5 Sai Lầm Cần Tránh Ngay Khi Tư Vấn Thiết Kế Website Cho Doanh Nghiệp

680 lượt xem

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử dẫn đến việc các doanh nghiệp cần tìm cho mình một công ty tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp để định hướng vững chắc cho con đường kinh doanh sắp tới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đơn vị thiết kế website đang mắc phải những lỗi cơ bản không đáng có trong quá trình thiết kế. Dưới đây là 5 sai lầm cần tránh ngay khi thiết kế website cho doanh nghiệp để đơn vị bạn ngày càng đạt được tính chuyên nghiệp và có uy tín trên thị trường đầy tiền năng này.

1. Đơn vị tư vấn thiết kế Website điều hướng kém, bố cục rối rắm

Người xem vào trang web của bạn đầu tiên là họ cần thứ mình tìm. Đó là thông tin, nếu không tìm thấy thông tin họ cần thì họ sẽ bỏ đi ngay. Kèm theo suy nghĩ rằng công ty cũng kém giống như website này vậy. Bởi vậy việc đơn vị tư vấn thiết kế có thể điều hướng trang web rõ ràng, bố cục hợp lý sẽ làm cho khách hàng ở lại trang web lâu hơn, giúp doanh nghiệp của bạn có nhiều khách hàng hơn.

tư vấn thiết kế_1

Nhiều website sử dụng hệ thống điều hướng hiện đại nhưng lại đòi hỏi người xem phải có một chút kinh nghiệm để sử dụng thành thạo. Sử dụng một hệ thống điều hướng phức tạp như thế vô tình đã là giảm đi một lượng không nhỏ khách hàng tiềm năng của công ty bạn tư vấn.

2. Sử dụng quá nhiều font chữ cho một website

Một trong những yếu tố quan trọng cần có khi thiết kế website là sử dụng font chữ. Bởi nó sẽ mang lại sự trực quan, tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Tương tự như trên, nếu lạm dụng quá nhiều font chữ cho một website thì nó cũng sẽ phản tác dụng.

Không ít công ty tư vấn thiết kế web hay người dùng yêu thích kiểu thiết kế mỗi phần sử dụng một font chữ khác nhau, điều đó thể hiện được tư duy, óc sáng tạo của họ. Song, trên thực tế nó lại không đem lại kết quả tốt cũng như không phù hợp với hầu hết các mẫu thiết kế website hiện nay.

tư vấn thiết kế_2Gợi ý được coi là phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất đó là bạn hãy dùng rút gọn số lượng chữ khi truyền đạt thông tin. Đồng thời, hạn chế sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau. Nếu bạn trao đổi với một nhà tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn họ sẽ đưa ra lời khuyên hợp lý, con số font chữ cho toàn bộ website chỉ dừng lại ở mức 2 đến 3 font mà thôi.

3. Đơn vị tư vấn thiết kế web bỏ qua người truy cập bằng di động

Sự bùng nổ của Smartphone đòi hỏi bạn phải có 1 website tương thích trên di động muốn như gia tăng được lượng khách hàng truy cập cũng như lượng khách hàng mua sản phẩm của bạn trên website. Sẽ như thế nào nếu trang web của bạn hiển thị xiêu vẹo, không đầy đủ trên các thiết bị đi động ấy. Sử dụng di động sẽ có một trải nghiệm khác hoàn toàn so với lướt web trên nền desktop.

tư vấn thiết kế_3

Bởi vậy, một trong những lỗi cực kỳ đáng trách của công ty tư vấn thiết kế trong khi xây dựng website là không tạo giao diện cho trình duyệt trên di động. Theo thống kê,

● 80% người sử dụng Internet trên thế giới đều sử dụng điện thoại di động.

● 65% lượng truy cập Internet trên châu Á đến từ thiết bị di động.

Những số liệu trên là bằng chứng sát thực cho thấy nếu website không hỗ trợ người truy cập qua thiết bị di động thì doanh nghiệp sẽ đánh mất phần khách hàng tiềm năng này.

