5 Cách Học Thiết Kế Đồ Họa Nhanh Nhất Để Nhận Việc Design

836 lượt xem

Có rất nhiều bạn đang bước đi trên con đường trở thành một thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Mỗi bạn sẽ có một xuất phát điểm, cách thức học thiết kế đồ họa khác nhau nhưng ai cũng có một đích đến là trở thành một nhà thiết kế danh tiếng. Bạn có thể trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp nhanh chóng với 6 phương pháp dưới đây.

Bạn đã biết: Thiết kế đồ họa là gì chưa?

1. Lựa chọn môi trường học thiết kế đồ họa tốt nhất

Kỹ năng thiết kế đồ họa bạn phải kiên trì học hỏi nâng cao trình độ chứ không phải là hoạt động thương mại bạn có thể trao đổi mua bán được. Vì vậy bạn cần phải kiên trì học, nghiên cứu mọi thứ và bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất.

lua chon moi truong hoc thiet ke do hoa tot nhat

Do đó việc chọn cho mình một môi trường học thiết kế đồ họa là điều hết sức cần thiết. Bạn có thể theo học tại các trường đại học, cao đẳng nếu như bạn còn trẻ và mong muốn theo học tại một môi trường đào tạo bài bản. Với những người đã đi làm hoặc chỉ đơn giản mong muốn theo đuổi ngành thiết kế đồ họa thì bạn có thể tự học ở nhà, tham gia các khóa học online. Đây sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công hay thất bạn của bạn.

Bạn băn khoăn: Học thiết kế đồ họa ở đâu

2. Tìm kiếm những lời nhận xét, những thông tin phản hồi

Bạn không nên sợ những lời nhận xét khi học thiết kế đồ họa mà bạn nên tìm kiếm chúng. Khi bạn nhận được những nhận xét dù tốt hay xấu bạn vẫn nên coi trọng nó. Chính những lời nhận xét này sẽ là cơ sở để bạn nâng cao kỹ năng chuyên môn và hoàn thiện mình hơn nữa.

tim phan hoi ve khoa hoc thiet ke do hoa

Vì vậy bạn nên chia sẻ những thiết kế của mình trên các trang web lớn của thế giới như: Dribbble, Behance hay Facebook… hay bạn chia sẻ với một vài người bạn, đồng nghiệp. Sau khi đăng bạn sẽ nhận được những phản hồi, điều này chứng tỏ các thiết kế của bạn được biết đến và được mọi người quan tâm.

Có phải bạn đang: Tự học thiết kế đồ họa

3. Học thiết kế đồ họa hiệu quả bằng cách thử nghiệm những ý tưởng mới

Sáng tạo những điều mới là vấn đề cốt lõi trong thiết kế đồ họa. Bạn hãy cố gắng tạo ra nhiều ý tưởng mới và thử nghiệm chúng. Bạn hãy nghĩ rằng mình có thể tạo ra một phong cách thiết kế mới và được mọi người ủng hộ. Không nhất thiết lúc nào cũng sử dụng một font chữ, một loại màu sắc, sử dụng một bố cục thiết kế sẵn, phần mềm đã có từ lâu. Bạn nên thay đổi chúng, sử dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra một cái gì đó mới, cái gì đó thật khác biệt.

hoc thiet ke do hoa bang cach thu y tuong moi

Để học thiết kế đồ họa nhanh nhất thì bạn có thể thử một phần mềm thiết kế mới cho tác phẩm của mình. Rất có thể thử nghiệm của bạn sẽ không đạt được gì. Đôi khi thử nghiệm này sẽ mang đến thành công. Bạn không nên phân vân vì điều này, dù là thành công hay thất bại thì nó cũng sẽ là những phương pháp tốt để bạn phát huy sự sáng tạo, nâng cao kỹ năng thiết kế đồ họa của mình, học hỏi được nhiều điều mới mẻ hơn so với sức tưởng tượng của bạn.

