Ngành Thiết Kế Đồ Họa Thi Trường Nào? Nỗi Trăn Trở Của Gần 10triệu Tân Sinh Viên

582 lượt xem

Có rất nhiều bạn tự đặt câu hỏi rằng “ngành thiết kế đồ họa thi trường nào?” Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành hot trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, với những em học sinh vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường chắc hẳn vẫn còn nhiều phân vân để lựa chọn một trường theo học với nghề này. Bài viết dưới đây sẽ trả lời giúp bạn một vài thắc mắc để có thể tìm ra con đường đúng đắn cho riêng mình khi theo học.

Thiết kế đồ họa được hiểu là sự giao thoa giữa mỹ thuật và công nghệ. Chính bởi vậy hiện nay, ngành này rất thu hút giới trẻ có đam mê sáng tạo và am hiểu về công nghệ. Dưới đây là một số trường đại học danh tiếng đào tạo về ngành nghề này. Bạn có thể tham khảo để hiểu rõ về ngành thiết kế đồ họa thi trường nào.

Vậy ngành thiết kế đồ họa thi trường nào?

#1 Trường Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội

Khi nói đến trường đào tạo về ngành nghề này, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến trường Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Đây được coi là trường đạo tạo khối ngành mỹ thuật tên tuổi nhất miền Bắc, sản sinh ra nhiều họa sĩ, thiết kế tài năng. Trường được thành lập từ năm 1962 nên có bề dày lịch sử lâu đời, do đó thu hút nhiều thí sinh lựa chọn.

nganh thiet ke do hoa thi truong nao

#2 trường Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Tiếp đó là trường Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đây là trường trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông nên học viên sẽ được đào tạo về các lĩnh vực đa phương tiện, quảng cáo, quan hệ công chúng… Do đó, những sinh viên theo học tại trường Bưu chính viễn thống cũng có thể thiết kế các website hay các ấn phẩm quảng cáo và làm các video phục vụ cho ngành truyền thông.

Khi theo học tại ngôi trường này, bạn sẽ được giảng dạy bởi một đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và thực tế. Đây chính là điểm mạnh thu hút nhiều học sinh theo học tại ngôi trường này.

#3 đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh

Cũng đứng trong top các trường đào tạo tốt về ngành thiết kế đồ họa, đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh cũng có danh tiếng trong việc tạo ra nhiều nhân tài cho ngành đồ họa và ngành quay dựng,…

nganh thiet ke do hoa thi truong dai hoc my thuat thanh pho ho chi minh

Được thành lập từ năm 1975 đến nay, ngôi trường là cơ sở tiếp quản và sáp nhập 2 trường: Trường vẽ Gia Định và trường Quốc gia Cao đẳng mỹ thuật Sài Gòn. Đây là ngôi trường chuyên đào tạo trong lĩnh vực mỹ thuật nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua và là “lò” cho ra nhiều nghệ sĩ danh tiếng.

#4 các trường cao đẳng đại học khác có ngành thiết kế đồ họa

Các trường thuộc top dưới là trường đại học Văn Lang và đại học Duy Tân và đại học FPT cũng có khá nhiều thí sinh đăng ký theo học khi tổng điểm 3 môn không quá cao mà vẫn muốn theo học về ngành quay dựng, thiết kế.

Đại học Văn Lang cũng là một trong 20 trường đầu tiên tại Việt Nam tham gia hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia. Khảo sát của chính ngôi trường này cho thấy 100% cử nhân ngày này đều có việc làm sau khi ra trường với mức lương là 6-8 triệu. Qua đó, chúng ta có thể thấy phần nào chất lượng đào tạo của ngôi trường này.

Kết luận

Qua đây, chắc hẳn đã trả lời giúp nhiều bạn học sinh về câu hỏi ngành thiết kế đồ họa thi trường nào? Hy vọng qua bài viết này, nhiều bạn trẻ sẽ lựa chọn được ngôi trường phù hợp với năng lực của mình nếu muốn theo đuổi nghề graphic design. Hãy chia sẻ bài viết đến các bạn đang cần thông tin về các trường dạy ngành thiết kế đồ họa.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đăng ký một khóa học online với ngành này nếu không muốn đầu tư 4 năm để theo học tại một trường đại học. Trường Fedu hiện đang là trường #1 về dạy thiết kế đồ họa cho công việc. Bạn chỉ cần đăng kí khóa học thiết kế đồ họa chuẩn level, học xong làm được việc luôn tại đây.

Mọi vướng mắc của bạn cứ để lại trong phần bình luận, mình sẽ giúp các bạn giải đáp.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

9 phần mềm photoshop online thân thiện với người dùng

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh từ đơn giản đến cao cấp và không phải phần mềm nào cũng được miễn phí. Các công cụ hỗ trợ lại quá phức tạp và mất thời gian tải về trong khi bạn đang cần gấp hoặc không cần thiết phải cài đặt trên […]

Hướng Dẫn Cách Làm Poster Bằng Powerpoint Đơn Giản Cho Người Mới

Các ứng dụng Microsoft Office có thể giúp bạn dễ dàng tự thiết kế mẫu poster. Tuy không được “thần thánh” như những phần mềm chuyên dụng như Photoshop, InDesign hay Illustrator nhưng chúng là giải pháp hiệu quả cho những mẫu poster đơn giản. Bài viết sau của Fedu sẽ hướng dẫn cách làm […]

Hướng Dẫn Cách Làm Poster Bằng Powerpoint

Các ứng dụng Microsoft Office có thể giúp bạn dễ dàng tự thiết kế mẫu poster. Tuy không được “thần thánh” như những phần mềm chuyên dụng như Photoshop, InDesign hay Illustrator nhưng chúng là giải pháp hiệu quả cho những mẫu poster đơn giản. Bài viết sau của Fedu sẽ hướng dẫn cách làm […]

Là Sinh Viên Mới Ra Trường, Làm Sao Để Ứng Tuyển Thiết Kế Thành Công?

Để tìm được việc làm dù là làm thêm hay làm chính ở một nơi không có nhiều mối quan hệ là vô cùng khó khăn, đặc biệt là bạn mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, ngành thiết kế lại là lĩnh vực đòi hỏi cao ở người ứng tuyển […]