8 Kỹ Năng Sau Sẽ Giúp Bạn Trở Thành Nhà Thiết Kế Chuyên Nghiệp

2759 lượt xem

Một nhà thiết kế là người có thể sử dụng kỹ năng thiết kế để áp dụng vào công việc của mình. Công việc đó không chỉ chịu trách nhiệm về sản phẩm cuối cùng sẽ nhìn ra sao, mà còn tạo ra một cái nhìn rõ ràng dựa trên cách nó sử dụng và cách nó tạo ra. Bởi vậy, để trở thành một Designer giỏi cần hội tụ rất nhiều kỹ năng. Dưới đây là tổng hợp 8 kỹ năng quan trọng mà Fedu nghĩ rằng người thiết kế cần phải trang bị cho mình để thành công trong sự nghiệp.

1. Nhà thiết kế cần thành thạo các phần mềm thiết kế (Photoshop, Illustrator, InDesign…)

Một nhà thiết kế giỏi mà không thành thạo Photosshop, Illustrator hay InDesign thì thật là chuyện ngược đời đó. Bởi nếu muốn trở thành chuyên gia thiết kế phải thuần thục ít nhất một vài phần mềm nền. Ngoài ra, bạn cần phải luôn cập nhật những ứng dụng mới để không bị tụt hậu nhé.

nha thiet ke thanh thao cac phan mem thiet ke

2. Nhà thiết kế cần xây dựng phong cách

Phong cách có thể ví như là “chữ ký” của người thiết kế. Khi thiết kế của bạn hướng tới một đối tượng khách hàng nào đó, phong cách của bạn sẽ để lại cho họ những ấn tượng nhất định. Đó chính là một trong những kỹ năng cần thiết của một nhà thiết kế và là chiếc chìa khoá để thành công trong lĩnh vực này.

Dấu ấn riêng tạo ra từ chính cá tính của bạn. Người có cá tính và biết mình muốn gì sẽ tạo ra những tác phẩm đặc biệt mang đậm dấu ấn riêng. Khi bắt đầu thiết kế các bạn chưa biết phong cách sau này của mình thế nào. Tuy nhiên, dần dần khi tập thiết kế nhiều hơn và tự đưa suy nghĩ của mình vào trong thiết kế thì tác phẩm của bạn cũng dần trở nên có bản sắc riêng.

3. Suy nghĩ sáng tạo

Đây được coi là một trong những kỹ năng vô cùng đáng giá của nhà thiết kế. Bạn hãy suy nghĩ, tưởng tượng sáng tạo vượt ra khỏi những khuôn phép thông thường là những yếu tố khiến người thiết kế giỏi nảy ra những ý tưởng xuất sắc.

suy nghi sang tao

Với những ai yêu thích nghệ thuật thì sự sáng tạo là điều rất cần thiết. Bạn nên đi nhiều và trải nghiệm nhiều thứ, lúc đó “vốn liếng” của bạn sẽ được tích lũy và cơ hội phát triển nghề sẽ cao hơn rất nhiều. Sự khác biệt chính giữa một công việc đơn thuần và một công việc nghệ thuật thì trước tiên bạn phải hoàn tất các yêu cầu rồi sau đó mới sáng tạo. Khi bạn để tâm một phần hay cả tâm hồn vào từng chi tiết, thì bạn đã mang đến một phần khả năng sáng tạo và năng khiếu của mình.

4. Nhà thiết kế giỏi có khả năng quản lý dự án

Nhiều Designer vẫn còn phân vân về việc nên trở thành một nhân viên thiết kế cho một văn phòng, tổ chức hay trở thành nhà thiết kế độc lập, tự do. Thật ra, designer mà có khả năng quản lý dự án của mình sẽ tốt hơn là một người chỉ biết ngồi yên một chỗ và cần người khác chỉ bảo phải làm gì. Đây chính là một kỹ năng quan trọng đối với một người thiết kế giỏi.

