khiến người xem dễ mỏi mắt, sinh ra tâm lý ngại đọc. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc chỉ đưa lên brochure những thông tin thực sự cần thiết.

Sử dụng các tiêu đề lớn và tiêu đề phụ để cấu trúc đoạn văn bản và giúp người xem đọc lướt một cách nhanh và hiệu quả hơn. Tiêu đề lớn là thứ quan trọng nhất. Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để thu hút sự chú ý của người xem, hãy tận dụng nó thật tốt.

brochure là gì_4

Tiếp theo, làm giống hệt với phần hình ảnh. Chọn lựa những hình ảnh ấn chứa câu chuyện của bạn và đặt chúng ở những vị trí hợp lý. Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên người ta hướng đến, vậy nên chúng phải kết nối đước với khách hàng, giúp họ hình dung được ý tưởng của bạn trước khi tìm hiểu kỹ hơn qua các phần text.

Giữ sự thoải mái và sáng tạo khi sử dụng 2 yếu tố này, đừng quá gò bó trong các khuôn khổ. Những thứ lạ mắt đôi khi lại đem lại hiệu quả không ngờ.

Giữ sự đơn giản và gọn gàng

Nếu thiết kế brochure của bạn quá thiên về chất nghệ của đồ họa nói chung, người xem có thể sẽ cảm thấy hơi “quá tải” trong việc thu thập thông tin. Bạn sẽ không muốn sử dụng quá nhiều những hiệu ứng đồ họa hay ho để cạnh tranh với các thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tới.

brochure là gì_5

Trên đây là những chia sẻ của Fedu.vn về Brochure là gì? Yếu tố quyết định và quy trình thiết kế brochure hiệu quả. Thiết kế gây ấn tượng là thiết kế dám khác biệt. Bạn có thể làm được những gì mà chưa ai từng làm trước đây. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Cách Làm Slide Đẹp – Thuyết Trình Thành Công

Slide đẹp giúp người dùng tiếp cận tốt hơn trong công tác giảng dạy, giới thiệu sản phẩm hoặc bảo vệ luận án một cách dễ dàng. Tạo ra slide đẹp, ấn tượng bằng những tuyệt kĩ dưới đây sẽ mang lại những bài thuyết trình chất lượng:   1. Tạo Animation: Các hiệu ứng […]

Typography Là Gì? Những Điều Thú Vị Về Typography

Với những người bắt đầu học thiết kế đồ họa sẽ không khỏi thắc mắc typography là gì? Bởi nhiều designer quan niệm typography là khởi nguồn của thiết kế đồ họa. Typography chính là một giải pháp hoàn hảo để thể hiện, biến hóa các nội dung chất lượng thành các sản phẩm thương […]

Làm Sao Để Học Thiết Kế Đồ Họa Online Một Cách Hiệu Quả Nhất?

Hiện nay, có nhiều người tự học thiết kế đồ họa online, tuy nhiên họ vẫn thắc mắc vì chưa biết bắt đầu từ đâu. Có lẽ ai mới bước đầu tiếp cận với đồ họa đều băn khoăn với câu hỏi này. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt quá trình tự học đồ […]

5 Cách Thiết Kế Logo Online Không Cần Dùng Phần Mềm Photoshop

Bạn mong muốn thiết kế logo thật ấn tượng, nhưng lại không sử dụng thành thạo Photoshop. Đừng lo lắng, để giúp bạn lựa chọn được phần mềm tạo logo online tốt nhất thì Fedu.vn sẽ chia sẻ với bạn một số công cụ thiết kế logo online miễn phí nhưng không kém phần đẹp […]