8 Yếu Tố Để Thiết Kế Profile Thu Hút Khách Hàng Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

2249 lượt xem

Profile là bộ mặt của doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu nhanh chóng lĩnh vực hoạt động, điểm mạnh và năng lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thiết kế profile như thế nào để mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết. Cùng Fedu chia sẻ 8 yếu tố quyết định để profile ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên trong bài viết này nhé!

Profile là gì?

Profile còn gọi là hồ sơ năng lực hay sách giới thiệu doanh nghiệp. Đây được coi là ấn phẩm vô cùng cần thiết mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải có nếu muốn xây dựng và khẳng định thương hiệu.

profile la gi

Thông thường, các doanh nghiệp thường lựa chọn thiết kế profile dưới dạng cuốn sách từ 16 – 32 trang. Trong đó, profile giới thiệu nhiều thông tin cần thiết như lịch sử hình thành doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, dịch vụ cung cấp, thế mạnh của công ty, các đối tác đã từng làm việc, các dự án đã thực hiện,…

Tại sao doanh nghiệp phải thiết kế profile?

Xây dựng và khẳng định thương hiệu

Một doanh nghiệp muốn xây dựng và nâng tầm thương hiệu thì bắt buộc cần có profile. Trong mắt đối tác, khách hàng khi công ty có profile sẽ chuyên nghiệp, uy tín hơn. Từ đó, năng lực cạnh tranh được nâng tầm và hình ảnh thương hiệu công ty cũng dần được khẳng định.

Tạo sư tin tưởng cho đối tác

Khi gặp đối tác, thiết kế profile công ty với thông tin chi tiết, đầy đủ giúp khách hàng tin tưởng doanh nghiệp bạn hơn. Từ đó, việc đàm phán trở nên thuận lợi, thúc đẩy hành vi mua của khách hàng nhanh hơn.

tai sao doanh nghiep phai thiet ke profile

Gây ấn tượng, chú ý với khách hàng

Trước khi lựa chọn một công ty để hợp tác, các doanh nghiệp đều sẽ tìm hiểu kĩ lưỡng về đối tác đó. Vì vậy, khi tham gia đấu thầu nếu doanh nghiệp bạn có profile công ty sẽ dễ gây được ấn tượng, chú ý hơn và tỷ lệ thành công cũng sẽ cao hơn.

Phân biệt với đối thủ cạnh tranh

Mỗi lĩnh vực đều có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, sự giống nhau về sản phẩm kinh doanh gây ra khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn. Trong trường hợp này, việc thiết kế profile cung cấp thông tin về công ty, những tính năng vượt trội của sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và tạo được dấu ấn với đối tác hơn.

8 yếu tố cần thiết để thiết kế profile gây ấn tượng với đối tác

1. Thiết kế sáng tạo

Thiết kế profile không có một quy chuẩn ràng buộc phải dùng khổ giấy nào. Do đó, dựa vào trí tưởng tượng của mình khi làm profile bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được mẫu profile độc lạ, thu hút và mang lại hiệu quả cao nhất.

8 yeu to can thiet de thiet ke profile gay an tuong voi doi tac - 1

2. Đặt thông điệp của sản phẩm, Slogan công ty ở trang bìa đầu tiên

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế profile nhưng rất nhiều người thường bỏ qua. Cũng giống như tiêu đề của bài báo, dòng giật tít của bài quảng cáo, trang bìa của profile gây chú ý, tạo ấn tượng lớn đối với đối tác.

3. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý chính

Khi thiết kết profile ai cũng muốn đưa càng nhiều chi tiết, thông tin vào thì càng tốt. Chính điều này khiến cho profile trở nên rườm rà, phức tạp hơn và không tập trung vào những ý chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

8 yeu to can thiet de thiet ke profile gay an tuong voi doi tac - 2

Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào những điểm mạnh của doanh nghiệp, của sản phẩm. Ví dụ như công ty hay sản phẩm của bạn có gì khác biệt so với đơn vị khác, có chế độ chính sách khuyến mãi gì,….

