Nếu Bạn Là Người Hội Tụ 8 Kỹ Năng Sau Thì Hãy Ứng Tuyển Designer Ngay Và Luôn

997 lượt xem

Không đơn thuần là vẽ, người làm thiết kế cần có những kỹ năng riêng để đáp ứng công việc nhiều đặc thù này. Bởi bất kỳ một lĩnh vực nào cũng yêu cầu người hành nghề cần phải có những kỹ năng nghề nghiệp cơ bản và việc ứng tuyển designer cũng vậy. hãy cùng Fedu.vn tìm hiểu 8 kỹ năng vàng mà nhân viên thiết kế đồ họa cần có nhé.

1. Trình bày ý tưởng rõ ràng, logic

Hàng ngày, đội ngũ thiết kế phải làm việc với nhiều đối tượng khác nhau. Đó có thể là khách hàng, nhà sản xuất, đồng nghiệp hoặc các bên phụ trách những công đoạn khác nhau trong dự án.

tuyen designer

Việc tuyển designer có kỹ năng giao tiếp thực sự phát huy tác dụng trong trường hợp này. Nhà thiết kế sẽ là người có khả năng truyền cảm hứng, trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và có hệ thống sẽ giúp dễ dàng thuyết phục khách hàng và phối hợp ăn ý với các cộng sự.

2. Sáng tạo là kỹ năng cần có để bạn ứng tuyển designer

Thiết kế đồ họa hoàn toàn không phải là một lĩnh vực nhàm chán bởi nó luôn yêu cầu người hành nghề phải tư duy, động não để nảy ra những ý tưởng mới. Suy nghĩ sáng tạo là điều bắt buộc mà một nhân viên trúng tuyển designer cần phải có. Tuy nhiên, để có được điều này, bạn cần phải luyện tập để sự sáng tạo trở thành một kỹ năng như: kết hợp các font chữ ít ai dùng, ứng dụng các hình khối tưởng chừng như không liên quan, hòa trộn các màu sắc vốn dĩ được mặc định là không phù hợp…

tuyen designer_1

Kỹ năng sáng tạo của một nhân viên thiết kế còn phụ thuộc rất nhiều vào môi trường làm việc. Do đó, mà các Designer cần phải được tạo điều kiện để làm việc trong môi trường tự do, thoải mái nhất để “mở cửa” cho sự sáng tạo.

3. Kỹ năng quản lý

Một dự án thiết kế thường bao gồm nhiều công đoạn và cần được hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định.

tuyen designer_2

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án, doanh nghiệp cần tuyển designer tương lai phải có kỹ năng quản lý, phân chia công việc trong nhóm sao cho khoa học. Bên cạnh đó, họ cũng phải biết cách quản lý thời gian cá nhân để có thể đảm đương nhiều dự án cùng một lúc.

4. Tuyển designer có khả năng chịu áp lực

Mỗi dự án mà đội ngũ thiết kế nhận về thường đi kèm một thời hạn nhất định. Đó có thể là 6 tháng, một năm hay thậm chí chỉ vài tuần. Sau khi hoàn thiện, không phải thiết kế nào cũng lập tức được duyệt và phải chỉnh sửa thêm một vài lần nữa.

tuyen designer_3

Áp lực cho ra lò những sản phẩm tốt nhất cộng với yêu cầu về thời gian đòi hỏi các nhân viên thiết kế tương lai phải sở hữu một tinh thần thép và khả năng giữ bình tĩnh, đưa ra chiến lược giải quyết vấn đề trong mọi tình huống.

