6 lỗi thường gặp nhất khi tải phần mềm photoshop về sử dụng

788 lượt xem

Photoshop chính là phần mềm chỉnh sửa ảnh thần thánh nhất hiện nay. Tuy nhiên không có phần mềm nào là hoàn hảo và thậm chí cả Photoshop cũng vậy. Do đó, trong quá trình sử dụng nhiều người dùng thường gặp nhiều lỗi gây phiền, ảnh hưởng đến công việc của họ. Vì vậy, bài viết dưới đây của Fedu sẽ chia sẻ với bạn đọc 6 lỗi phổ biến nhất khi các bạn tải phần mềm photoshop về sử dụng để bạn có những cân nhắc cần thiết khi sử dụng phần mềm này sao cho hiệu quả nhất.

1. Tải phần mềm photoshop về sử dụng cho hầu hết tất cả mọi thứ

Photoshop là công cụ linh hoạt có thể giúp bạn trong nhiều dự án khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng đôi khi Photoshop không phải phần mềm phù hợp cho nhu cầu bạn cần và tốt hơn đôi khi bạn cần sử dụng phần mềm khác phù hợp với nhu cầu công việc hơn.

Tải phần mềm photoshop về sử dụng cho hầu hết tất cả mọi thứ
Tải phần mềm photoshop về sử dụng cho hầu hết tất cả mọi thứ

Ví dụ, bạn cần phải tạo một số logo hay các yếu tố vector khi làm việc, bạn nên sử dụng Illustrator thay vì Photoshop. Hay khi bạn cần lên layout tạp chí, sách báo, bạn nên sử dụng Adobe Indesign để được hỗ trợ những tính năng phù hợp hơn cho sản phẩm của mình.

2. Không quá lạm dụng trong việc sử dụng phím tắt

Nhiều nhà thiết kế có thể tạo ra những tác phẩm rất tuyệt vời nhưng họ đã mất rất nhiều thời gian để hoàn thành nó. Để tải phần mềm photoshop và sử dụng tốt, bạn không chỉ biết cách sử dụng những thủ thật cơ bản mà bạn cũng cần phải biết cách sử dụng phím tắt để rút ngắn quá trình thực hiện.

Tải phần mềm photoshop 1

Thực sự các lệnh tương tác từ bàn phím và kết hợp các phím là cách tuyệt vời để bạn hạn chế những cái nhấp chuột hoặc những hành động lặp đi lặp lại không cần thiết.

Nếu bạn thích, bạn cũng có thể tự tạo những phím tắt riêng theo ý mình bằng cách vào menu Edit > Keyboard Shotcuts.

3. Không sử dụng Layer và Folder

Một sai lầm phổ biến hay gặp đối với các designer mới vào nghề là không sử dụng đủ các layer cho thiết kế của họ.
Thông qua việc sử dụng Layers khi tải phần mềm photoshop về sử dụng bạn có thể làm việc trên một thiết kế trước đó mà bạn không cần phải lặp lại nhiều lần một thao tác hay trực tiếp sửa đổi nó. Chúng ta có thể dễ dàng “nhân bản” các chức năng, hiệu ứng của một layer nào đó để tạo ra nhiều layers tương tự và so sánh hiệu ứng hay màu sắc nào phù hợp với thiết kế của mình nhất.

Tải phần mềm photoshop 2

Để công việc của bạn chuyên nghiệp và dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng kết hợp đầy đủ các Layers và sắp xếp chúng vào từng Folders, điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy công việc của bạn trở nên hiệu quả nhất.

4. Lạm dụng Filter

Khi mới bắt đầu tải phần mềm photoshop để sử dụng, chúng ta sẽ ngạc nhiên với số lượng lớn các bộ lọc có sẵn của Photoshop và bạn bắt đầu áp dụng chúng vào cho các thiết kế của mình. Một trong những sai lầm phổ biến nhất là lạm dụng các bộ lọc Filter của Photoshop. Bạn đừng nên nghĩ rằng bởi vì nó trực quan và dễ xử lý thì nó sẽ giúp cho thiết kế của bạn chuyên nghiệp hơn. Đôi khi quá lạm dụng sẽ làm hỏng thiết kế của bạn.

Tải phần mềm photoshop 3

Thật vậy, không phải tất cả các bộ lọc Filter đều phù hợp với nhu cầu và thiết kế của bạn, và bạn cũng sẽ phải rất khó khăn và mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm bộ lọc thích hợp. Trong trường hợp này, bạn không nên ép buộc, hãy tự chỉnh sửa thiết kế theo ý thích của bạn và không ràng buộc mình phụ thuộc vào bộ lọc có sẵn.

Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng những hiệu ứng chỉnh sửa màu sắc, saturation, contrast và các tính năng khác một cách thủ công theo nhu cầu và sở thích của bạn để tạo được những hiệu ứng cá nhân phù hợp với thiết kế hơn.

5. Không sử dụng Grids và Guides

Bạn nên tránh việc sử dụng các hình ảnh, shape, line, văn bản trong thiết kế của bạn một cách ngẫu nhiên. Đây là lỗi thường xuyên có thể làm cho thiết kế của bạn trở nên tồi tệ.

Giải pháp tốt nhất cho vấn đề là sử dụng Grids và Guides. Những công cụ này được cho là giúp các designers sắp xếp mọi yếu tố trên thiết kế trật tự, thẳng hàng và tạo được thiết kế đẹp mắt không chứa các yếu tố nằm ở vị trí lộn xộn.

Tải phần mềm photoshop 4

Hơn nữa, guides là một công cụ vô cùng quan trọng trong việc chuyển file psd thành một responsive website. Thật vậy, trong quá trình phát triển HTML, bạn sẽ nhận thấy nó mang lại độ chính xác rất cao nơi mà tất cả các thiết kế cần phải được sắp đặt, cũng như có một cái nhìn dễ dàng đối với footer và header. Bằng cách này, bạn có thể tránh được những tính toán không cần thiết và những tỷ lệ bắt buộc về chiều rộng của thiết kế tốt.

Thêm một lý do tuyệt vời khi sử dụng Grids và Guides là tính linh hoạt của nó là bạn có thể tùy chọn nó với các đơn vị như cm, inch hay pixel để hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn.

6. Tải phần mềm photoshop về sử dụng có pha trộn quá nhiều Fonts

Một sai lầm phổ biến của các designers là sử dụng quá nhiều font chữ. Một font chữ đều có những chức năng và một câu chuyện ý nghĩa xung quanh nó mà chúng ta cần có thời gian mới tìm hiểu được nó. Vì vậy, khi bạn sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau trên cùng một thiết kế, kết quả duy nhất bạn nhận được là đánh lạc hướng quan tâm của khán giả về ý nghĩa tác phẩm mà bạn đang muốn truyền đạt.

Tải phần mềm photoshop 5

Vì vậy, lời khuyên chung là bạn không nên sử dụng quá hai kiểu chữ. Ví dụ, nếu bạn đang tạo một tờ rơi, bạn nên chọn một font chữ đầu tiên cho tiêu đề và font còn lại cho body text.

Kết luận

Nếu bạn phát hiện ra rằng mình đang mắc phải một trong 6 sai lầm trên đây khi tải phần mềm photoshop về sử dụng thì bây giờ là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện một số thay đổi trong công việc để có trải nghiệm tốt hơn về những tính năng tuyệt vời của phần mềm ưu việt này.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Hướng dẫn tải phần mềm photoshop cs6 để sử dụng hiệu quả nhất

Phiên bản Photoshop CS6 với nhiều tính năng mới được nhiều người quan tâm, giúp người dùng sáng tạo nhiều hơn nữa với các hình ảnh của mình. Nó được sử dụng vô cùng phổ biến từ các Designer, các nhà thiết kế ảnh chuyên nghiệp cho đến những bạn sinh viên chập chững mới […]

6 Yếu Tố Để Trở Thành Một Nhân Viên Thiết Kế Xuất Sắc

Thiết kế là một lối sống mà ở đó những người nghệ sĩ sống và thở trong bầu không khí của nghệ thuật và sự sáng tạo. Điều này không nói rằng bạn phải ôm khư khư những phần mềm đồ họa cả ngày. Fedu chỉ muốn nói rằng, để trở thành một nhân viên […]

Để “Sở Hữu” Những Mẫu Brochure Đẹp, Bạn Hãy Làm Theo 9 Cách Sau Đây

Các mẫu brochure đẹp được coi như là sứ giả mang thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng và chúng mang lại hiệu quả truyền thông rất cao. Để đạt được điều đó đòi hỏi nhà thiết kế phải nắm rõ 10 điều cần biết khi thiết kế brochure. Những điều […]

,

Inforgraphic là gì, thiết kế thế nào

Infographic Là Gì? Sử dụng Infographic Thế Nào Cho Hiệu Quả? Việc trình bày và truyền tải số lượng thông tin lớn sao cho gọn gàng, súc tích và thu hút được sự chú ý, quan tâm của người nghe, người đọc nhất là một trong những bài toán khó. Đặc biệt, đối với các […]