5 Khám Phá Thú Vị Liên Quan Đến Kích Thước Poster

1556 lượt xem

Poster không giống như những sản phẩm khác. So về kích thước, Poster thường lớn hơn hầu hết các ấn phẩm quảng cáo thường thấy. So về nội dung thì poster lại ít chữ hơn hẳn. So về tính “Nghệ thuật”, rõ ràng đây là một trong những sản phẩm đậm chất art gây ấn tượng mạnh cho người xem. Cùng Fedu khám phá 5 điều thú vị liên quan đến kích thước poster nhé.

1. Kích thước poster phù hợp với nội dung bạn cần truyền tải

Đây là yếu tố ảnh hưởng nhất đến hiệu quả nhất định của phương tiện quảng cáo poster. Bạn phải định lượng được lượng thông tin mà doanh nghiệp muốn đưa vào bên trong poster. Như vậy mới có thể lựa chọn kiểu kích thước phù hợp nhất. Điều đó đảm bảo không rơi vào tình trạng nhồi nhét thông tin.

kich thuoc poster

Ngoài ra, ảnh hưởng tính thẩm mỹ rất lớn như chữ quá bé, hình ảnh co dãn không thẩm mỹ. Lý do vì người thiết kế cố chọn cho mình phương án khổ giấy nhỏ không hợp lý. Ngược lại có thể nội dung rất thưa thớt, thiếu thốn nội dung do chọn nhầm “size” giấy in quá lớn.

2. Poster tương thích với mẫu thiết kế

Đối với người làm Marketing chuyên nghiệp, họ đều biết mẫu thiết kế quan trọng như thế nào và nó có ảnh hưởng lớn đến kích thước poster sắp sửa được in ra.

Khi sử dụng kích thước chuẩn giúp việc thiết kế hình ảnh dễ dàng hơn. Có bố cục cân đối hơn về chiều dài và chiều rộng. Hình ảnh sản phẩm dễ nhìn, không quá ngắn mà cũng không quá dài. Từ đó, khách hàng tiếp nhận những hình ảnh của sản phẩm có kích thước chuẩn hơn.

kich thuoc poster_1

Mỗi sản phẩm thì có sự lựa chọn mẫu thiết kế cho phù hợp nhất để mang tới giá trị thẩm mỹ cao cho mẫu poster quảng cáo. Đồng thời, lựa chọn poster theo kích thước chuẩn còn giúp giảm chi phí quảng cáo tối đa.

Tùy thuộc vào sự sáng tạo của Designer cũng như yêu cầu của doanh nghiệp, hãy linh hoạt. Bạn sẽ có cho mình các hình thức poster khác nhau với từng ý tưởng thiết kế khác nhau.

3. Thiết kế poster phù hợp với ngành hàng mà bạn đang kinh doanh

Bạn cần phải nắm được quy tắc sự tương thích hợp lý giữa ý tưởng poster với ngành hàng mà đơn vị kinh doanh để có cho mình cách thức in poster phù hợp. Với từng loại mặt hàng cụ thể sẽ có các phương hướng kích thước poster khác nhau. Vì vậy bạn phải cân nhắc kỹ để truyền tải thông điệp đến đối tượng mục tiêu dễ nhất.

kich thuoc poster_2

Nếu bạn đang kinh doanh đồ ăn uống, hãy nghĩ ngay đến khổ poster A4 hoặc A5. Các ấn phẩm in hằn nhiều món ăn hấp dẫn cùng các câu slogan cô đọng và gần gũi nhất. Đó là cách tốt để giúp bạn nhanh chóng đến gần hơn với mục tiêu.

4. Tạo poster phụ thuộc vào nơi mà bạn dự định phân phát nó

Bạn cần phải chắc chắn rằng, mình nắm rõ địa điểm dự kiến phân phát poster để có phương án lựa chọn mẫu poster phù hợp.

