Học Đồ Họa Như Thế Nào Thì Đem Lại Hiệu Quả Nhất Cho Bạn?

1351 lượt xem

Mỗi người sẽ có một xuất phát điểm, cách thức thực hiện khác nhau để đến đích là trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mỗi ngành nghề, môn học đều có những phương pháp học tập khác nhau và học thiết kế đồ họa cũng không ngoại lệ. Vậy, học đồ họa như thế nào thì đem lại hiệu quả nhất cho bạn. Theo dõi bài viết dưới đây của Fedu để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Lựa chọn môi trường học đồ họa tốt nhất

Kỹ năng thiết kế đồ họa bạn phải kiên trì học hỏi nâng cao trình độ chứ không phải là hoạt động thương mại bạn có thể trao đổi mua bán được. Vì vậy bạn cần phải kiên trì học và nghiên cứu mọi thứ, bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất.

học đồ họa_1

Bạn nên học một khóa học đồ họa nào đó sẽ là nền tảng cho sự thành công của bạn. Tại đây bạn sẽ được đào tạo bài bản từ những kiến thức cơ bản nhất. Nếu bạn bỏ qua bước này tức là bạn sẽ bước chậm hơn những người khác một bước, thậm chí bạn đã tự mình đánh mất đi một cơ hội có thể trở thành một lập trình viên xuất sắc.

Do đó việc chọn cho mình một trường đại học, cao đẳng hoặc bạn chỉ cần đăng ký một khóa học ngắn hạn là việc cần thiết và quan trọng. Nó sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công hay thất bạn của bạn.

Nếu học đồ họa bằng cách tự học thì nên bắt đầu từ đâu?

Khi bắt đầu học đồ họa bạn thường gặp phải những khó khăn như:

● Nên bắt đầu với môn Photoshop, Illustrator hay Indesign.

● Phối màu theo cảm tính không có lý do rõ ràng.

● Ghép ảnh không giống thật vì sai ánh sáng.

● Các bạn tự học thiết kế đồ họa đều không vẽ tay tốt,…

Đó chính là bị hổng kiến thức nền tảng của thiết kế đồ họa và hầu hết nằm trong nguyên lý thị giác.

1. Hãy bắt đầu từ nguyên lý thị giác – nền tảng của đồ họa

Nguyên lý thị giác được dạy kỹ ở bậc đại học hoặc cao đẳng thông qua các môn học cụ thể. Điều này lý giải tại sao các bạn theo hệ đại học thường có sản phẩm chau chuốt tốt hơn.

học đồ họa_2

Thiếu kiến thức về nguyên lý thị giác là một lỗ hổng lớn đối mà nhiều người tự học đồ họa mắc phải.

2. Photoshop, Illustrator & Indesign

Đã là dân thiết kế đồ họa thì nên sử dụng tốt ít nhất là 1 trong 3 phần mềm sau đây:

● Photoshop: chỉnh sửa ảnh.

● Illustrator: thiết kế sản phẩm in ấn, trên nền tảng vector (logo, baner, brochure, flyer, namecard …)

● Indesign: dàn trang sách báo tạp chí.

học đồ họa_3

Sự thực là hầu hết mọi người lại tập trung học đồ họa chỉ bằng Photoshop để làm tất cả mọi thứ. Bởi vì Photoshop khá là bao quát và có thể sử dụng được cho nhiều trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn học và sử dụng thành thạo Illustrator, Indesign thì rất nhiều cơ hội mở ra với bạn.

Tự học thiết kế đồ họa online nên hay không?

Học thiết kế đồ họa online là cách thức học tập khá hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. Hãy chắc chắn rằng bạn đã dung nạp cho mình được một kho tàng kiến thức, kinh nghiệm để có thể hiểu và nắm bắt được những kiến thức trên. Học thiết kế đồ họa online giúp bạn tăng cường khả năng tìm hiểu, khám phá thủ thuật đồ họa.

Tuy nhiên, học đồ họa online cũng làm bạn cũng sẽ gặp rất nhiều vướng mắc.

