6 Lời Khuyên Dành Cho Bạn Trẻ Khi Chọn Theo Ngành Thiết Kế Đồ Họa

2490 lượt xem

Ngành thiết kế đồ họa là nơi bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và sáng tạo. Thế nên, một số bạn sẽ mắc kẹt trong việc nghiên cứu công nghệ. Nhưng nếu thật sự mong muốn trở thành một trong những nhà thiết kế đồ họa sáng tạo giỏi nhất, thì việc chuẩn bị cho mình những kỹ năng là kiến thức cơ bản là vô cùng quan trọng. Bài chia sẻ sau đây của Fedu sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn khi mong muốn theo con đường đầy sáng tạo này.

1. Tiếng Anh phải tốt khi muốn theo ngành thiết kế

Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng mình chỉ làm công việc thiết kế nên không cần tiếng Anh. Nhưng sau khi đi làm, họ mới nhận ra ngoại ngữ thực sự cần thiết. Tiếng Anh tốt giúp bạn dễ dàng nghiên cứu các tài liệu thiết kế nước ngoài, từ đó mở rộng phạm vi quan hệ với các đối tác quốc tế. Không chỉ vậy, trong thời buổi hội nhập như hiện nay, các nhãn hàng trong nước và quốc tế đều có xu hướng truyền thông quảng cáo song ngữ.

nganh thiet ke

Tiếng Anh sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn cho những người làm trong ngành thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Nếu như chương trình học không trang bị cho sinh viên vốn ngoại ngữ, sau này các bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để bổ sung mảng kiến thức này. Học ngoại ngữ không chỉ là học ngôn ngữ mà còn là tìm hiểu những nền văn hóa, nghệ thuật – một yếu tố không thể thiếu của người làm thiết kế.

2. Chuyển hóa ý tưởng của bạn vào phác thảo

Đôi khi, tất cả chúng ta quên rằng một quá trình thiết kế thực sự sẽ bắt đầu từ trong bộ não và sau đó chúng ta chuyển hóa chúng lên giấy. Tất cả chúng ta đang bị chìm trong vô số công cụ kỹ thuật số, nó khiến chúng ta quên việc vẽ bằng tay của mình.

nganh thiet ke_1

Nếu bạn hỏi bất cứ người nào làm trong ngành thiết kế, người đấy đều xác nhận rằng phác thảo là cách tốt nhất để thành nhà thiết kế giỏi. Khi bạn đã có phác thảo trong tay, bạn có thể dùng Photoshop hoặc bất kỳ công cụ nào để làm nó tốt hơn và đem nó tới đời sống.

3. Trải nghiệm là điều cần thiết khi làm trong ngành thiết kế

Một trong những cách để trở thành nhà thiết kế giỏi là luôn cố gắng thử những kỹ thuật mới, ý tưởng mới trong quá trình sáng tạo của bạn. Đừng sợ một kết quả xấu sẽ tới, hay bạn không thấy có gì liên quan giữa sản phẩm này với điều đó. Sức mạnh của bộ não là bị hấp dẫn bởi những ý tưởng mà nó không lường trước được.

nganh thiet ke_2

Trải nghiệm cho phép bạn thấy những ý tưởng và khái niệm khác lạ, bộ não của bạn sẽ không ngừng hình dung. Nó cho phép bạn chuyển những suy nghĩ thực tế và những công việc tuyệt vời. Nên nhớ rằng, phần lớn các phát minh vĩ đại đều là kết quả của trải nghiệm. Hãy tin rằng, những kế quả trong ngành thiết kế kinh điển là “sản phẩm” của một lỗi ngẫu nhiên và được giữ lại.

4. Hiểu rõ các nguyên tắc và yếu tố của ngành thiết kế

Thiết kế có thể được coi là sắp xếp có tổ chức một hay nhiều yếu tố với các nguyên tắc có mục đích. Mục đích ở đây là chắc chắn khiến người dùng nhận được thông điệp mạnh mẽ của điều mà nhà thiết kế đang cố gắng diễn giải.

