Học thiết kế trực tuyến: Xu hướng học tập tiết kiệm chi phí, bạn đã thử?

1337 lượt xem

Học thiết kế đồ họa trực tuyến đang dần trở nên phổ biến không những ở nước ngoài mà còn ngày càng được biết đến ở Việt Nam. Đây là cách học giúp người tham gia linh động hơn trong thời gian mà học phí lại phù hợp và mang lại chất lượng hiệu quả.

Kể từ năm 2007, học trực tuyến bắt đầu có mặt ở Việt Nam; cho đến nay số lượng người tham gia học ngày càng nhiều bên cạnh sự phát triển không ngừng của các trang web cung cấp khóa học trực tuyến. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, Việt Nam liên tục đứng trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet lớn nhất thế giới, với tỉ lệ hơn 30% dân số.

Ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng nhiều hơn vào giáo dục, việc đào tạo qua mạng đang trở thành thị trường hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và người nước. Theo dự kiến, Việt Nam ít nhất sẽ xây dựng 2 trường đại học trực tuyến vào năm 2020.

Vậy thế nào là học trực tuyến?

Học trực tuyến hay còn gọi là giáo dục trực tuyến (e-learning) là phương thức học ảo thông qua một máy vi tính,điện thoại thông minh nối mạng đối với một máy chủ ở nơi khác có lưu giữ sẵn bài giảng điện tử và phần mềm cần thiết để có thể hỏi/yêu cầu/ra đề cho học sinh học trực tuyến từ xa. Giáo viên có thể truyền tải hình ảnh và âm thanh qua đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối không dây (WiFi,WiMAX), mạng nội bộ (LAN). Mở rộng ra, các cá nhân hay các tổ chức đều có thể tự lập ra một trường học trực tuyến (e-school) mà nơi đó vẫn nhận đào tạo học viên, đóng học phí và có các bài kiểm tra như các trường học khác

Phó Giáo sư trường Đại học George Washington – ông Bandrul H.Khan chia sẻ: “Học trực tuyến là phương pháp tiếp cận sáng tạo để chuyển giao công nghệ, thiết kế tiên tiến cũng như môi trường học tương tác lấy học sinh làm trung tâm tới bất cứ ai ở bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào bằng cách sử dụng Internet và công nghệ kỹ thuật số”, theo Technologysource.

Bạn nên xem: Học Trực Tuyến – Cách Học Của Những “Mọt Sách” Thời Đại 4.0

“Thầy cô online” truyền tải kiến thức như thế nào?

Không phải những người được đào tạo chuyên sâu về sư phạm, không dùng đến ‘bảng đen, phấn trắng hay giáo án truyền thống, những thầy cô online lên lớp bằng mạng internet nhanh gọn và dễ dàng hơn. Họ là những nhà kinh doanh, luật sư thành đạt, những chuyên viên có thâm niên trong mọi lĩnh vực,… sẵn sàng truyền đạt kiến thức và thông tin bổ ích ở mọi lúc mọi nơi.

Ở Fedu-trường đào tạo online về thiết kế đồ hoạ và lập trình web luôn tự tin với giảng viên trẻ trung, nhiệt tình, tràn đầy kinh nghiệm luôn sẵn sàng chia sẻ với học viên như những người bạn. Học tại Fedu, lớp học không chỉ bó gọn trong không gian của lớp học truyền thống với việc thầy đọc trò chép mà mở rộng mọi nơi, năng động với hình thức “trò hỏi-thầy trả lời”. Không quá lạ khi giảng viên tại Fedu được học viên yêu quý gọi bằng “anh”, bởi chúng tôi coi học viên là người bạn, người đồng hành để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực cả hai bên cùng đam mê.

Học viên tích luỹ kiến thức như thế nào?

Mọi người luôn quan niệm rằng đi học cần có sách và bút. Nhưng trong thời đại hiện nay điều đó không còn phù hợp bởi học viên online khi muốn học chỉ cần có máy tính hoặc đơn giản là một chiếc điện thoại di động để truy cập internet.

Học viên của Fedu tích luỹ kiến thức theo hệ thống đạt chuẩn đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với trình độ của của từng học viên. Hơn hết còn giúp học viên tiếp cận được với những tình huống thực tế, những dự án sát thực để dễ dàng vận dụng những kiến thức đã học. Học viên được học hỏi và tích luỹ bài học được rút ra từ chính kinh nghiệm của giảng viên.

Nếu thực sự muốn trải nghiệm tất cả điều hữu ích trên hãy nhanh chóng đăng kí để trở thành thành viên của Fedu.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Để “Lọt Mắt Xanh” Nhà Tuyển Dụng Thiết Kế Bạn Cần Có Những Yếu Tố Nào?

Có những bài học mà bạn sẽ không bao giờ được nghe, được dạy ở bất cứ trường học thiết kế sáng tạo nào cho đến khi bạn trải nhiệm nó. Đến một thời điểm, bạn chợt nhận ra để “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng thiết kế thì những kiến thức thiết kế, kỹ […]

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Là Gì? 4 Lý Do Đang Hấp Dẫn Triệu Sinh Viên

Nếu bạn là người đam mê sáng tạo, lúc nào cũng có những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc đơn giản là vô cùng nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc thì rất có thể thiết kế đồ họa là ngành học bạn nên chọn. Bạn đang hoang mang không biết ngành thiết […]

,

Brochure là gì – phân loại brochure

Phân Loại Brochure và Các Mẫu Brochure Thông Dụng Nhất Các mẫu Brochure có thể được xem như là các bản tóm tắt thông tin về các hoạt động cũng như định hướng phát triển của một doanh nghiệp. Bởi vậy nó không thể thiếu được trong các dịp quan trọng của doanh nghiệp như: khi […]

4 Công Cụ Cần Thiết Dành Cho Người Mới Học Lightroom

Adobe Lightroom là một phần mềm chỉnh sửa và xử lý ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp do hãng phần mềm danh tiếng Adobe sáng tạo ra. Vậy những công cụ cần thiết dành cho người mới học lightroom là gì. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về phần mềm tiện ích […]