,

2 yếu tố quan trọng để thiết kế cover facebook ấn tượng

5013 lượt xem

Những yếu tố để có một ảnh bìa facebook đẹp

  1. Kích thước ảnh bìa phải hoàn hảo và chính xác
  2. Xác định mục đích của ảnh bìa
  3. Chú ý sự hài hòa giữa hình ảnh và văn bản
  4. Lựa chọn hình ảnh phù hợp

Những Yếu Tố Làm Nên Một Bức Ảnh Bìa Facebook Hoàn Hảo

Các trang mạng xã hội như Facebook ngày nay không còn chỉ là thú vui tiêu khiển như trước đây, giúp mọi người thư giãn và giảm bớt những căng thẳng, lo âu và muộn phiền trong cuộc sống. Quan trọng hơn, giờ đây Facebook trở thành công cụ quen thuộc của nhiều người để quảng bá và kinh doanh các sản phẩm trên mạng. Chính vì thế mà việc tạo ra những bức ảnh đẹp để thu hút sự chú ý của khách hàng là điều không thể nào thiếu được. Bài viết tiếp sau đây sẽ giới thiệu đến bạn các bí kíp để có thể thiết kế ảnh bìa Facebook đẹp nhất.

Để có được chiếc ảnh bìa trên Facebook nhìn bắt mắt nhất thì người thiết kế buộc phải có những kiến thức cơ bản cũng như đôi chút về kinh nghiệm để có thể tạo ra sự hài hoà nhất định về bố cục, kích thước, nội dung và cả màu sắc bức ảnh nữa. Thông tin dưới đây sẽ bật mí đặc biệt cho những người đã và đang có ý định buôn bán sản phẩm online có thể điều chỉnh và thiết kế ảnh bìa Facebook phù hợp.

Kích thước ảnh bìa Facebook hoàn hảo

Yếu tố đầu tiên để quyết định đến chất lượng của một chiếc ảnh bìa Facebook có đẹp hay không chính là yếu tố về kích thước Facebook cover. Điều này cũng giống như khi bạn đi chọn mua quần áo vậy, kích thước quần áo trước tiên là phải phù hợp với chiều cao cũng như toàn thân hình bạn trước đã sau đó mới tính đến chuyện lựa chọn màu sắc và chất liệu vải phù hợp.

Một chiếc ảnh bìa trên mạng cũng vậy. Khi sử dụng kích thước chuẩn thì ảnh của bạn khi tải lên mới ăn khớp với tất cả các yếu tố còn lại như cỡ chữ, hình ảnh và cả ảnh đại diện cũng như toàn phần nội dung bên dưới nữa. Kích thước Facebook cover chuẩn sẽ có chiều rộng và chiều cao tương ứng là 851(px) ×315 (px) cho trang Facebook cá nhân và 820×312(px) cho Facebook fanpage.

Thiết kế ảnh bìa Facebook

Xác định mục đích của ảnh bìa

Sau khi xác định được kích thước chuẩn cần đạt được thì bạn sẽ tiến đến việc tìm và thiết kế chiếc ảnh ăn ý nhất. Đối với công việc kinh doanh hay buôn bán có thể tuỳ thuộc vào số lượng người cùng thuộc một địa chỉ trên mạng để có thể thiết kế Facebook cover tương ứng.

Nếu như một mình bạn thực hiện mục đích kinh doanh thì bạn nên đăng tải các hình ảnh có liên quan phần nhiều đến cá nhân bạn để khách hàng biết đến bạn và thương hiệu của bạn. Còn nếu như đây là một nhóm gồm nhiều người kinh doanh thì thông thường ảnh bìa Facebook sẽ đăng tải các hình ảnh về sản phẩm của cửa hàng đó.

Chú ý đến sự hài hòa giữa phần văn bản và hình ảnh

Yếu tố tiếp theo để gây được sự chú ý của nhiều khách hàng trên mạng đó là tính hài hoà giữa phần chữ và phần hình trong hình ảnh. Bạn không nên đưa quá nhiều chữ trong bức ảnh của mình vì thông thường người xem sẽ muốn chú ý phần nhiều hơn về hình ảnh. Đây là chiếc khoá vàng trong bí kíp thiết kế ảnh bìa Facebook. Bạn cần chọn nội dung cô đọng và súc tích nhất của shop bán hàng. Bên cạnh đó màu sắc của chữ và phần nền cũng cần phải có sự liên hệ nhất định. Màu sắc của chúng phải tương phản nhau thì mới làm nên sự nổi bật cho nhau.

Lựa chọn hình ảnh phù hợp

Việc lựa chọn hình ảnh từ thực tế cũng là nhân tố quan trọng cho sự phát triển về mặt kinh doanh trên mạng hiện nay. Có không ít người cũng có thể tự tạo ra cho mình những hình ảnh vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn để bán sản phẩm, tuy nhiên đó lại là những hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ. Nên khi khách hàng nhận thấy sản phẩm hoàn toàn trái ngược với những gì đã nhìn thấy và mong đợi thì sự thất vọng tràn trề của họ được nâng lên. Hiểu được điều này từ phía khách hàng thì bạn sẽ có cách cân nhắc phù hợp để có thể làm nổi bật thương hiệu của mình.

Song, việc thiết kế ảnh bìa Facebook không chỉ dừng lại ở đó. Đôi khi việc tạo ra những hình ảnh độc lạ và riêng biệt có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ đố với khách hàng.Về yêu cầu này thì những shop hàng kinh doanh thời trang hay mỹ phẩm nên lưu ý để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

6 kĩ năng mềm cần có của designer

6 kĩ năng mềm cần có của designer Giống như các công ty phải liên tục đổi mới để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nhân và nhân viên phải luôn cập nhật và thay đổi kịp thời, từ những vấn đề chuyên môn, kỹ thuật đến cách điều khiển cảm xúc, khả năng […]

,

Sử dụng font chữ hiệu quả

Sử Dụng Phông Chữ Hiệu Quả Đối với các nhà thiết kế đồ họa thì việc lựa chọn các phông chữ in trên các mẫu thiết kế của mình là điều vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới yếu tố thẩm mỹ và phong cách của bản thiết kế nhanh. Hiện […]

, , ,

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả Chụp ảnh sản phẩm là cả 1 nghệ thuật và làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo? Cùng khám phá 5 bí quyết sau đây do FeduDesign giới thiệu nhé. 1. Treo sản phẩm lên khi chụp Treo sản phẩm không […]

,

5 thiết kế logo về tài chính ngân hàng

5 thiết kế logo về tài chính ngân hàng 1. Eximbank – Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam Vào trước năm 2012, Eximbank sử dụng một logo được đánh giá là khá ổn về mặt thiết kế. Logo đó mang đậm tính đơn giản và có phần hơi thô khi nó không được […]