Chất liệu in ấn poster hiện nay phổ biến là giất Couche và Briston, có độ dày từ 250-300, giấy được cán màng bóng hoặc màng mờ lên bề mặt. Bởi poster thường được treo ở ngoài trời nên cần in ấn với chất liệu tốt. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu sử dụng chất liệu đặc biệt, cao cấp hơn. Chúng sẽ giúp cho poster có độ sắc nét và độ bền cao hơn khi được treo ở ngoài trời.

kich thuoc poster_3

Nếu nơi bạn chọn là các ngã tư đường thì nên chọn kích thước A5. Với kích thước này, nội dung cô đọng sẽ dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng. Bởi thời gian dừng đèn đỏ là quá ngắn để người xem dung nạp một lượng thông tin khổng lồ. Nếu bạn đi ngược lại lời khuyên này, chiến dịch poster của bạn có thể sẽ kém hiệu quả. Từ đó bạn vừa tốn rất nhiều tiền mà lại ảnh hưởng kết quả truyền thông.

5. Kích thước poster phù hợp với nguồn ngân sách doanh nghiệp

Khoảng ngân sách mà bạn có hoặc quyết định chi trả dành cho hoạt động quảng cáo để truyền tải thông điệp.

Bất cứ một hoạt động quảng bá thương hiệu nào cũng dựa trên nền tảng tài chính. Lựa chọn kích thước poster cũng vậy, chắc chắn không nằm ngoài khoản ngân sách mà bạn quyết định đầu tư. Đây là một yếu tố cũng không kém phần quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn thiết kế poster. Nếu bạn có sự dồi dào về mặt ngân sách thì mới chơi cùng kích thước lớn. Cùng sự đa dạng về nội dung và hình ảnh, kích thước lớn sẽ tối ưu hơn.

kich thuoc poster_4

Với loại mẫu poster kích thước lớn, giấy in tốt, màu sắc đa dạng thì dĩ nhiên giá thành sẽ cao. Việc phân phát đại trà sẽ đẩy chi phí này lên mức khổng lồ đối với doanh nghiệp. Bởi họ không có kế hoạch cho việc này hoặc không có khả năng chi trả. Chính vì thế, cần thiết phải xác định chính xác số tiền bạn có thể bỏ ra để mà cân đối cho loại hình thiết kế poster phù hợp.

Trên đây là những thông tin về kích thước poster chuẩn và vai trò của nó. Bởi vậy, khi thiết kế poster này bạn cần lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. Bạn hãy sử dụng poster một cách thông mình để giúp cho quá trình quảng cáo cho doanh nghiệp hiệu quả nhất nhé.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Những Bước Chuẩn Bị Cần Thiết Khi Ứng Tuyển Nhân Viên Thiết Kế

Một câu hỏi hàng đầu của sinh viên thiết kế đồ họa mới tốt nghiệp là làm sao tìm được việc làm ngay sau khi ra trường? Cơ hội đó hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu các bạn trẻ biết nắm bắt nó. Sau đây là những chia sẻ của Fedu về những bước […]

,

5 cách thiết kế thiệp mời

Bạn Nên Thiết Kế Thiệp Mời Theo Phong Cách Nào? Chắc hẳn bất kỳ ai khi tổ chức đám cưới, đám hỏi, tiệc sinh nhật, lễ kỷ niệm, … đều không thể bỏ qua một chiếc thiệp xinh xắn thay cho lời mời trân trọng. Tuy nhiên, bạn băn khoăn không biết lựa chọn thiệp […]

Làm Sao Để Học Thiết Kế Đồ Họa Online Một Cách Hiệu Quả Nhất?

Hiện nay, có nhiều người tự học thiết kế đồ họa online, tuy nhiên họ vẫn thắc mắc vì chưa biết bắt đầu từ đâu. Có lẽ ai mới bước đầu tiếp cận với đồ họa đều băn khoăn với câu hỏi này. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt quá trình tự học đồ […]

, , ,

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả Chụp ảnh sản phẩm là cả 1 nghệ thuật và làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo? Cùng khám phá 5 bí quyết sau đây do FeduDesign giới thiệu nhé. 1. Treo sản phẩm lên khi chụp Treo sản phẩm không […]