4. Học thiết kế đồ họa nhanh nhất bằng cách bắt đầu với những dự án nhỏ

Nếu bạn chỉ học lý thuyết và thực hành trên những dự án cũ đã được nhiều người thực hiện thì bạn sẽ khó có thể nâng cao kỹ năng của mình, thậm chí có thể bạn sẽ thấy công việc của mình thật nhàm chán. Để tiếp thêm động lực cho mình, có thêm nhiều kiến thức, cơ hội rèn luyện nâng cao kỹ năng thì bạn nên tìm hiểu những điều mới bằng cách bắt đầu một dự án nhỏ của riêng mình.

hoc thiet ke do hoa tu cac du an nho

Học một kỹ năng thiết kế mới sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn sử dụng những điều bạn học, những kỹ năng sẵn có để làm những điều cụ thể đặc biệt là khi làm vì lợi ích của cá nhân mình. Khi bạn thực hiện dự án thì có nhiều kiến thức bạn phải sử dung, những kỹ năng mới mà bạn chưa biết nên bạn phải tham khảo, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp của những nhà thiết kế chuyên nghiệp. Đây chính là cơ hội để bạn có thể nâng cao kỹ năng của mình.

Phương pháp học tối ưu nhất: Học thiết kế đồ họa online

5. Mở rộng mối quan hệ với các nhà thiết kế khác

Một trong những cách tốt nhất để phát triển, nâng cao kỹ năng khi học thiết kế đồ họa của mình là nói chuyện với các nhà thiết kế khác, mở rộng mối quan hệ của bạn. Nhưng đôi khi việc này lại rất khó khăn với một số người do tính chất công việc của họ.

Có nhiều bạn nghĩ là một freelancer chỉ làm việc tại nhà, hay bạn làm việc trong một công ty chỉ có hai hoặc ba người thì việc bạn học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp hay các nhà thiết kế khác sẽ khó khăn hơn. Đó không phải là lý do cho việc này, nếu bạn thực sự muốn thì bạn sẽ tìm các phương án để khắc phục điều này.

hoc thiet ke do hoa tu cac nha thiet ke

Bạn có thể tới buổi họp mặt, các sự kiện và hội nghị, tham gia các diễn đàn. Khi tham gia vào các sự kiện này bạn sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm mới của các chuyên gia thiết kế. Bạn có thể đặt các câu hỏi, thảo luận các vấn đề hay cộng tác thực hiện các dự án với các nhà thiết kế này. Không chỉ dừng lại đây bạn có thể gửi email cho nhà thiết kế mà bạn ngưỡng mộ, thuyết phục họ làm cố vấn cho bạn, xuất hiện trên podcast của họ… có rất nhiều điều bạn có thể làm để mở rộng mối quan hệ với các nhà thiết kế khác.

Bạn có muốn: Học thiết kế đồ họa tại Hà Nội

Kết luận

Bạn có tài năng, có sự sáng tạo và thiên hướng nghệ thuật để trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Tuy nhiên để có thể thành công trên con đường này thì bạn cần phải có phương pháp cụ thể, khoa học. 5 cách học thiết kế đồ họa trên sẽ là cơ sở nền tảng, là kim chỉ nam cho các nhà thiết kế. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

8 tiêu chuẩn của một poster đẹp

8 Tiêu Chuẩn Của Một Poster Đẹp Nếu bạn là một Designer chuyên nghiệp thì để tạo ra một mẫu Poster đẹp là điều không quá khó. Tuy nhiên với những người mới vào nghề, mới làm quen với lĩnh vực này thì cần phải tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức để tích lũy […]

,

Thiết kế menu nhà hàng thế nào?

Thiết kế menu nhà hàng thế nào? Đối với những đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, chất lượng món ăn được xem là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thương hiệu riêng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà hàng ngon, nổi tiếng ra đời khiến sự cạnh tranh giữa các đơn […]

,

5 thiết kế logo về tài chính ngân hàng

5 thiết kế logo về tài chính ngân hàng 1. Eximbank – Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam Vào trước năm 2012, Eximbank sử dụng một logo được đánh giá là khá ổn về mặt thiết kế. Logo đó mang đậm tính đơn giản và có phần hơi thô khi nó không được […]

,

Trò chuyện cùng UI/UX designer – Lê Bách

Anh cho biết là khi làm ở vị trí UI/UX design thì các yêu cầu thiết kế đến từ đâu ? Đơn hàng có thể đến từ nhiều bên có thể kể đến như chăm sóc khách hàng, bộ phận kĩ thuật, từ bộ phận marketing, từ chính khách hàng, hay từ lãnh đạo công […]