Đơn vị thiết kế website nên kết hợp chặt chẽ các bố cục để chắc chắn rằng website được hiển thị tốt trên tất cả các kích thước màn hình, nhằm thu hút lượng người dùng tiềm năng đang truy cập website thông qua smartphone và tablet.

4. Tư vấn thiết kế xây dựng nội dung khó đọc

Nội dung là yếu tố thu hút traffic vào website và cách tổ chức nội dung chính là thứ quyết định quá trình này thành công hay thất bại. Người dùng sẽ không đọc trừ khi có thông tin gì đó thực sự cần thiết với họ. Họ sẽ quét nội dung trên trang và chỉ tập trung vào những gì họ bị hấp dẫn.

tư vấn thiết kế_4

Chưa hết, nhiều người còn quên đặt tên cho website và thiết kế nội dung không hề ăn nhập với theme của trang web. Đây là một sai lầm khi thiết kế website mà rất nhiều người mắc phải. Nhìn chung, điều tệ nhất đối với lỗi này đó là đưa các nội dung khó hiểu, không chính xác, vô ích và lỗi thời lên trang web.

5. Tốc độ tải trang rất quan trọng khi tư vấn thiết kế website

Người dùng nói chung và ngay cả đến các bộ máy tìm kiếm đều thích những trang website có tốc độ tải trang nhanh. Điều quan trọng là kích thước trang được ở mức nhỏ nhất có thể nhưng vẫn được tối ưu. Trước khi tải lên trang, cần xem xét kỹ trước các thành phần như hình ảnh, nút bấm hoặc văn bản. Tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website trên các bộ máy tìm kiếm.

tư vấn thiết kế_5

Hãy cân nhắc rằng các trình duyệt web trên thiết bị di động thường dựa vào các nguồn và quá trình kết nối yếu hơn các trình duyệt trên desktop/laptop. Đơn vị thiết kế web cần tạo ra một trang web tải càng nhanh càng tốt và thời gian tải lý tưởng nhất là dưới 3s.

Trên đây là 5 sai lầm cần tránh khi tư vấn thiết kế website cho doanh nghiệp. Với những yếu tố này để yêu cầu những công ty thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp sẽ tối ưu chúng. Như vậy, bạn mới có một website chuyên nghiệp và người dùng sẽ thực sự thoải mái khi truy cập trang web của bạn.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

5 nguyên tắc tạo ấn tượng khi thiết kế banner

5 Nguyên Tắc Tạo Ấn Tượng Khi Thiết Kế Banner Thiết kế Banner quảng cáo sao cho ấn tượng không phải là điều dễ dàng bởi sự đòi hỏi cao về nghệ thuật, sức sáng tạo và khả năng phối hợp màu sắc tinh tế. Thực tế, các marketers không hiếm khi mắc lỗi, làm quảng […]

Để Thiết Kế Game Chuyên Nghiệp, Hãy Làm Theo 6 Bước Sau Đây

Được xem như những con gà đẻ trứng vàng trong ngành công nghiệp game hiện đại, người thiết kế game cần hội tụ đủ nhiều khả năng, không thể thiếu trong số đó là kỹ năng tạo hình như một họa sỹ và khả năng sáng tác câu chuyện như một nhà văn. Nhưng trên […]

Làm Sao Để Học Vẽ 3D Đạt Hiệu Quả Cao Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Học vẽ 3d là một lĩnh vực rất thú vị, nó được ứng dụng cho rất nhiều chuyên ngành khác nhau và phần mềm ứng dụng 3D cũng khá đa dạng. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì để học 3d đạt hiệu quả cao nhất. Theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn […]

,

7 nguyên tắc thiết kế logo đẹp

7 Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Đẹp Đằng sau một mẫu logo trông có vẻ đơn giản là cả một công trình sáng tạo nghệ thuật và ứng dụng thành tựu của các nhà thiết kế. Những hình ảnh sinh động mà Logo thể hiện có khả năng giao tiếp, thể hiện được thông điệp […]