Bạn Cần Lưu Ý Những Gì Để Thiết Kế Poster Tuyển Dụng Hiệu Quả

7441 lượt xem

Trên thị trường có rất nhiều các mẫu poster tuyển dụng khác nhau nhưng bạn cần có một poster thật ấn tượng để thu hút được nhiều người xin tuyển dụng hơn. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có Poster dùng để tuyển dụng đạt chất lượng mà vẫn đảm bảo về mặt tiết kiệm thời gian? Theo dõi chia sẻ sau của Fedu để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Lợi ích của poster tuyển dụng

Thu hút nhân tài

Trong bối cảnh tuyển dụng ngày càng khó khăn và khan hiếm nhân tài thì việc thu hút nhân tài là điều hết sức cần thiết và thiết kế poster sẽ 1 phần nào đó giúp cho những nhân tài nhận ra đâu là doanh nghiệp phù hợp với họ.

poster tuyen dung

Tư vấn tốt hơn

Khi sử dụng poster chúng ta sẽ sàng lọc được một số lượng những người ứng tuyển không đúng mục tiêu, giảm chi phí về thời gian và tiền bạc, vì nhân viên tư vấn sẽ phải tư vấn hàng giờ để lọc hồ sơ.

Thể hiện sự đầu tư của doanh nghiệp

Không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng thiết kế poster tuyển dụng, bởi chi phí cho chúng cũng không phải là nhỏ. Nhưng nếu doanh nghiệp nào sử dụng poster để tuyển dụng sẽ giúp cho nhân tài nhìn thấy được sự đầu tư bài bản của doanh nghiệp và họ nộp đơn vào doanh nghiệp của bạn.

poster tuyen dung_1

Những điều cần lưu ý khi thiết kế poster tuyển dụng

Không chỉ Poster mà các ấn phẩm khác thuộc chủ đề tuyển dụng đều đòi hỏi phải có đầy đủ thông tin. Cùng điểm danh những điều cần chú ý khi thiết kế poster dùng để tuyển dụng hiệu quả nhất:

1. Quyết định phần mềm thiết kế

Bạn hãy cố gắng sử dụng tốt các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Adobe Photoshop hoặc Adobe InDesign. Còn không, bạn hãy thử dùng Microsoft Word, Microsoft PowerPoint hoặc Microsoft Publisher. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều đấy. Tuy nhiên các phần mềm chuyên thiết kế poster sẽ có nhiều ưu điểm hơn, chuyên nghiệp hơn, giúp bạn thỏa sức sáng tạo hơn nhiều các phần mềm tạo văn bản, tài liệu.

2. Chữ nên rõ ràng, dễ hiểu

Điều này có nghĩa là bạn phải dùng những kích cỡ chữ khác nhau để cho ứng viên thấy đâu là thông điệp quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng truyền tải. Điều cần thiết tiếp theo là bạn cũng nên biết cách điều hướng mắt của người xem. Khi thiết kế chữ cho poster tuyển dụng, hãy xem đâu là vị trí người ứng tuyển sẽ đặt mắt tới đầu tiên, như vậy có thể sẽ giúp bạn chuyển tải thông điệp nhanh và hiệu quả hơn.

poster tuyen dung_2

3. Chọn hình ảnh chất lượng cao

Tất nhiên bạn phải chọn hình ảnh phù hợp với nhu cầu tuyển dụng đã rồi mới chọn đến chất lượng hình ảnh. Hình ảnh phải lớn và rõ ràng để những ai ứng tuyển đều có thể nhìn thấy.

4. Chú ý đến những khoảng trắng

Những khoảng trắng trong poster tuyển dụng được coi như khoảng không gian để thở của các yếu tố đồ họa, chúng sẽ khiến thiết kế poster của bạn thoáng đãng và hài hòa hơn.

5. Chú ý đến kích cỡ của chữ

Người đọc cần nhìn thấy văn bản trên poster của bạn dù không ở gần nó. Tiêu đề của poster nên đọc được từ khoảng cách 6 mét. Trong khi đó, phần thông tin tuyển dụng cần đọc được từ khoảng cách 2 mét. Ghi nhớ rằng kích cỡ chữ trên màn hình máy tính có thể không phải là cỡ chữ chính xác khi in.

poster tuyen dung_3

6. Phối hợp màu tốt

Trước khi kiểm tra về sự phối màu thì bạn hãy chắc rằng đã sử dụng đúng màu thể hiện được chủ đề hay đối tượng của poster.

