Để “Lọt Mắt Xanh” Nhà Tuyển Dụng Thiết Kế Bạn Cần Có Những Yếu Tố Nào?

851 lượt xem

Có những bài học mà bạn sẽ không bao giờ được nghe, được dạy ở bất cứ trường học thiết kế sáng tạo nào cho đến khi bạn trải nhiệm nó. Đến một thời điểm, bạn chợt nhận ra để “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng thiết kế thì những kiến thức thiết kế, kỹ năng phần mềm chỉ chiếm 20% quyết định sự thành công của bạn. 80% còn lại là gì? Theo dõi chia sẻ của Fedu để giải mã thắc mắc này nhé.

Có hàng trăm ngàn các thiết kế đồ họa trên toàn cầu với những tính cách sáng tạo riêng. Tuy nhiên, tất cả họ đều sở hữu một số kỹ năng nhất định dưới đây.

1. Xây dựng phong cách cá nhân

Để trở thành một thiết kế đồ họa được nhiều người biết đến và tạo ra những sản phẩm độc đáo, bạn cần phải có cá tính riêng và thể hiện được những sáng tạo đó. Nếu đã tạo dựng và gây được tiếng vang với tính cách riêng.

tuyển dụng thiết kế_1

Để tạo được phong cách thiết kế thì khi làm việc bạn hướng tới một đối tượng khách hàng nào đó, phong cách của bạn sẽ để lại cho họ những ấn tượng nhất định. Đó chính là một trong những kỹ năng cần thiết để doanh nghiệp tuyển dụng thiết kế cho công ty mình.

2. Tuyển dụng thiết kế có suy nghĩ sáng tạo

Một nhà thiết kế giỏi cần làm cho những hình ảnh hay nội dung sẵn có trở nên mới lạ, họ cần phải sáng tạo! Nhiệm vụ của họ là vẽ ra những bản phác thảo dựa trên ý tưởng của khách hàng và dùng bức phác thảo này làm nền tảng để tạo nên sản phẩm cuối cùng được hiển thị trên các trang web hay bản in. Điều này có nghĩa rằng, để “được lòng” nhà tuyển dụng thiết kế bạn phải có kỹ năng vẽ tốt dù sản phẩm cuối cùng được hiển thị trên màn hình.

tuyển dụng thiết kế_2

3. Hiểu biết về thiết kế in

Một kỹ năng quan trọng khác để lại dấu ấn cho nhà tuyển dụng thiết kế là am hiểu về thiết kế in. Đó là khả năng sử dụng các chương trình, phần mềm thiết kế khác nhau và sự am hiểu về quy trình in ấn.

tuyển dụng thiết kế_3

Những kỹ năng này là những kỹ năng cơ bản để một nhà thiết kế thể hiện sáng tạo của mình, nhất là ở những lĩnh vực đồ hoạ ứng dụng như thiết kế bao bì, poster, áo phông, brochure, thiệp mời…

4. Tuyển dụng thiết kế có kỹ năng phác thảo

Dù bạn sử dụng những phần mềm thiết kế để làm nên những sáng tạo của mình nhưng bạn vẫn cần kỹ năng phác thảo để có thể ghi lại những ý tưởng của mình mọi lúc mọi nơi và giúp bạn tưởng tượng ra thiết kế của mình một cách rõ ràng cũng như thiết kế chi tiết, tỷ mỷ nhất.

5. Designer có trình độ và kiến thức nền

Khi đi xin việc, thông thường nhà tuyển dụng thiết kế sẽ ưu tiên những ứng viên có bằng cấp hơn. Hơn nữa việc được học tập trong môi trường giáo dục và đào tạo chuyên môn sẽ giúp bạn có được nền kiến thức vững chắc. Tuy nhiên lưu ý là việc tự mày mò học hỏi cũng vô cùng quan trọng đối với lĩnh vực này. Trình độ và kiến thức nền để “ghi điểm” với tuyển dụng thiết kế bao gồm:

Các phần mềm thiết kế (Photoshop, Illustrator, InDesign…)