Thứ nhất, hiện nay chưa có một tài liệu nào tổng hợp được toàn bộ kiến thức đồ họa theo hệ thống. Bạn có thể tìm kiếm được vài video hướng dẫn online, vài bài viết về các thủ thuật trong thiết kế, các công cụ hữu hiệu…Tuy nhiên chúng không hề theo môt hệ thống nào cả.

học đồ họa online

Thứ hai, khi bạn tìm kiếm trên internet mà vẫn không có được câu trả lời mình cần hay vẫn không thể hiểu những lý giải mà google đem lại, bạn sẽ thực sự gặp bế tắc. Khi một vấn đề khúc mắc không giải quyết được sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề khúc mắc khác. Điều này khiến bạn muốn bỏ cuộc trên con đường tự học online.

Những lời khuyên dành cho bạn học đồ họa

● Đừng ngại việc trở nên khác biệt và hãy khám phá những ý tưởng thiết kế mới, tái thiết kế lại những tác phẩm cũ (nhất là khi bạn học tốt môn nguyên tắc thiết kế).

● Sự sáng tạo là công cụ thiết kế tốt nhất của bạn.

● Hai con đường chính để trở thành một nhà thiết kế đồ họa là đi học hoặc tự học.

● Không có một thiết kế nào là hấp dẫn được tất cả mọi người. Vì thế, hãy tìm hiểu về thị trường mục tiêu của bạn. Việc tìm hiểu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc học đồ họa của bạn.

● Hãy sử dụng nhiều loại phần mềm khác nhau và thành thạo các chương trình đó.

● Tham gia cộng động và mạng lưới của những người thiết kế đồ họa trong lĩnh vực của bạn. Hãy đóng góp tác phẩm của mình vào những công trình công cộng và hoàn thiện kỹ năng cũng như phong cách thiết kế của mình.

Bạn có tài năng, có sự sáng tạo và thiên hướng nghệ thuật để trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Tuy nhiên để có thể thành công trên con đường này thì bạn cần phải có phương pháp cụ thể, khoa học. Với những lý giải của Fedu về việc học đồ họa như thế nào thì đem lại hiệu quả nhất cho bạn sẽ là cơ sở nền tảng, là kim chỉ nam cho các nhà thiết kế tương lai. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

7 Sự Thật Thú Vị Về Ngành Thiết Kế Đồ Họa Mà Bạn Cần Biết

Trong thời điểm công nghệ quảng cáo và truyền thông ngày càng phát triển thì thiết kế đồ họa đang ngày càng trở nên quan trọng. Với công cụ hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin thì việc tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng. Cùng Fedu điểm danh […]

,

20 cách thiết kế ảnh quảng cáo thời trang

20 Mẫu Thiết Kế Ảnh Lookbook Thời Trang Tuyệt Vời Đối với nhà mốt, sáng tạo ra trang phục chưa phải là cái đích cuối cùng. Quảng bá thương hiệu, tiếp cận và đưa được sản phẩm đến với khách hàng mới là những yếu tố quyết định thành công. Với thị trường may mặc […]

Làm Sao Để Thiết Kế Logo Giá Rẻ, Đẹp Mà Lại Chuyên Nghiệp

Thiết kế logo giá rẻ luôn là từ khóa hot mà mỗi StartUp đều tìm kiếm khi xây dựng thương hiệu cho mình. Làm logo luôn đòi hỏi một sự đầu tư sáng tạo, thời gian và công sức mới có thể tạo ra logo thương hiệu đẹp và đương nhiên là một khoản đầu […]

,

25 cách thiết kế poster đồ ăn

Tổng Hợp 25 Thiết Kế Chủ Đề Đồ Ăn Ấn Tượng Nhất Thiết kế chủ đề đồ ăn là 1 trong những nhu cầu rất lớn của các bạn trẻ hiện nay. Đó có thể đơn giản chỉ là 1 cách tạo ra những bức hình ‘sống ảo’ đẹp để đăng lên Facebook, Instagram,… Đó […]