, ,

5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất

4127 lượt xem

5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất

1. Xác định chủ đề thiết kế
2. Gây chú ý
3. Quan tâm tới màu sắc
4. Không dùng quá nhiều chữ
5. Thông tin phải dễ hiểu, hợp lí

5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất

Không như những hình ảnh chụp vận động viên thông thường, những poster quảng cáo cho sự kiện thể thao là hình ảnh mang trong đó tinh thần hào hứng, cuồng nhiệt của thể thao. Chúng kích thích sự nhiệt huyết, đam mê thể thao, khiến người xem chú ý, quan tâm tới những sự kiện mà poster đó nói tới. Sau đây là một vài nguyên tắc, lưu ý khi bạn muốn thiết kế poster quảng bá cho sự kiện thể thao.

1. Xác định chủ đề thiết kế

Việc đầu tiên khi muốn thiết kế một poster là xác định chủ đề. Ta cần biết poster giới thiệu về sự kiện gì, môn thể thao hay quảng cáo cho sản phẩm nào. Nếu xác định sai hoặc hiểu chưa hết vấn đề dễ làm người thiết kế đi sai hướng ảnh hưởng đến chất lượng khi thiết kế.

2. Gây chú ý

Poster quảng cáo các sự kiện thể thao cần thể hiện được sự khéo léo, sức mạnh tràn đầy năng lượng của các vận động viên hay của bộ môn mà poster đề cập tới. Bạn cũng có thể thêm các yếu tố đồ họa, tạo điểm nhấn cho poster, khiến hình ảnh mang một tầm vóc lớn hơn Poster quảng cáo sẽ giúp phần tỏa “nhiệt” cho trận đấu góp phần làm trận đấu thêm sôi động. Đồng thời sẽ kích thích tình yêu, niềm đam mê thể thao của người xem, tạo động lực cho họ tới xem và cổ vũ cho sự kiện.

3. Quan tâm tới màu sắc

Màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng trong những poster thể thao. Các tông màu mạnh như đỏ, đen, xanh đậm, vàng thường được sử dụng để tạo cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ.

4. Không dùng quá nhiều chữ

Bạn cần thể hiện những ý tưởng của bạn qua màu sắc và yếu tốt đồ họa chứ không phải qua văn bản. Một poster có quá nhiều chữ trên đó không bao giờ là một ý tưởng tốt. Không ai muốn dừng lại và đọc từng dòng trên một tấm poster cả.

5. Thông tin phải dễ hiểu, hợp lí

Các poster nên được thiết kế với phần quan trọng nhất trước, sau đó các thông tin ít quan trọng hơn sẽ được thu nhỏ dần hoặc xếp lui về phía sau. Thông thường trong các poster thể thao, Hình ảnh của sự kiện, vận động viên sẽ được đặt ở trung tâm và những thông tin văn bản sẽ đặt ở phía dưới. Tạo cho cảm giác vươn lên cao hơn, không bị giới hạn. Cách sắp xếp này cũng giúp người xem nắm bắt ngay được bộ môn hay sản phẩm mà poster đề cập tới.

Thiết kế poster quảng cáo là một công việc thú vị. Tuy nhiên cũng đòi hỏi người thiết kế một trí tưởng tượng và lòng đam mê thể thao để tạo ra một poster có thể “truyền lửa” cho người xem. Nhưng bạn đừng lo, FeduDesign có thể giúp công việc thiết kế poster trở nên dễ dàng hơn mà vẫn không kém phần thú vị.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Học Trực Tuyến – Cách Học Của Những “Mọt Sách” Thời Đại 4.0

Học trực tuyến không chỉ là phương pháp hỗ trợ mang lại hiệu quả học tập mà còn giúp bạn rèn luyện được tính chủ động. Đây là điều mà giới trẻ Việt Nam hiện nay đang yếu và thiếu. Bài viết sau Fedu xin chia sẻ đến các bạn những phương pháp và kỹ […]

,

7 Cách sử dụng sơ đồ tư duy hiệu quả

7 Cách sử dụng sơ đồ tư duy hiệu quả Sơ đồ tư duy (mind map) không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các sinh viên đại học và những người làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu. Về cơ bản, đây là một hình thức ghi chép sử dụng màu sắc, […]

Những điều cần biết trước khi học vẽ đồ họa

Những điều cần biết trước khi học vẽ đồ họa

Thiết kế đồ họa là một trong số những ngành đang “ hot” hiện nay, được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Khi đề cập tới ngành thiết kế đồ họa, chúng ta thường biết đến là một lĩnh vực với sự tư duy sáng tạo, bay bổng và cũng không ít những thử thách của […]