Bạn Cần Lưu Ý Những Gì Để Thiết Kế Poster Tuyển Dụng Hiệu Quả
8586 lượt xem
Trên thị trường có rất nhiều các mẫu poster tuyển dụng khác nhau nhưng bạn cần có một poster thật ấn tượng để thu hút được nhiều người xin tuyển dụng hơn. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có Poster dùng để tuyển dụng đạt chất lượng mà vẫn đảm bảo về mặt tiết kiệm thời gian? Theo dõi chia sẻ sau của Fedu để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
Trong bối cảnh tuyển dụng ngày càng khó khăn và khan hiếm nhân tài thì việc thu hút nhân tài là điều hết sức cần thiết và thiết kế poster sẽ 1 phần nào đó giúp cho những nhân tài nhận ra đâu là doanh nghiệp phù hợp với họ.
Khi sử dụng poster chúng ta sẽ sàng lọc được một số lượng những người ứng tuyển không đúng mục tiêu, giảm chi phí về thời gian và tiền bạc, vì nhân viên tư vấn sẽ phải tư vấn hàng giờ để lọc hồ sơ.
Không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng thiết kế poster tuyển dụng, bởi chi phí cho chúng cũng không phải là nhỏ. Nhưng nếu doanh nghiệp nào sử dụng poster để tuyển dụng sẽ giúp cho nhân tài nhìn thấy được sự đầu tư bài bản của doanh nghiệp và họ nộp đơn vào doanh nghiệp của bạn.
Không chỉ Poster mà các ấn phẩm khác thuộc chủ đề tuyển dụng đều đòi hỏi phải có đầy đủ thông tin. Cùng điểm danh những điều cần chú ý khi thiết kế poster dùng để tuyển dụng hiệu quả nhất:
Bạn hãy cố gắng sử dụng tốt các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Adobe Photoshop hoặc Adobe InDesign. Còn không, bạn hãy thử dùng Microsoft Word, Microsoft PowerPoint hoặc Microsoft Publisher. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều đấy. Tuy nhiên các phần mềm chuyên thiết kế poster sẽ có nhiều ưu điểm hơn, chuyên nghiệp hơn, giúp bạn thỏa sức sáng tạo hơn nhiều các phần mềm tạo văn bản, tài liệu.
Điều này có nghĩa là bạn phải dùng những kích cỡ chữ khác nhau để cho ứng viên thấy đâu là thông điệp quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng truyền tải. Điều cần thiết tiếp theo là bạn cũng nên biết cách điều hướng mắt của người xem. Khi thiết kế chữ cho poster tuyển dụng, hãy xem đâu là vị trí người ứng tuyển sẽ đặt mắt tới đầu tiên, như vậy có thể sẽ giúp bạn chuyển tải thông điệp nhanh và hiệu quả hơn.
Tất nhiên bạn phải chọn hình ảnh phù hợp với nhu cầu tuyển dụng đã rồi mới chọn đến chất lượng hình ảnh. Hình ảnh phải lớn và rõ ràng để những ai ứng tuyển đều có thể nhìn thấy.
Những khoảng trắng trong poster tuyển dụng được coi như khoảng không gian để thở của các yếu tố đồ họa, chúng sẽ khiến thiết kế poster của bạn thoáng đãng và hài hòa hơn.
Người đọc cần nhìn thấy văn bản trên poster của bạn dù không ở gần nó. Tiêu đề của poster nên đọc được từ khoảng cách 6 mét. Trong khi đó, phần thông tin tuyển dụng cần đọc được từ khoảng cách 2 mét. Ghi nhớ rằng kích cỡ chữ trên màn hình máy tính có thể không phải là cỡ chữ chính xác khi in.
Trước khi kiểm tra về sự phối màu thì bạn hãy chắc rằng đã sử dụng đúng màu thể hiện được chủ đề hay đối tượng của poster.
Đừng quá lạm dụng màu sắc vì sẽ khiến mắt người ứng tuyển sẽ cảm thấy thật nặng nề. Với hình nền, bạn có thể sử dụng màu trắng, màu tối hoặc các màu được pha với tông màu xám để làm giảm độ bão hòa.
Đừng bị các font chữ làm cho bối rối. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết về Typography trước khi bạn bắt tay vào thiết kế poster tuyển dụng. Chọn đúng font chữ bởi vì chính những chữ cái mà bạn sử dụng có thể kể câu chuyện khác nhau. Nếu như khi bạn dùng kiểu chữ Arial Bold, nó trông cứng và mạnh mẽ, nhưng nếu bạn dùng kiểu chữ Times New Roman thì nó trông sẽ mềm mại và trang trọng hơn.
Poster hiệu quả nghĩ là chuyển tải thông điệp bằng hình ảnh, vì vậy hãy giữ số từ ít nhất có thể. Một poster có nhiều chữ được coi là sản phẩm tuyển dụng không hiệu quả.
Đây là cách bạn sắp xếp các yếu tố đồ họa trên poster của mình. Khi làm điều này hãy chú ý đến sự di chuyển của mắt người xem. Sắp xếp đã dễ đọc và dễ hiểu chưa? Các thông tin quan trọng đã được nêu bật chưa? Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến sự cân bằng trong thiết kế poster tuyển dụng và không đặt quá nhiều ảnh về 1 bên của poster.
Hãy chắc chắn rằng tất cả những gì bạn thiết kế trên máy tính sẽ in vừa vặn với kích cỡ của poster mà bạn sử dụng.
Với những lưu ý khi thiết kế poster tuyển dụng ở trên thì ta nên tập trung vào thông điệp cần chuyển tải. Tránh những thiết kế poster mơ hồ bởi vì có thể người ứng tuyển sẽ hiểu sai thông điệp bạn muốn nói. Hãy làm cho thiết kế poster của mình sáng tạo, nghệ thuật hơn và làm cho thông điệp bạn muốn nhấn mạnh thật đơn giản. Đôi khi sự giản đơn lại chính là cách tìm kiếm nhân tài hiệu quả và nhanh nhất cho doanh nghiệp của bạn.
8 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Banner Quảng Cáo Thiết kế banner hấp dẫn, độc đáo và mới lạ sẽ giúp cho doanh nghiệp, công ty thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Những yếu tố như kích thước banner, hình ảnh, dung lượng,…đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội […]
Logo luôn được coi là LINH HỒN của hệ thống nhận diện thương hiệu. Bởi logo đại diện cho cả một doanh nghiệp nên trong quá trình thiết kế logo cần phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn các yếu tố phù hợp với định vị thương hiệu mà doanh nghiệp đề ra. Với […]
Design là gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi mình câu hỏi này và câu trả lời của bạn là gì? Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta ai cũng nghĩ rằng rất dễ để trả lời cho câu hỏi này, nhưng thực ra, đó lại không phải là câu trả lời hoàn toàn dễ […]
Mỗi người sẽ có một xuất phát điểm, cách thức thực hiện khác nhau để đến đích là trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mỗi ngành nghề, môn học đều có những phương pháp học tập khác nhau và học thiết kế đồ họa cũng không ngoại lệ. Vậy, […]