Cách Thiết Kế Brochure Đơn Giản Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

4234 lượt xem

Brochure là sản phẩm để truyền tải nội dung, hình ảnh, thông điệp của người bán đến với người mua. Thiết kế brochure bao gồm sắp sếp bố cục, phối hợp màu sắc và lựa chọn hình ảnh phù hợp. Nhưng để có một bản phối hiệu quả thì việc thiết kế không hề đơn giản. Còn nếu bạn muốn thử sức thì có thể tự làm brochure mà Fedu giới thiệu ngay sau đây.

Tự thiết kế brochure là sở thích của rất nhiều bạn và đặc biệt là các bạn trẻ muốn thử thách bản thân. Sẽ có các cách rất cơ bản ai cũng có thể làm được và cũng có những cách thiết kế cần có chút kĩ thuật design một chút.

Làm sao để thiết kế brochure ấn tượng?

Brochure là tài liệu quảng cáo phổ biến nhất viết những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của công ty hay tổ chức. Brochure có các kích thước từ A6 đến A3 được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau. Chúng thường được in trên giấy Couche hoặc những giấy cao cấp như Conquere hay Galgo.

lam sao de thiet ke brochure an tuong

Thiết kế Brochure là quá trình đòi hỏi được đầu tư nghiên cứu biên soạn kỹ lưỡng thông qua việc hợp tác chặt chẽ giữa khách hàng và người thiết kế. Những tiêu chí của brochure chuyên nghiệp bao gồm:

  • Hình ảnh quảng cáo cho dịch vụ sản phẩm phải mang tính thẩm mỹ cao, chất lượng, sắc nét.
  • Thông tin đến người xem phải hữu ích và ngắn ngọn súc tích.
  • Bố cục layout phải hợp lý, nổi bật với phong cách ấn tượng khác biệt.
  • Thiết kế đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu, phù hợp với thị hiếu người xem.

Để thiết kế một brochure ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng thì hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, đầu tư cho khâu hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của brochure. Hơn nữa phải chú trọng đến đặc tính của sản phẩm, bố cục hình ảnh để đưa những phương án cho phù hợp với nội dung yêu cầu.

Cách thiết kế brochure đơn giản

Đầu tiên, dù bạn là dân chuyên nghiệp hay người mới thì cũng phải trải qua những bước cơ bản này trước. Sau đó tùy vào phần mềm thiết kế cung cấp sẽ có những đột phá riêng.

Chọn kiểu brochure cần làm

Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 4 mặt.

chon kieu brochure can lam thiet ke brochure

Dạng Tri-fold Brochure được thể hiện trên một tờ in cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 6 mặt. Rất nhiều những mẫu brochure chọn kiểu này để thực hiện.

Xác định kích thước thiết kế brochure

  • Bi-fold Brochure thì kích thước thông dụng là A4 gấp đôi (14.8x21cm thành phẩm, 29.7x21cm khổ trải).
  • Tri-fold Brochure thì kích thước phổ biến nhất là a4 gấp ba (10x21cm thành phẩm, 29.7x21cm khổ trải).

xac dinh kich thuoc de thiet ke brochure

Đây là 2 kích thước thông dụng nhất để làm brochure hiện nay. Vừa thể hiện được nội dung vừa tiện lợi kích thước in brochure.

Phát thảo nội dung trên giấy

Bạn phát thảo vị trí hình ảnh, tiêu đề lên cách mặt như đã hướng dẫn ở phần trên. Bước này giúp bạn lọc bỏ những nội dung thừa. Xác định chính xác thông điệp quan trọng nhất nên nằm ở đâu. Kiểm tra thông tin trên brochure có nằm liền mạch không.

phat thao thiet ke brochure len giay

Làm brochure bằng msword, powerpoint. Đây là những phần mềm cơ bản trong office. Đa số những người biết sử dụng mấy tính đều có thể thực hiện được.

cac phan mem de thiet ke brochure

Design brochure bằng photoshop. Phần mềm photoshop được biết đến như một công cụ thần thành trong chỉnh sửa hình ảnh. Và tất nhiên chúng ta hoàn toàn có thể dùng photoshop để thiết kế brochure.

Thiết kế tờ gấp bằng phần mềm chuyên nghiệp. Nói đến thiết đồ họa phải kể đến Illustrator, Corel, Indesign. Nhiều designer chọn Illustrator là phần mềm thiết kế chủ đạo. Bởi vì, phần mềm này với file vector đảm bảo in ấn rõ nét, hình ảnh chân thật nhất.

Thiết kế Brochure bằng photoshop

Làm brochure bằng photoshop là một trong những cách thiết kế được sử dụng phổ biến bởi rất đơn giản và dễ thực hiện. Đặc biệt hữu ích cho những người mới bắt đầu hoặc những người muốn biết thêm về thủ thuật thiết kế.

Việc tìm hiểu và thực hành làm brochure bằng những thủ thuật photoshop đơn giản sẽ giúp bạn nâng cao tay nghề, rút ra nhiều kinh nghiệm trong quá trình thực hành để có thể nhanh chóng nắm bắt và sử dụng tốt những công cụ thiết kế brochure chuyên nghiệp hơn.

thiet ke brochure bang photoshop

Brochure được thiết kế bằng photoshop đơn giản nhất phải trải qua nhiều bước từ chọn mẫu bìa, mẫu thiết kế, lên ý tưởng, nội dung phù hợp. Photoshop là phần mềm thông dụng trong làm brochure hiện nay bởi vì có thao tác nhanh các bước thực hiện không quá phức tạp đáp ứng tốc độ hoàn thành ấn phẩm theo yêu cầu của khách hàng và phù hợp với một số thiết kế in ấn như in lụa, offset,…

Kết luận

Thiết kế brochure bằng cách sử dụng phần mềm photoshop không những sáng tạo, độc đáo mà còn giúp truyền tải thông tin thông điệp đến khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất mà tốn ít thời gian thực hiện đem lại kết quả công việc cao.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Combo Khóa Học Photoshop Online Tại Hà Nội Chỉ Từ 499k!

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh hay chỉnh sửa ảnh thì từ “Photoshop” là từ sẽ xuất hiện đầu tiên trong hầu hết suy nghĩ của mọi người. Bạn là một thợ chụp ảnh, một thiết kế Poster, Brochure, Catalogue, Profile, Banner….Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về photoshop để phục vụ cho công việc […]

Là Sinh Viên Mới Ra Trường, Làm Sao Để Ứng Tuyển Thiết Kế Thành Công?

Để tìm được việc làm dù là làm thêm hay làm chính ở một nơi không có nhiều mối quan hệ là vô cùng khó khăn, đặc biệt là bạn mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, ngành thiết kế lại là lĩnh vực đòi hỏi cao ở người ứng tuyển […]

, ,

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu Bảy góc chụp cơ bản được rút ra từ các góc quay trong các tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những góc được sử dụng nhiều và những ai vừa bắt đầu học chụp ảnh nên bắt đầu từ những góc này. […]

Làm Sao Để Học Thiết Kế Đồ Họa Online Một Cách Hiệu Quả Nhất?

Hiện nay, có nhiều người tự học thiết kế đồ họa online, tuy nhiên họ vẫn thắc mắc vì chưa biết bắt đầu từ đâu. Có lẽ ai mới bước đầu tiếp cận với đồ họa đều băn khoăn với câu hỏi này. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt quá trình tự học đồ […]