,

5 phương pháp thiết kế cơ bản của marketer

876 lượt xem

5 phương pháp thiết kế cơ bản của marketer

1. Sự chuyên nghiệp
2. Xác định đúng đối tượng trước khi thiết kế một ấn phẩm marketing
3. Hãy nhất quán
4. Không sử dụng quá nhiều màu sắc
5. Sử dụng khoảng trắng

5 Phương Pháp Thiết Kế Cơ Bản Của Marketer

Mọi doanh nhân đều biết rằng thiết kế là một yếu tố của bản sắc thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn giới thiệu với mọi người. Họ chú ý đến nhiều loại thiết kế trong một doanh nghiệp như thiết kế sản phẩm, thiết kế thương hiệu, thiết kế ấn phẩm kỹ thuật số. Họ thuê các nhà thiết kế giàu kinh nghiệm với chi phí cao để sản xuất các ấn phẩm hay sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, các doanh nhân hoặc nhân viên tiếp thị này không biết các nguyên tắc thiết kế chính quan trọng trong kinh doanh và tiếp thị, vì vậy họ để cho các nhà thiết kế của họ tạo ra các ấn phẩm của riêng họ mà không phù hợp với bất kỳ cách nào hoặc không phù hợp với khái niệm thương hiệu của họ.

Điều này dẫn đến việc kết quả tiếp thị kém hơn. Bài viết này sẽ cho bạn thấy 5 nguyên tắc thiết kế chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các startup mà mọi nhà tiếp thị đều nên biết.

1. Sự chuyên nghiệp

Các ấn phẩm cho việc tiếp thị có thể là cách duy nhất mọi người biết đến và tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất với khán giả của mình. Trong khi dịch vụ của bạn cũng có thể được cung cấp cho các khách hàng mục tiêu bởi các thương hiệu khác, thì tính chuyên nghiệp cần phải đi đầu trong thiết kế của bạn để trở thành một trong những yếu tố khác biệt giúp thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.


Một ví dụ về thiết kế chuyên nghiệp

2. Xác định đúng đối tượng trước khi thiết kế một ấn phẩm marketing

Việc hiểu rõ đối tượng là quan trọng vì nó xác định nội dung sẽ được hiển thị trong thiết kế. Hiểu được những cá nhân này giúp bạn thiết kế dễ dàng, giúp hiệu quả của bạn và cuối cùng giúp bạn tiếp cận bởi vì khi bạn biết mình đang bán hàng cho ai, biết họ thích gì, bạn sẽ biết cách thiết kế cho họ.

Hiểu rõ đối tượng tiếp thị cực kỳ quan trọng

3. Hãy nhất quán

Sự nhất quán là một trong những nguyên tắc thiết kế mà chúng ta vi phạm thường xuyên. Nó cải thiện khả năng sử dụng, dẫn đến sự nhất quán trong trải nghiệm khách hàng của bạn với sản phẩm của bạn. Ngược lại, nếu không có sự nhất quán trong các ấn phẩm thiết kế của bạn cũng như các điểm chạm thương hiệu, khách hàng của bạn có thể không có cùng trải nghiệm ở các thời điểm khác nhau, khiến họ cảm thấy khó khăn để tìm hiểu hệ thống của bạn một cách nhanh chóng. Và tất nhiên trong tâm trí họ sẽ không hề có hình ảnh rõ ràng về thương hiệu, sản phẩm của bạn.

4. Không sử dụng quá nhiều màu sắc

Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng bởi vì những hình ảnh được thiết kế đẹp mắt, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu. Gần 85% người tiêu dùng coi màu sắc là yếu tố chính thúc đẩy họ lựa chọn – con số cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu.

Chuyên gia thiết kế khuyên bạn nên chỉ sử dụng 1-3 màu cơ bản. Đôi khi bạn cần sử dụng nhiều hơn 3 màu. Nhưng điều này phụ thuộc vào ấn phẩm bạn đang thiết kế, hãy nhớ rằng sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ dễ dẫn đến thất bại trong thiết kế hơn là việc sử dụng quá ít.

5. Sử dụng khoảng trắng

Khoảng trắng chỉ đơn giản là không gian rỗng trong thiết kế đó, giữa các yếu tố giao diện người dùng khác nhau. Khoảng trắng không có nghĩa đen là một không gian trống rỗng với nền trắng.

Nhiều trang web bị nhồi nhét quá nhiều yếu tố và thông tin cùng nhau mà không có đủ không gian trống. Vì vậy, đây là một bài học có ý nghĩa cho các nhà thiết kế vì khoảng trắng là một công cụ tuyệt vời để cân bằng các yếu tố thiết kế và làm cho giao tiếp trực quan của bạn trở nên tốt hơn.

Ví dụ:

Thông điệp trên trang chủ của Dropbox cũng bắt mắt do không gian thoải mái xung quanh các yếu tố này.

Trong những trường hợp như thế này, không phải lúc nào cũng cần phải có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sử dụng Photoshop, Illustrator hoặc InDesign để tạo ra các tác phẩm thiết kế đẳng cấp thế giới. Có một số công cụ không phải là một nhà thiết kế để có thể sử dụng. Những công cụ này sẽ đơn giản hóa công việc của bạn, mà không cần nhiều năm đào tạo kỹ năng.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

3 Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Tại Hà Nội Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Những địa điểm học thiết kế đồ họa tại Hà Nội đang mọc lên như nấm. Từ học thiết kế online đến các lớp offline, các trung tâm dạy thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ họa cũng là ngành đang hot khi Việt Nam đang bắt nhịp với công nghiệp 4.0. Việc chọn được […]

,

Phối màu đơn sắc là gì – cách áp dụng trong thiết kế

Phối màu đơn sắc là gì – cách áp dụng trong thiết kế Phối màu đơn sắc là nguyên tắc phối màu mà bất cứ Designer nào cũng cần nắm rõ. Vậy phối màu đơn sắc là gì? Tham khảo ngay các thiết kế với màu đơn sắc để hiểu hơn về nguyên tắc phối […]

,

3 cách thiết kế dành cho phái nữ

3 cách thiết kế dành cho phái nữ Trong tiếp thị, chỉ mất 3 giây để khách truy cập chú ý đến trang web hoặc thiết kế của bạn. Nó chủ yếu phụ thuộc vào đặc điểm của khán giả của bạn. Nếu đối tượng mục tiêu chính của bạn là phụ nữ, thì đã […]

,

7 Ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo cho năm 2020

7 Ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo cho năm 2020 Bao bì cũng là một thành phần quan trọng có tác động lớn đến sự thành công của một sản phẩm. Một bao bì hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến sản phẩm nổi trội hơn so với những sản phẩm khác. Chính vì […]