, , ,

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook

3327 lượt xem

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook

Tại sao Facebook lại có quy định này?
Làm thế nào để qua được bài kiểm tra
Kiểm tra ảnh có bạn có vi phạm không
Ví dụ về hình ảnh có quá nhiều chữ
Những phương án tốt nhất để vượt qua sự kiểm soát này

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook

Không ít người đã cảm thấy chán nản sau khi bị Facebook và Instagram từ chối quảng cáo của họ với lí do quá nhiều chữ. Luật giới hạn lượng văn bản trên một hình ảnh quảng cáo chỉ được 20% thực sự gây nhiều khó khăn cho người chạy quảng cáo.

Nhưng đừng vội nản chí, có rất nhiều cách để bài quảng cáo của bạn thuận lợi qua cửa.

Tại sao Facebook lại có quy định này?

Facebook giới thiệu tính năng kiểm soát văn bản này vào giữa năm 2016 và đã khiến không ít các doanh nghiệp phải đau đầu vì nó. Facebook làm điều này không phải để gây khó dễ với các nhà quảng cáo mà ngược lại còn giúp ngành quảng cáo phát triển.

Văn bản trong hình ảnh quảng cáo bao gồm văn bản ở trên ảnh hoặc hình minh họa, logo dựa trên văn bản hoặc hình mờ được sử dụng trong hình ảnh của quảng cáo. Văn bản trong hình ảnh còn bao gồm cả văn bản trong hình nhỏ được sử dụng cho video cũng như hình ảnh dùng làm ảnh bìa hoặc ảnh đại diện của Trang được quảng cáo.

Nguyên tắc của chính sách này như sau: Khi chạy quảng cáo cho hình, Facebook sẽ kẻ 5 đường ngang và 5 đường dọc thành 25 ô, chữ chỉ được chiếm không quá 5 ô (tương đương 20%). Không kể logo trên sản phẩm. Trong 5 ô này bạn có thể nhét bao nhiêu chữ cũng được.

Đây là 2 lí do chính tại sao nên chạy quảng cáo với lượng văn bản tối giản:

  • Thứ nhất: Người dùng có xu hướng thích những hình ảnh quảng cáo với ít từ ngữ trong đó hơn. Và cũng giúp Facebook hiện lên với hình ảnh một mạng xã hội hơn là một nơi treo biển quảng cáo
  • Thứ hai : đặt văn bản của bạn tại những nơi dành riêng cho chúng thay vì trong những bức ảnh để Facebook dễ dàng phân loại nội dung và đưa nó tới những khách hàng tiềm năn. Thuật toán tim kiếm không thể đọc chữ trong hình ảnh vậy nên những chú thích sẽ được dùng để xác định xem hình ảnh nói về vấn đề gì.

Làm thế nào để qua được bài kiểm tra

Đương nhiên, có lí do chính đáng cho việc giới hạn văn bản, nhưng điều đó không khiến ta cảm thấy dễ chịu hơn khi bị Facebook từ chối quảng cáo. May mắn thay, chỉ cần với một chút kiến thức và một vài mẫu templates miễn phí, bạn sẽ không bao giờ bị từ chối (bởi Facebook) nữa.

Kiểm tra ảnh có bạn có vi phạm không

Tải ảnh của bạn lên đây: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

Ví dụ về hình ảnh có quá nhiều chữ

Một trường dạy nghề đã tạo ra tờ rơi dưới đây để quảng cáo cho hội thảo tại trường. Những tờ rơi này quá nặng về phần văn bản và đương nhiên không thể qua được phần kiểm tra văn bản của Facebook, điều này có nghĩa là việc tiếp cận sẽ bị hạn chế và quảng bá nội dung này trên mạng xã hội không thành công.

Trong tình huống này, trường tạo ra một bài đăng dành riêng, sử dụng các mẫu  thiết kế của FeduDesign cho Facebook. Nhà trường có thể di chuyển một số phần thông tin – như tóm tắt, thông tin liên lạc và địa chỉ web – từ hình ảnh vào phần văn bản của quảng cáo.

