, ,

10 thay đổi thiết kế logo của thương hiệu lớn

1267 lượt xem

10 thay đổi thiết kế logo của thương hiệu lớn

1. Black + Decker
2. Visa
3. Absolut Vodka
4. Lipton
5. Birds Eye
6. Reebok
7. Netflix
8. PayPal
9. Indiegogo
10. Disney Channel

10 thay đổi thiết kế logo của thương hiệu lớn

Một thiết kế logo thông minh luôn mang đến những hiệu quả bất ngờ cho một nhãn hiệu ,dưới đây là 10 sự thay đổi thiết kế logo của các thương hiệu hàng đầu thế giới, hãy cùng FeduDesign tìm hiểu về chúng nhé!

Khi một thương hiệu nổi tiếng ra mắt logo mới, phản ứng đầu tiên của hầu hết người dùng là phản đối, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng cùng với sự quen mắt của người dùng thì có thể logo đó sẽ mở ra một câu truyện hoàn toàn mới.

1. Black + Decker

Thương hiệu Black + Decker (trước đây là Black & Decker) đã quyết định thay đổi thương hiệu và logo bởi họ nhận ra rằng nó đã khá lạc hậu, logo mới mang đến cái nhìn hiện đại và tươi mới hơn.

Công ty thiết kế Lippincott có trụ trở tại New York là đơn vị nhận trách nhiệm trong việc tái thiết kế logo cho Black + Decker. Họ đã bỏ đi hình lục giác 6 cạnh quen thuộc, thay thế ký tự ‘&” bằng một dấu cộng và đơn giản hóa toàn bộ bằng cách làm cho font chữ và đường viền bên ngoài có màu sắc và độ rộng tương tự nhau.

2. Visa

Một sự tái thiết kế logo tinh tế đến từ Visa. Cùng với sự thay đổi này, họ cũng đã quyết định thay đổi luôn khẩu hiệu từ ‘For everyone, everywhere’ (tạm dịch: Cho tất cả mọi người, ở bất cứ nơi đâu) thành ‘It’s everywhere you want to be’ (tạm dịch: Đó là nơi mà bạn muốn).

Ngay sau khi cho ra mắt logo mới Visa cũng thể hiện ngay những sự thay đổi của họ bằng việc giới thiệu kênh truyền hình thương mại mới với chủ đề Olympic được phát sóng tại Mỹ, sau đó là mở rộng để chạm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thống và kỹ thuật số khác trong các tháng tiếp theo.

3. Absolut Vodka

Logo của Absolut Vodka đã không có sự thay đổi nào quá lớn trong năm 2014, tuy nhiên các nhà thiết kế đánh giá đây là một bước đi cần thiết của thương hiệu này. Logo mới đã loại bỏ đi 2 dòng chữ là ‘Country of Sweden’ và ‘Vodka’, thay vào đó chỉ còn một chữ ‘Absolut’ và theo sau là một dấu chấm, rất đơn giản và dễ nhận diện.

“Thương hiệu này đã trở thành một biểu tượng vì vậy chúng tôi không còn cần đến một logo có tới 3 dòng để giới thiệu về mình nữa”, Anna Kamjou, giám đốc chiến lược về thiết kế toàn cầu của Absolut Vodka chia sẻ.

4. Lipton

Tháng 3 năm 2014 chứng kiến thương hiệu trà Lipton ra mắt thiết kế logo mới trong hội chợ xúc tiến thương mại diễn ra tại Muppets. Thiết kế mới này trông rõ ràng và sắc nét hơn so với logo trước đây của Lipton.

Kiểu chữ mới được sử dụng cũng giúp logo trở nên dễ đọc hơn, tuy nhiên một số ý kiến cho rằng thiết kế mới của Lipton nhìn khá giống logo của thương hiệu Lays.

5. Birds Eye

Vào tháng 3, Birds Eye đã chi tới 60 triệu bảng anh trên toàn châu Âu để giới thiệu lại thương hiệu của họ với một thiết kế logo mới được đơn giản hóa đi rất nhiều.

Được ra mắt bởi Havas Worldwide và thiết kế bởi JKR, logo mới chứng kiến hình ảnh minh họa Captain (hình ảnh người đội trưởng trong logo cũ) bị loại bỏ hoàn toàn. Logo mới tái sử dụng thiết kế của logo trước năm 2007 với màu đỏ truyền thống.

