Profile Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Profile, Catalogue Và Brochure

4145 lượt xem

Profile mang đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm, sự chuyên nghiệp hơn đối với doanh nghiệp. Đây cũng là một yếu tố mà khách hàng và đối tác cân nhắc có nên hợp tác với bạn hay không. Bởi vậy việc đầu tư thiết kế Profile công ty là điều hết sức cần thiết. Vậy profile là gì và sự khác nhau giữa Profile, catalogue và Brochure là gì. Theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Profile là gì?

Profile hay hồ sơ năng lực thường được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ từ 16 đến 32 trang và đảm bảo chia hết cho 4. Nội dung của profile là giới thiệu về công ty, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm, thế mạnh sản phẩm dịch vụ để giúp khách hàng đối tác hiểu hơn về công ty. Đây được coi như là một công cụ không thể thiếu khi bán hàng, tham gia các dự án đặc biệt là các dự án lớn thì đối tác thường đòi hỏi profile.

profile la gi

Lợi ích của profile mang lại cho doanh nghiệp

Profile là hồ sơ năng lực, nó chính là thông điệp truyền tải nội dung về khả năng công ty của bạn đến với khách hàng. Mục đích của profile là đem đến cho người đọc các thông tin về bạn /công ty của bạn.

Lợi ích cuốn profile mang lại là không thể phủ nhận, bạn thử nghĩ xem khi bạn tham gia một dự án thầu với rất nhiều các đối thủ cạnh tranh cùng tham gia, thì việc làm thế nào để chủ thầu chú ý đến công ty của bạn hay đọc hồ sơ của bạn, một cuốn profile được thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn điều đó. Profile sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin mà nhà thầu cần đến và thể hiện những thông tin đó một cách chuyên nghiệp hơn.

Sự khác nhau giữa Profile, Catalogue và Brochure

Để hiểu profile là gì hơn thì Fedu xin chia sẻ với bạn đọc sự khác nhau của 3 dạng ấn phẩm Profile, Catalogue và Brochure trong hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Mỗi loại ấn phẩm có những ứng dụng khác nhau mà doanh nghiệp cần nắm được để thực hiện làm thương hiệu một cách hiệu quả hơn.

su khac nhau giua profile catalogue va brochure

Mục tiêu sử dụng

● Profile nhằm chứng minh năng lực thực hiện công việc của doanh nghiệp.
● Catalogue là một nguồn tài liệu cung cấp thông tin tổng quát cho khách hàng về tất cả các sản phẩm dịch vụ.
● Brochure cũng cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ nhưng ở mức độ chi tiết hơn, kêu gọi khách hàng tiêu dùng theo từng giai đoạn.

Đối tượng người đọc

● Profile dành cho mọi đối tượng: khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…
● Catalogue thường được sử dụng cho tất cả khách hàng.
● Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

Nội dung trọng điểm

● Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật và năng lực cốt lõi.
● Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những đầy đủ thông số và thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại.
● Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ để phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

su khac nhau giua profile catalogue va brochure 1

Hình ảnh sử dụng

● Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực tế hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm hoặc dự án đã thực hiện.
● Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực.
● Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể là ảnh chụp hoặc vẽ.

Kiểu dáng, kích thước

● Profile có kiểu dáng chuẩn là A4 và tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi.
● Catalogue cũng có thể sử dụng nhiều kích thước khác nhau.
● Brochure có thể làm theo bất kỳ kích thước nào phù hợp với đối tượng khách hàng hay chiến dịch marketing của thương hiệu.

Với bài viết này, mong rằng bạn đã hiểu hơn profile là gì và sẽ có được kiến thức cơ bản để có thể thiết kế hồ sơ năng lực đẹp mắt, ấn tượng cho bản thân hoặc cho công ty mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn hãy để lại bình luận ở phía dưới bài viết nhé, Fedu sẽ cố gắng giải đáp cho bạn nhanh nhất có thể.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Cách tạo trang facebook ấn tượng

Cách tạo trang facebook ấn tượng Facebook là 1 trong những công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, do đó, thiết kế Facebook ấn tượng luôn là tiêu chí các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này cần đầu tư khá nhiều […]

5 Sai Lầm Cần Tránh Ngay Khi Tư Vấn Thiết Kế Website Cho Doanh Nghiệp

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử dẫn đến việc các doanh nghiệp cần tìm cho mình một công ty tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp để định hướng vững chắc cho con đường kinh doanh sắp tới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đơn vị thiết kế website đang mắc phải […]

7 Kinh Nghiệm Thiết Kế Video Mà Các Marketer Cần Nắm Rõ Trong Năm 2018

Nếu có một lời nhắn nhủ nào dành cho các marketer thì có lẽ đã đến lúc thiết kế video không còn là một lựa chọn nữa mà trở thành một phần thiết yếu của bất cứ chiến lược quảng cáo thành công nào. Từ chiến lược đến bán hàng, chúng ta sẽ xem xét […]

,

5 bố cục thiết kế hiệu quả

5 bố cục thiết kế hiệu quả Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. […]