Ngành Thiết Kế Đồ Họa Thi Khối Nào? #1 Câu Hỏi Nhức Nhối Của Design Tương Lai

891 lượt xem

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Đây vẫn là câu hỏi băn khoăn của nhiều thí sinh khi lựa chọn trường và theo đuổi ngành học thiết kế đồ họa. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn tổ hợp các môn học để xét tuyển vào ngành đồ họa, từ đó giúp bạn có sự đầu tư đúng đắn cho những thế mạnh của mình để được xét tuyển vào ngành học mình yêu thích.

Vậy ngành thiết kế đồ họa thi khối nào?

nganh thiet ke do hoa thi khoi nao

Trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học tại một trường danh tiếng, các thí sinh cần tìm hiểu tổ hợp các môn xét tuyển với thế mạnh để có cơ hội cao trong việc cạnh tranh với những thí sinh khác. Tuy nhiên, đây là một ngành học đặc biệt, do đó mỗi trường sẽ có cách thức xét tuyển khác nhau.

Khối thi của trường đại học Kiến trúc

Ở một số trường như đại học Kiến trúc, để được vào ngành thiết kế đồ họa, thí sinh phải xét tổ hợp môn Toán, Ngữ Văn và Vẽ trang trí màu. Trong đó, môn Toán, Ngữ Văn dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia và môn Vẽ trang trí màu do chính trường Kiến trúc tổ chức.

Khối thi trường đại học công nghệ TPHCM

Đối với trường đại học Công nghệ TPHCM, họ tuyển sinh ngành thiết kế đồ họa dựa trên tổ hợp 3 môn Toán, Lý, Vẽ. Trường đại học Mỹ thuật xét tuyển dựa trên 3 môn: Ngữ Văn, Hình Họa, Trang Trí. Trong đó, môn Ngữ Văn cũng dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi và chính trường đại học Mỹ thuật sẽ tổ chức kỳ thi của của 2 môn Hình Họa và Trang trí để lấy kết quả của từng thí sinh.

Qua đó, chúng ta có thể thấy ngành thiết kế đồ họa khá đa dạng trong các phương thức xét tuyển cũng như cách thức lựa chọn tổ hợp các môn học. Nhìn chung, ngành học này đều yêu cầu môn văn hóa là Toán, Văn và các môn năng khiếu để đánh giá năng lực của thí sinh khi lựa chọn ngành nghề học.

Ngành thiết kế đồ họa lấy bao nhiêu điểm

diem thi vao nganh thiet ke do hoa

Đây có lẽ cũng luôn là câu hỏi khiến nhiều thí sinh băn khoăn và phân vân khi lựa chọn một trường để theo học ngành thiết kế đồ họa. Và điểm sàn của ngành này tại các trường có chênh lệch quá nhiều không? Chính điều này khiến các thí sinh đôi khi không tự tin với quyết định của mình.

Đối với trường Kiến trúc là trường luôn đứng đầu về việc đào tạo ngành đồ họa. Trường này cũng luôn giữ vị trí cao nhất về điểm xét tuyển với điểm trúng tuyển luôn là 21 – 22 điểm.

Năm 2016, điểm trúng tuyển của trường đại học Công nghệ TP.HCM là 18 điểm cho cả 3 môn xét tuyển, trong đó môn vẽ nhân hệ số 2. Trường đại học Mỹ thuật cũng có điểm trúng tuyển là khoảng 25 điểm trong đó môn hình học nhân hệ số 2.

Qua bài viết trên, bạn đã phần nào hiểu được ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Các thí sinh cũng có thể cân nhắc việc chọn trường thông qua điểm đầu vào của từng trường sao cho phù hợp.

Hiện nay, nhu cầu cho ngành thiết kế đồ họa tương đối cao. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, truyền thông, ngành thiết kế càng được đẩy mạnh. Do đó, bạn cũng không cần thiết phải theo học 4 năm tại một trường đại học thì mới có thể trở thành một designer.

Bạn có thể tham khảo các khóa học thiết kế đồ họa online ngay tại nhà và có lộ trình học bài bản, có người hướng dẫn cụ thể cùng sự cần cù, chịu khó trong thực hành là có thể tiếp cận với nghề một cách nhanh chóng.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi: ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Hãy chia sẻ bài viết này đến người đang rất cần các thông tin để theo duổi ngành thiết kế đồ họa. Mọi thắc mắc của bạn xin vui lòng để lại dưới phần bình lận, mình sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề. Nếu muốn đăng ký một khóa học thiết kế đồ họa online, hãy tham khảo tại tk.fedudesign.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Khóa học thiết kế đồ họa theo level chuẩn đăng ký tại đây.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Retro là gì – Thiết kế theo phong cách retro thế nào

Làm Chủ Phong Cách Retro Trong Thiết Kế Website Thiết kế website là lĩnh vực khá hot hiện nay. Bên cạnh sự hiểu biết về chuyên môn thì một website designer còn phải có khả năng sáng tạo trong cách thiết kế một website sao cho vừa tối ưu về mặt kỹ thuật vừa đẹp […]

Học Đồ Họa Quảng Cáo Nhanh Nhất Cho Marketer

Khi một nhà chiến lược truyền thông có những ý tưởng đột phá, kết hợp với kỹ năng được học đồ họa quảng cáo căn bản thì cánh cửa tự do sáng tạo sẽ mở ra giúp bạn làm nên những sản phẩm truyền thông độc đáo của riêng mình. Cùng Fedu chia sẻ cách […]

Profile Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Profile, Catalogue Và Brochure

Profile mang đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm, sự chuyên nghiệp hơn đối với doanh nghiệp. Đây cũng là một yếu tố mà khách hàng và đối tác cân nhắc có nên hợp tác với bạn hay không. Bởi vậy việc đầu tư thiết kế Profile công ty là điều hết sức cần […]

7 Lời Khuyên Cho Những Người Mới Học Illustrator

Những người đã và đang học ngành thiết kế đồ họa chắc hẳn không còn xa lạ với phần mềm Adobe Illustrator. Khi mới bắt tay vào tiếp cận với việc học Illustrator, chắc hẳn bạn sẽ gặp không ít những khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài thông […]