6. Reebok

Sau gần 30 năm sử dụng duy nhất một thiết kế logo, hãng sản xuất đồ thể thao khổng lồ Reebok đã quyết định triển khai một thiết kế logo mới vào tháng 3 năm 2014. Logo mới được tạo ra bởi công ty thiết kế Les Mills, thiết kế mới này nhằm mục đích ‘cổ vũ, khuyến khích mọi người tập thể thao’.

“Đây là một lời mời của chúng tôi đối với tất cả mọi người, không chỉ các siêu sao hay các vận động viên mới cần tập luyện thể thao mà những người bình thường cũng cần làm việc này để nâng cao sức khỏe cho bản thân họ”, Matt O’Toole, chủ tịch phụ trách mảng marketing của Reebook nói.

7. Netflix

Logo mới này được ra mắt trong trailer New Black, thiết kế mới của Netflix trong tháng tư được đánh giá là đơn giản và tinh tế. Việc loại bỏ đi những chi tiết đổ bóng của font chữ cho phép logo mới truyền đạt một cái gì đó hiện đại hơn, tối giản hơn.

8. PayPal

 

Trong tháng 4 năm 2014, dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal đã công bố logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu mới của họ, cả hai đều được tạo ra bởi công ty thiết kế đến từ San Francisco – Fuseproject. Thiết kế mới này có rất nhiều sự thay đổi tuy nhiên không phải là một cuộc cách mạng.

4 yếu tố chính giúp làm mới thương hiệu PayPal:

– Wordmark mới với font chữ hoàn toàn mới (Futura)

– 2 chữ P lồng vào nhau được cách điệu

– Bảng màu được làm mới

– Phong cách ‘dynamic angle graphic’ mới

Trong chữ ký của Paypal, phần workmark và monogram (2 chữ P lồng vào nhau) được đặt thằng hàng.

9. Indiegogo

Đây là lần đầu tiên Website gây quỹ quần chúng Indiegogo thay đổi logo của họ. Indiegogo là một công ty còn khá trẻ khi họ mới chỉ ra mắt vào năm 2008.

Ra mắt vào tháng Tư, logo mới này (trên) đại diện cho “sứ mệnh của công ty để làm việc cùng với các nhà vận động dân chủ hóa tài chính và cung cấp cho người dân trên toàn thế giới quyền lực để tài trợ cho những vấn đề của họ”, đại điện của Indiegogo giải thích về sự thay đổi này.

10. Disney Channel

Vào tháng 5 năm 2014, kênh Disney Channel đã công bố thiết kế logo mới thông qua tất cả các kênh TV quốc tế trên mạng internet. Thiết kế mới này là một sự thay đổi căn bản từ bộ nhận diện trước đây.

Thoạt nhìn, thiết kế mới này giống như một logo hoàn toàn theo phong cách typographic, tuy nhiên nếu quan sát kỹ bạn có thể thấy nó có ẩn chứa hình bóng của chú chuột Mickey – nhân vật hoạt hình đã thống trị những thiết kế  logo trước đây của Disney.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

5 cách thiết kế thiệp mời

Bạn Nên Thiết Kế Thiệp Mời Theo Phong Cách Nào? Chắc hẳn bất kỳ ai khi tổ chức đám cưới, đám hỏi, tiệc sinh nhật, lễ kỷ niệm, … đều không thể bỏ qua một chiếc thiệp xinh xắn thay cho lời mời trân trọng. Tuy nhiên, bạn băn khoăn không biết lựa chọn thiệp […]

,

5 định nghĩa về màu sắc quan trọng bạn nên biết

5 định nghĩa về màu sắc quan trọng bạn nên biết Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về các thuật ngữ quan trọng trong thiết kế, tiếp nối với Seri các nguyên tắc cơ bản. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 10 định nghĩa màu sắc quan trọng trong thiết […]

Những lỗi hay gặp khi sử dụng phần mềm photoshop cho máy tính

Photoshop là trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và nhà phát triển Adobe đều tích hợp rất nhiều tùy chọn mạnh mẽ trong phần mềm để người dùng dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, cũng giống như bao phần mềm khác trong quá trình sử dụng thường phát sinh lỗi, khiến người dùng loay hoay […]

,

SVG là gì, sử dụng thế nào

SVG là gì, sử dụng thế nào SVG là một định dạng tệp phổ biến trong thiết kế Logo, bạn có thể sử dụng và xuất định dạng này dễ dàng trong các chương trình đồ họa Vector. Vậy tệp này là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Định dạng tệp SVG là gì? […]