Photosshop, Illustrator, InDesign chỉ là một vài trong vô số những ứng dụng được sử dụng trong thiết kế đồ họa mà chúng tôi không thể liệt kê ra hết được. Ngoài ra các phần mềm dùng cho thiết kế mới còn đang được liên tục phát triển. Bạn phải thuần thục ít nhất một vài phần mềm nền, ngoài ra bạn cần phải luôn cập nhật những ứng dụng mới để không bị tụt hậu.

tuyển dụng thiết kế_4

Nguyên lý màu sắc

Không phải chỉ họa sĩ mới cần đến nguyên lý màu sắc. Nhà thiết kế đồ họa cũng cần nắm rõ và sử dụng nguyên lý này để tạo ra được sự tương phản,kết hợp, trộn lẫn, biến hóa màu sắc để tạo ra sự hài hòa,nổi bật trong thiết kế.

Thiết kế chữ

Bạn nghĩ đây chỉ là một chi tiết nhỏ? Thực ra đây là một trong những kỹ năng quan trọng và chưa bao giờ bị đánh giá thấp ngay cả trong thời đại công nghệ. Người xem phản ứng tích cực hay tiêu cực khi nhìn vào một phông chữ phụ thuộc vào việc chúng có được kết hợp hài hòa với nội dung và hình ảnh trên một trang web hay không.

tuyển dụng thiết kế_5

Khả năng sắp xếp chữ cái còn là một yếu tố quan trọng đối với các phương tiện in ấn. Nói tóm lại các nhà thiết kế đồ họa cần có kiến thức về các nhóm phông chữ. Cách sắp xếp chữ truyền tải thông điệp của văn bản trong đồ họa. Vì vậy, muốn “lọt mắt xanh” nhà tuyển thiết kế bạn nhất định cần thông thạo kỹ năng này.

6. Tuyển dụng thiết kế biết quản lý thời gian

Các khách hàng luôn muốn nhận các sản phẩm yêu cầu đúng thời hạn. Vì thế, nhà tuyển dụng thiết kế cần tìm những bạn phải biết cách quản lý ngân quỹ thời gian của mình để đảm bảo đúng tiến độ. Đôi khi việc ưu tiên thứ tự công việc còn phải phụ thuộc vào khối lượng công việc, nhưng yếu tố thời gian đúng là nên được quan tâm trước nhất để tạo được uy tín và sự chuyên nghiệp.

tuyển dụng thiết kế_6

Với những chuyên viên thiết kế có kinh nghiệm, bạn đã bỏ lỡ bất kỳ kỹ năng nào không? Bạn có đồng ý với những kỹ năng chúng tôi đã liệt kê ra? Fedu muốn cung cấp cho mọi người những kỹ năng cụ thể để học có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng thiết kế. Nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa mà vẫn chưa có những kỹ năng này, hãy bắt tay vào học ngay !

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, ,

10 thay đổi thiết kế logo của thương hiệu lớn

10 thay đổi thiết kế logo của thương hiệu lớn Một thiết kế logo thông minh luôn mang đến những hiệu quả bất ngờ cho một nhãn hiệu ,dưới đây là 10 sự thay đổi thiết kế logo của các thương hiệu hàng đầu thế giới, hãy cùng FeduDesign tìm hiểu về chúng nhé! Khi […]

Bánh Xe Màu Sắc Là Gì? 6 Nguyên Tắc Phối Màu Từ Bánh Xe Màu

Bánh xe màu sắc không còn xa lạ với những ai làm việc trong lĩnh vực thiết kế. Những bánh xe màu không chỉ được biết đến trong thiết kế hay chỉnh sửa Photoshop mà nó còn ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bánh xe màu sắc là gì? […]

, ,

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn Theo thời gian Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing online của mỗi doanh nghiệp ngày nay, và các nhà hàng, quán ăn cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ngoài website, google map, bạn cần xây dựng […]

Học Trực Tuyến – Cách Học Của Những “Mọt Sách” Thời Đại 4.0

Học trực tuyến không chỉ là phương pháp hỗ trợ mang lại hiệu quả học tập mà còn giúp bạn rèn luyện được tính chủ động. Đây là điều mà giới trẻ Việt Nam hiện nay đang yếu và thiếu. Bài viết sau Fedu xin chia sẻ đến các bạn những phương pháp và kỹ […]