5. Thiết kế Typography

Ngành công nghiệp quảng cáo yêu cầu nhà thiết kế đồ hoạ cần phải hiểu biết về truyền thông. Vì vậy, họ cần bạn thiết kế những font chữ rõ ràng, dễ đọc và ấn tượng. Thiết kế font chữ là một kỹ năng không thể thiếu với những người thiết kế chuyên nghiệp. Những Typography được thiết kế tốt sẽ là một điểm cộng rất lớn cho portfolio của bạn bởi vì Typography được coi là ngôn ngữ của thiết kế đồ hoạ.

thiet ke typography

Những chữ cái đến từ các hình dạng, màu sắc và kiểu dáng khác nhau sẽ tạo cho tác phẩm của bạn sự độc đáo. Nếu môt nhà thiết kế không biết cách sử dụng nghệ thuật font chứ hiệu quả, họ sẽ khó có thể thành công trong việc truyền đạt thông điệp đến người xem.

6. Kỹ năng phác thảo

Đôi khi, tất cả chúng ta quên rằng một quá trình thiết kế thực sự sẽ bắt đầu từ trong bộ não và sau đó chúng ta chuyển hóa chúng lên giấy. Tất cả chúng ta đang bị chìm trong vô số công cụ kỹ thuật số, nó khiến chúng ta quên việc vẽ bằng tay của mình.

ky nang phac thao

Nếu bạn hỏi bất cứ người thiết kế giỏi nào, người đấy đều xác nhận rằng phác thảo là cách tốt nhất để trở thành nhà thiết kế giỏi. Khi bạn đã có phác thảo trong tay, bạn có thể dùng Photoshop hoặc bất kỳ công cụ nào để làm nó tốt hơn và đem nó tới đời sống.

7. Nhà thiết kế cần có khả năng nhiếp ảnh

Để trở thành một người thiết kế giỏi, sớm hay muộn bạn cũng sẽ cần phải chụp ảnh. Chụp ảnh giúp bạn có những góc nhìn khác nhau về sự vật, có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và gợi cảm hứng cho công việc thiết kế của bạn.

8. Nhạy bén về kinh doanh

Để cho ra đời những sản phẩm ưng ý, nhà thiết kế cần hiểu về công việc kinh doanh của khách hàng. Đồng thời, bạn cần có sự nhạy bén nhất định để những thiết kế của mình có thể đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Đó chính là sự thông minh mà không phải người thiết kế nào cũng dễ dàng có được.

nhay ben ve kinh doanh

Vâng, đó là những chia sẻ của Fedu về việc trở thành một nhà thiết kế tốt hơn, bạn có thể thêm vài điều bạn biết và bạn cho rằng nó rất hiệu quả. Tất cả chúng ta sẵn sàng đón nhận những ý kiến, những kiến thức mới. Vậy nên thoải mái để lại bình luận của bạn nhé.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Combo Khóa Học Photoshop Online Tại Hà Nội Chỉ Từ 499k!

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh hay chỉnh sửa ảnh thì từ “Photoshop” là từ sẽ xuất hiện đầu tiên trong hầu hết suy nghĩ của mọi người. Bạn là một thợ chụp ảnh, một thiết kế Poster, Brochure, Catalogue, Profile, Banner….Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về photoshop để phục vụ cho công việc […]

6 Cách Thiết Kế Mẫu Poster Đẹp Truyền Cảm Hứng Cho Người Xem

Poster được thiết kế nhằm mục đích truyền đạt đến người xem những thông tin về sản phẩm, sự kiện hay vấn đề gì đó. Bởi vậy, poster càng được thiết kế đẹp, chất lượng càng tạo được nhiều ấn tượng tốt. Cùng điểm danh 6 cách thiết kế mẫu poster đẹp truyền cảm hứng […]

9 Cách Để Thiết Kế Catalogue Gây Ấn Tượng Với Người Xem

Catalogue chất lượng là sản phẩm quảng cáo tập hợp những chi tiết, thông tin, hình ảnh sản phẩm giúp doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, thiết kế catalogue thật chuyên nghiệp để góp phần thể hiện giá trị và đẳng cấp của doanh nghiệp […]

5 Nguyên Tắc Thiết Kế Catalogue Đẹp Mà Bạn Cần Biết

Để có được một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp không phải là một việc đơn giản. Một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp sẽ tác động rất lớn đối với khách hàng và thuyết phục các khách hàng có mua hàng của doanh nghiệp hay không? Bởi vậy, nếu là một nhân […]