Đừng quá lạm dụng màu sắc vì sẽ khiến mắt người ứng tuyển sẽ cảm thấy thật nặng nề. Với hình nền, bạn có thể sử dụng màu trắng, màu tối hoặc các màu được pha với tông màu xám để làm giảm độ bão hòa.

7. Chọn font chữ một cách hợp lý và khôn ngoan

Đừng bị các font chữ làm cho bối rối. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết về Typography trước khi bạn bắt tay vào thiết kế poster tuyển dụng. Chọn đúng font chữ bởi vì chính những chữ cái mà bạn sử dụng có thể kể câu chuyện khác nhau. Nếu như khi bạn dùng kiểu chữ Arial Bold, nó trông cứng và mạnh mẽ, nhưng nếu bạn dùng kiểu chữ Times New Roman thì nó trông sẽ mềm mại và trang trọng hơn.

poster tuyen dung_4

8. Sử dụng ít từ

Poster hiệu quả nghĩ là chuyển tải thông điệp bằng hình ảnh, vì vậy hãy giữ số từ ít nhất có thể. Một poster có nhiều chữ được coi là sản phẩm tuyển dụng không hiệu quả.

9. Sơ đồ thiết kế

Đây là cách bạn sắp xếp các yếu tố đồ họa trên poster của mình. Khi làm điều này hãy chú ý đến sự di chuyển của mắt người xem. Sắp xếp đã dễ đọc và dễ hiểu chưa? Các thông tin quan trọng đã được nêu bật chưa? Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến sự cân bằng trong thiết kế poster tuyển dụng và không đặt quá nhiều ảnh về 1 bên của poster.

poster tuyen dung_5

10. Biết kích cỡ của poster

Hãy chắc chắn rằng tất cả những gì bạn thiết kế trên máy tính sẽ in vừa vặn với kích cỡ của poster mà bạn sử dụng.

Với những lưu ý khi thiết kế poster tuyển dụng ở trên thì ta nên tập trung vào thông điệp cần chuyển tải. Tránh những thiết kế poster mơ hồ bởi vì có thể người ứng tuyển sẽ hiểu sai thông điệp bạn muốn nói. Hãy làm cho thiết kế poster của mình sáng tạo, nghệ thuật hơn và làm cho thông điệp bạn muốn nhấn mạnh thật đơn giản. Đôi khi sự giản đơn lại chính là cách tìm kiếm nhân tài hiệu quả và nhanh nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, ,

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu Bảy góc chụp cơ bản được rút ra từ các góc quay trong các tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những góc được sử dụng nhiều và những ai vừa bắt đầu học chụp ảnh nên bắt đầu từ những góc này. […]

6 Yếu Tố Để Trở Thành Một Nhân Viên Thiết Kế Xuất Sắc

Thiết kế là một lối sống mà ở đó những người nghệ sĩ sống và thở trong bầu không khí của nghệ thuật và sự sáng tạo. Điều này không nói rằng bạn phải ôm khư khư những phần mềm đồ họa cả ngày. Fedu chỉ muốn nói rằng, để trở thành một nhân viên […]

, ,

7 nguyên tắc nhập môn cho designer

7 nguyên tắc nhập môn cho designer Bất kỳ ngành gì cũng có nguyên tắc của nó thiết kế cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế giỏi thì bạn phải biết 7 nguyên tắc thiết kế tuyệt đối không được phá vỡ của dân thiết kế. Hôm nay cùng Fedudesign tìm hiểu về […]

Sale kit là gì? Tầm quan trọng của sale kit trong hoạt động kinh doanh

Chắc hẳn, ở các doanh nghiệp đang kinh doanh hàng hóa, sản phẩm hiện nay đều phải tự thiết kế cho riêng mình một bộ sale kit. Sale kit giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm của công ty, từ đó quyết định hợp tác với công ty của mình hay không. Tuy […]