4. Hình ảnh sử dụng khi thiết kế profile cần diễn đạt được đủ ý cần thiết

Hình ảnh cần phải đúng với nội dung đã biểu đạt hoặc đôi khi hình ảnh có thể được sử dụng minh họa thay cho những từ ngữ thiếu sự thuyết phục. Ví dụ thay vì giới thiệu công ty bạn bằng ngôn ngữ chỉ cần minh họa bằng hình ảnh thực tế của công ty sẽ tốt hơn nhiều.

5. Nhớ chú thích cho hình ảnh

Nếu không chú thích cho hình ảnh, khách hàng sẽ không biết đây là hình ảnh gì và nói về nội dung gì. Một điều bạn cần biết khi thiết kế profile là sau trang bìa đầu tiên, những mục chú thích khách hàng cũng rất quan tâm.

6. Sử dụng hình ảnh chụp thực tế thay vì hình vẽ

Nếu đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn thích hình ảnh được chụp thực tế hay là những hình vẽ mô phỏng. Tất nhiên, câu trả lời sẽ là hình ảnh thực, sống động sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí bạn hơn.

8 yeu to can thiet de thiet ke profile gay an tuong voi doi tac - 3

Theo những cuộc thăm dò ý kiến của người dùng, những bản thiết kế profile dùng ảnh chụp số lượng khách hàng gọi cao hơn 26% so với profile chỉ dùng hình vẽ. Tuy nhiên, profile trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật vẫn được khuyên dùng hình vẽ để profile có phong cách hơn.

7. Có mục “thông tin liên hệ” kêu gọi khách hàng đặt hàng

Profile là đóng vai trò là một nhân viên bán hàng. Vì thế, khi thiết kế profile cần lưu ý trình bày thông tin liên hệ với doanh nghiệp ở vị trí riêng biệt, trang trọng và dễ gây chú ý cho khách hàng. Bạn cũng cần ghi rõ khách hàng muốn lên hệ thì gọi vào số hotline nào, email hay website nào,….

8. Chú ý đến chất liệu, hình thức của Profile

Profile được coi là công cụ marketing hữu ích cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể đánh giá bộ mặt, sản phẩm của công ty bạn qua nó. Do đó, khi làm profile bạn cần chú ý lựa chọn sao cho hoàn hảo nhất từ chất liệu, hình thức đến nội dung.

8 yeu to can thiet de thiet ke profile gay an tuong voi doi tac - 4

Trên đây là những chia sẻ của Fedu về 8 yếu tố cần thiết để thiết kế profile đẹp, tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác, các bạn có thể comment ngay dưới bài viết để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Backdrop là gì? Phân loại và vai trò của Backdrop với các sự kiện

Backdrop là một thiết kế không thể thiếu ở các sự kiện bởi tính chất thẩm mỹ, chuyên nghiệp và hoành tráng mà nó mang lại cho sự kiện. Đây chính là bộ mặt để thể hiện tất cả thông điệp của sự kiện muốn gửi đến khách mời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm […]

,

5 màu đặc trưng trong thiết kế chủ đề trung thu

Các màu sắc chủ đạo trong thiết kế trung thu Trung thu luôn là một dịp lễ đặc biệt với tất cả mọi người. Đây là thời điểm gia đình được sum vầy, giới trẻ hẹn hò tụ tập gặp mặt nhau. Trẻ em được tặng quà, phá cỗ, rước đèn. Chính vì vậy, đây […]

, ,

7 nguyên tắc thiết kế menu thực đơn chuyên nghiệp

7 nguyên tắc thiết kế menu thực đơn chuyên nghiệp Thiết kế menu không những là môn học giảng dạy về các quy tắc thiết kế mà nó còn là môn học đánh giá về thị giác và tâm lý thực khách khi nhìn vào menu mà đặt món. Chúng ta sẽ tìm hiểu về […]

Để “Sở Hữu” Những Mẫu Brochure Đẹp, Bạn Hãy Làm Theo 9 Cách Sau Đây

Các mẫu brochure đẹp được coi như là sứ giả mang thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng và chúng mang lại hiệu quả truyền thông rất cao. Để đạt được điều đó đòi hỏi nhà thiết kế phải nắm rõ 10 điều cần biết khi thiết kế brochure. Những điều […]