Tuy nhiên, nếu văn bản trên hình ảnh quan trọng, vẫn có một số cách để bạn qua được kiểm tra văn bản. Facebook cho phép các doanh nghiệp quảng cáo áp phích phim, bìa sách, bìa album, ảnh toàn bộ sản phẩm, ảnh chụp màn hình, ảnh chụp màn hình ứng dụng hoặc trò chơi, văn bản pháp luật ngay cả khi chúng chứa hơn 20% văn bản.

Nếu tất cả các nội dung trong quảng cáo của bạn là quan trọng, hãy tạo ra một Infographic bằng một trong các mẫu Infographic của FeduDesign. Bằng cách này, bạn vừa có thể truyền tải thông tin bạn cần vừa có thể vượt qua kiểm tra văn bản của Facebook cùng một lúc.

Facebook tự động nhận ra các trường hợp được đặc cách, nhưng nếu bạn vẫn nhận được thông báo lỗi về bài đăng mà bạn biết là được miễn, hãy yêu cầu kiểm tra lại thủ công.

Những phương án tốt nhất để vượt qua sự kiểm soát này

  1. Chuyển càng nhiều lượng chữ từ phần ảnh của bạn sang phần văn bản càng tốt.
  2. Đôi khi chỉ cần di chuyển vị trí ô chữ là được. Hoặc dồn hết chữ về một chỗ.
    1. Sử dụng template có sẵn. Trên FeduDesign, chúng tôi đã chú ý tới mục kiểm tra văn bản tại Facebook và đã xây dựng một lượng lớn template miễn phí mà chắc chắc rằng sẽ vượt qua được phần kiểm tra văn bản của Facebook.
  3. Làm hình lớn ghép từ bốn hình vuông nhỏ. Hình nhỏ nên để kích thước 900×900. Cách này đang rất được các fanpage ưa chuộng cho quảng cáo sale, ưu đãi, khuyến mại.
  4. Tận dụng những trường hợp đặc cách. Nếu ảnh của bạn cần phải có lượng lớn văn bản và bạn cần qua được phần kiểm tra văn bản trên Facebook, hãy sử dụng những infographic template của chúng tôi.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

5 mẫu thiết kế logo hàng không

5 mẫu thiết kế logo hàng không Những thiết kế logo độc đáo luôn mang đến những hiệu quả truyền thông tuyệt vời, hãy cùng FeduDesign ngắm nhìn 5 thiết kế logo rất ấn tượng của 5 hãng hàng không hàng đầu thế giới nhé! Trên thế giới hiện nay có rất nhiều các hãng […]

Bộ font chữ cao cấp Helvetica Now

Helvitica đã từ lâu trở thành một trong những bộ font chữ được sử dụng nhiều nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Hiện giờ rất nhiều trang web trên thế giới đang dùng bộ font chữ này (còn nếu anh em chưa biết thì bộ font chữ mà anh em đang đọc bài viết này là Arial, cũng nổi tiếng không kém). Helvetica là bộ chữ chính thức trong hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York. Bản thân việc được sử dụng quá rộng rãi của Helvetica đã khiến cho Monotype, công ty “sản xuất” font chữ đang nắm bản quyền sử dụng Helvetica mới đây đã có vài thay đổi trong từng con chữ để khiến nó phù hợp hơn trong thế kỷ XXI.

Cách sử dụng photoshop hiệu quả cho người mới bắt đầu

Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, có nhiều ngành nghề mới ra đời đáp ứng nhu cầu xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Một trong số đó phải kể đến ngành thiết kế đồ họa. Học thiết kế đồ họa đồng nghĩa với việc phải sử dụng […]

, ,

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu Bảy góc chụp cơ bản được rút ra từ các góc quay trong các tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những góc được sử dụng nhiều và những ai vừa bắt đầu học chụp ảnh nên bắt đầu từ những góc này. […]