5. Kỹ năng thiết kế

Nhiệm vụ chính khi tuyển designer dù làm trong bất kỳ mảng nào cũng đều tạo ra các sản phẩm thiết kế. Do đó mà việc sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng là những kỹ năng thiết kế mà một Designer cần phải có. Để sở hữu điều này, người theo nghề phải trải qua một quá trình học hỏi, rèn luyện và tích lũy cho bản thân mình những kinh nghiệm cần thiết.

tuyen designer_4

Với ứng viên xin việc ngành thiết kế đồ họa, những kỹ năng thiết kế này cần phải được trình bày rõ ràng, chi tiết trong hồ sơ năng lực (Portfolio) để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

6. Tuyển designer có khả năng làm việc nhóm

Ngoài kỹ năng thiết kế để hoàn thành phần việc của mình, một nhân viên thiết kế đồ họa còn cần phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt để đồng bộ sản phẩm của mình với tập thể. Kỹ năng làm việc nhóm thể hiện ở việc tương tác tốt giữa các thành viên tham gia dự án, biết cách xử lý những ý kiến xung đột để tìm ra phương án giải quyết hài hòa nhất với mục tiêu cuối cùng là đem đến hiệu quả tốt nhất cho dự án.

tuyen designer_5

7. Kỹ năng quản lý thời gian

Tính chất công việc của một nhân viên thiết kế đồ họa luôn đi kèm với thuật ngữ “Deadline”. Đây là động lực để người làm nghề khơi dậy sự sáng tạo của bản thân trong một thời gian ngắn nhưng đôi khi nó cũng là một nỗi ám ánh. Để không rơi vào tình cảnh thường xuyên stress vì công việc, bạn bắt buộc cần phải có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.

tuyen designer_6

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là yếu tố giúp nhân viên đồ họa thành công trong nghề

8. Tuyển designer có suy nghĩ chiến lược

Để cho ra đời một sản phẩm, đội ngũ thiết kế phải trải qua nhiều công đoạn mang tính định hướng như nghiên cứu, phân tích vấn đề, phát triển ý tưởng… Quá trình này đòi hỏi doanh nghệp phải tuyển designer phải có kỹ năng lên kế hoạch.

tuyen designer_7

Trong quá trình lên kế hoạch, nhân viên thiết kế sẽ có cái nhìn toàn diện để cả ekip đi đúng hướng, phối hợp ăn ý và cho ra đời sản phẩm đúng như mong muốn. Kế hoạch rõ ràng từ đầu cũng sẽ giúp họ hạn chế sai sót và tiết kiệm thời gian chỉnh sửa về sau.

Trên đây là 8 kỹ năng vàng mà một nhân viên thiết kế đồ họa cần phải có. Nếu bạn mong muốn đạt được nhiều thành công trong nghề này hoặc mong muốn ứng tuyển designer thì ngay bay giờ. Bạn hãy bắt tay vào việc học, rèn luyện để trang bị cho mình những yếu tố cần thiết nhất. Chúc bạn thành công.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Design cơ bản – Ý nghĩa Màu Xanh trong thiết kế

Ngôn Ngữ Màu Sắc Thiết Kế – Ý Nghĩa Màu Xanh Dương Màu sắc đưa ta đến hội họa. Thông qua màu sắc, hội họa giúp con người dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đáng quý trong cái hồn của từng nét vẽ, từng khối màu. Và điều này cũng diễn ra trong lĩnh […]

5 phần mềm thiết kế áo thun đơn giản cho người không chuyên

Với xu hướng thời trang ngày càng phát triển, các mẫu áo thun mới đều phải đẹp hơn, họa tiết sinh động hơn. Do đó xuất hiện nhu cầu có các phần mềm hỗ trợ thiết kế. Chính sự xuất hiện của các phần mềm thiết kế áo thun được xem như là cuộc cách […]

,

Đây Là 5 Cách Làm Poster Gây Ấn Tượng Nhất Với Người Xem

Poster được đông đảo mọi người ưa thích bởi bạn có thể phá vỡ những quy chuẩn bằng vô số cách khác nhau. Đây là nơi bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, liều lĩnh, cá tính và có thể khêu gợi nhiều những cảm xúc của người xem. Cách làm poster […]

,

5 yếu tố chụp selfie đẹp

cChBí Quyết Cho Tấm Hình Selfie Hoàn Hảo Đã bao giờ bạn gặp tình huống như thế này chưa? Bạn cảm thấy hôm nay mình thật xinh đẹp và muốn chụp một tấm selfie để đặt làm avater. Lấy điện thoại ra và bạn chụp liền một lúc 1000 shot. Nhưng cuối cùng khi giở […]