5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất
4791 lượt xem
5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất
1. Xác định chủ đề thiết kế
2. Gây chú ý
3. Quan tâm tới màu sắc
4. Không dùng quá nhiều chữ
5. Thông tin phải dễ hiểu, hợp lí
1. Xác định chủ đề thiết kế
2. Gây chú ý
3. Quan tâm tới màu sắc
4. Không dùng quá nhiều chữ
5. Thông tin phải dễ hiểu, hợp lí
Không như những hình ảnh chụp vận động viên thông thường, những poster quảng cáo cho sự kiện thể thao là hình ảnh mang trong đó tinh thần hào hứng, cuồng nhiệt của thể thao. Chúng kích thích sự nhiệt huyết, đam mê thể thao, khiến người xem chú ý, quan tâm tới những sự kiện mà poster đó nói tới. Sau đây là một vài nguyên tắc, lưu ý khi bạn muốn thiết kế poster quảng bá cho sự kiện thể thao.
Việc đầu tiên khi muốn thiết kế một poster là xác định chủ đề. Ta cần biết poster giới thiệu về sự kiện gì, môn thể thao hay quảng cáo cho sản phẩm nào. Nếu xác định sai hoặc hiểu chưa hết vấn đề dễ làm người thiết kế đi sai hướng ảnh hưởng đến chất lượng khi thiết kế.
Poster quảng cáo các sự kiện thể thao cần thể hiện được sự khéo léo, sức mạnh tràn đầy năng lượng của các vận động viên hay của bộ môn mà poster đề cập tới. Bạn cũng có thể thêm các yếu tố đồ họa, tạo điểm nhấn cho poster, khiến hình ảnh mang một tầm vóc lớn hơn Poster quảng cáo sẽ giúp phần tỏa “nhiệt” cho trận đấu góp phần làm trận đấu thêm sôi động. Đồng thời sẽ kích thích tình yêu, niềm đam mê thể thao của người xem, tạo động lực cho họ tới xem và cổ vũ cho sự kiện.
Màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng trong những poster thể thao. Các tông màu mạnh như đỏ, đen, xanh đậm, vàng thường được sử dụng để tạo cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ.
Bạn cần thể hiện những ý tưởng của bạn qua màu sắc và yếu tốt đồ họa chứ không phải qua văn bản. Một poster có quá nhiều chữ trên đó không bao giờ là một ý tưởng tốt. Không ai muốn dừng lại và đọc từng dòng trên một tấm poster cả.
Các poster nên được thiết kế với phần quan trọng nhất trước, sau đó các thông tin ít quan trọng hơn sẽ được thu nhỏ dần hoặc xếp lui về phía sau. Thông thường trong các poster thể thao, Hình ảnh của sự kiện, vận động viên sẽ được đặt ở trung tâm và những thông tin văn bản sẽ đặt ở phía dưới. Tạo cho cảm giác vươn lên cao hơn, không bị giới hạn. Cách sắp xếp này cũng giúp người xem nắm bắt ngay được bộ môn hay sản phẩm mà poster đề cập tới.
Thiết kế poster quảng cáo là một công việc thú vị. Tuy nhiên cũng đòi hỏi người thiết kế một trí tưởng tượng và lòng đam mê thể thao để tạo ra một poster có thể “truyền lửa” cho người xem. Nhưng bạn đừng lo, FeduDesign có thể giúp công việc thiết kế poster trở nên dễ dàng hơn mà vẫn không kém phần thú vị.
6 cách chọn màu sắc khi thiết kế Thiết kế giao diện người dùng bao gồm nhiều quy trình cần được thực hiện một cách chu đáo để giao diện đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Mỗi bước đòi hỏi sự chú ý kỹ càng vào từng chi tiết, ngay cả những […]
3 cách thiết kế dành cho phái nữ Trong tiếp thị, chỉ mất 3 giây để khách truy cập chú ý đến trang web hoặc thiết kế của bạn. Nó chủ yếu phụ thuộc vào đặc điểm của khán giả của bạn. Nếu đối tượng mục tiêu chính của bạn là phụ nữ, thì đã […]
Thiết kế đồ họa là gì? Câu hỏi này luôn được đặt ra trong đầu các bạn trẻ khi thấy nó trở lên quá phổ biến. Trong vài năm trở lại đây, ngành thiết kế đồ họa thường xuyên được mọi người nhắc tới như một khái niệm mới giữa sự bùng nổ nhanh chóng […]
Chuyên ngành thiết kế đồ họa hiện đang là ngành học được giới trẻ ưa chuộng, nằm trong top đầu về mảng tìm kiếm ngành học trên internet.Cuộc sống bận rộn làm người học không có đủ thời gian để đến các trung tâm đào tạo thiết kế đồ họa để học.Vì vậy, lựa chọn […]