Với ngành thiết kế, khi design thì chúng ta có mục đích và đó là đưa ra thông điệp cho người xem. Cho dù nó là một quảng cáo, một bức tranh, nó được làm để quảng bá sản phẩm hoặc để truyền tải cảm xúc của người nghệ sĩ.

nganh thiet ke_3

Các yếu tố của thiết kế xuất hiện trong mọi thứ bạn tạo ra, dù muốn hay không. Nó như những lực vô hình ở phía trên thẩm mỹ thị giác của người xem. Có nhiều điều khiến cuộc sống thành những tấm hình. Một trong số đó là những yếu tố như Đường Nét, Hình dạng, Chất liệu, Hình khối, Không Gian và Hướng.

Các nguyên tắc của ngành thiết kế cũng đa dạng. Chúng khác nhau giữa các trường phái tư tưởng có ảnh hưởng tới thiết kế và giữa sự thực hành các nhân các nhà thiết kế. Nhận thức về các yếu tố và các nguyên tắc trong thiết kế là bước đầu tiên trong việc tạo dựng một tác phẩm thị giác thành công.

5. Dõi theo một nhà designer trong ngành thiết kế mà bạn hâm mộ

Chắc hẳn có một người nghệ sĩ, nhà thiết kế nào đó, người mà gây cảm hứng về nghề nghiệp cho bạn. Nếu không có, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu về một người có ảnh hưởng trong nghề này. Sau đó hãy nghiên cứu các tác phẩm của họ, dành thời gian xem các thiết kế chuyên nghiệp của họ.

nganh thiet ke_4

Hãy đặt các câu hỏi như “Điều gì thật sự cuốn hút bạn?, Cố gắng xác định các yếu tố khiến tác phẩm trở nên kiệt xuất. Ghé thăm các Portfolio của các nhà thiết kế yêu thích và hỏi họ những câu hỏi mà bạn đang tìm kiếm; Làm sao để làm vậy? Anh/chị đã học thế nào? Tại sao anh chị lại làm vậy?… Những nhà thiết kế giỏi thường không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm của mình đâu bạn nhé.

6. Làm việc thông minh hơn (smarter, not harder)

Một trong những cách trở thành nhà thiết kế giỏi là làm việc thông minh. Đừng đơn giản chỉ là Thiết kế, bạn cần trưng bày những tắc phẩm có chọn lọc để chỉ ra tài năng của mình. Ngày nay, tạo một porfolio và upload chúng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

nganh thiet ke_5

Bạn nên có gắng tổ chức thông tin tự do để bạn có thể xem một cách dễ dàng. Nếu bạn đang bị tấn công dồn dập vởi công việc, hãy lên lịch cho chúng và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều.

Đó là những chia sẻ của Fedu với các bạn về việc bạn trẻ muốn chọn ngành thiết kế và trở thành một nhà thiết kế tốt hơn. Bạn có thể thêm vài điều bạn biết và bạn cho rằng nó rất hiệu quả. Tất cả chúng ta sẵn sàng đón nhận những ý kiến và những kiến thức mới. Vậy nên thoải mái để lại bình luận của bạn nhé.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Để “Sở Hữu” Những Mẫu Brochure Đẹp, Bạn Hãy Làm Theo 9 Cách Sau Đây

Các mẫu brochure đẹp được coi như là sứ giả mang thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng và chúng mang lại hiệu quả truyền thông rất cao. Để đạt được điều đó đòi hỏi nhà thiết kế phải nắm rõ 10 điều cần biết khi thiết kế brochure. Những điều […]

Cách Học Đồ Họa Tiết Kiệm Tối Đa Thời Gian

Bạn có nhu cầu học thiết kế đồ họa nhưng không có quỹ thời gian dồi dào. Bạn quá đau đầu về việc  tìm cách học và thời gian phù hợp với bạn. Vậy sao bạn không thử tự học thiết kế đồ họa online – cách học khá hiệu quả và tiết kiệm thời […]

,

8 Công cụ quản lý công việc cá nhân nổi tiếng

8 Công cụ quản lý công việc cá nhân nổi tiếng Bạn cần nạp năng lượng sau một kì nghỉ dài? Hay cần một điều gì đó khiến bạn hứng khởi lại trong công việc? Hoặc đơn giản là hi vọng một ngày làm việc thật hiệu quả? Cùng chúng tôi điểm qua các ứng […]

4 Công Cụ Cần Thiết Dành Cho Người Mới Học Lightroom

Adobe Lightroom là một phần mềm chỉnh sửa và xử lý ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp do hãng phần mềm danh tiếng Adobe sáng tạo ra. Vậy những công cụ cần thiết dành cho người mới học lightroom là gì. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về phần mềm tiện ích […]