,

20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại

3808 lượt xem

20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại

Hãy cùng FeduDesign  chiêm ngưỡng những mẫu logo với ý tưởng thiết kế ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhé!

Năm 1997, nhà thiết kế hình ảnh nổi tiếng trên thế giới, Rei Yoshimara được thuê để thiết kế logo cho các sản phẩm ôtô mang thương hiệu Mazda trên toàn cầu. Logo là hình ảnh cánh chim sải dài, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định. 

Chắc ít ai có thể ngờ được ý nghĩa của chữ M trong logo mà hãng Mc Donald muốn truyền tải: “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói!

Năm 1994, Microsoft chính thức đưa vào logo dấu gạch ngang kết nối giữa hai chữ cùng với đó là tạo font nghiêng gây cảm giác đang hướng về phía trước như muốn nói rằng: Microsoft là một thể thống nhất không tách rời và luôn luôn hướng về một tương lai tươi sáng…

Ý tưởng “Cáo lửa” xuất phát từ Daniel Burka, lấy cảm hứng từ một bức tranh được tìm thấy trong cuốn sách thời ấu thơ. Tiếp theo, họa sĩ Stephen Desroches đã phác họa lại hình ảnh ấy và sau đó, tác giả John Hicks từ Hicksdesign chính là người hoàn thiện cuối cùng.

Theo như đại diện từ MTV, logo mới thể hiện một MTV được định hình từ sự nâng đỡ của quá khứ, hiện tại cũng như tương lai và bao trọn sự đa dạng, gắn kết với thế hệ mới, biến họ thành 1 phần của thương hiệu.

Năm 1938 logo hình chiếc tổ chim được kết hợp với tên gọi Nestle. Về sau con sâu trong tổ được gỡ bỏ và chim non chỉ còn lại 2 thay vì 3 là để mô tả cho hình thức gia đình hiện đại có 2 người con.

Nintendo là tập đoàn nổi tiếng của Nhật chuyên cung cấp các thiết bị điện tử cho video game, và đã từng chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực giải trí cả thế kỷ trước khi trò chơi Mario lần đầu tiên được ra mắt. Trải qua một lịch sử phát triển lâu đời như vậy, không bất ngờ khi Nintendo đã có rất nhiều lần thay đổi logo. 

Logo cũ của Nissan dựa trên sắc đỏ của quốc kì Nhật Bản, trong khi logo mới với sắc bạc và xám lại phù hợp hơn với slogan “Đổi mới và tạo hứng khởi”.

Logo Nokia thật sự đã mang lại sức quyến rũ cho thương hiệu thông qua những điểm đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, với màu xanh sáng, biểu tượng đại diện cho sự tiến bộ của Nokia và tiến bộ trong ngành công nghiệp viễn thông.

Logo mới của Pampers rõ ràng mang tới hiệu quả nhận diện tốt hơn hẳn với màu sắc tươi sáng, font chữ mềm mại và cách biểu hiện sinh động.

Hàng trăm triệu USD đã được chi cho logo trông có vẻ đơn giản này của Pepsi. Trước hết, ba màu đỏ trắng xanh này khiến người ta hình dung ngay đến quốc kỳ của nước Mỹ trong địa cầu hình tròn. Bên cạnh đó, sự phân bố mỗi đường cong còn đại diện cho từ trường trái đất, phong thủy, Pythagoras, địa động lực, thuyết tương đối…

Chú thỏ tinh nghịch không phải là biểu tượng chỉ có mặt trong Playboy. Trong các quan niệm của người Hy Lạp – La Mã, sự tồn tại của thỏ mang ý nghĩa về sự sinh sôi. Thỏ cũng là loài liên quan mật thiết đến thần Dionysus, vị thần của tình yêu, con cái và cuộc sống.

Logo hiện nay của công ty P&G hết sức đơn giản có chữ viết tắt tên công ty với màu xanh lam với thông điệp: chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung và đáng tin cậy.

Logo mới của RCA(Radio Corporation of America) lượt bỏ nhiều chi tiết rườm rà, trông có vẻ chắc chắn và nổi bật hơn rất nhiều.

Ba ngôi sao vẫn là chi tiết được giữ trong logo cho tới năm 1993, trước khi logo Samsung được thay đổi hoàn toàn và duy trì đến ngày nay với màu xanh biểu tượng của sự bền vững, đáng tin cậy, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Shell là tập đoàn đa quốc gia khổng lồ. Logo được thiết kế bởi Raymond Loewy vào năm 1971 là một vỏ sò màu vàng, được mệnh danh là một trong những logo dễ nhận diện nhất thế giới.

Snapchat  –  dịch vụ nhắn tin ảnh. Logo cũ của Snapchat là một con ma có mặt, nhưng logo mới của dịch vụ này không còn mặt nữa. Sự thay đổi này cho thấy rằng, chức năng “như ma” của ứng dụng vẫn được duy trì và đây là ứng dụng làm được nhiều việc hơn là chỉ gửi ảnh.

Logo hiện nay của Starbucks là phiên bản được cắt gọn và zoom lại. Chỉ còn một dấu hiệu nhỏ về 2 cái đuôi. Nàng tiên cá không còn rốn, ngực được che sau lớp tóc. Đây là động thái Starbucks thực hiện để chống lại các cáo buộc về hình ảnh “gợi dục”.

Logo ngày nay mà Toyota sử dụng ra đời từ năm 1990. Nó gồm 3 hình elip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nhau, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ.

Logo mới của Twitter được thiết kế tỉ mỉ từ sự liên kết của những vòng tròn – giống như cách bạn xây dựng mạng lưới, gây cảm hứng và kết nối ý tưởng, giao lưu với đồng nghiệp bạn bè.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Những Hướng Dẫn Tuyệt Vời Hỗ Trợ Bạn Học Illustrator Cơ Bản

Chắc hẳn những ai đã và đang làm việc về thiết kế đồ họa đều không còn xa lạ với phần mềm Adobe Illustrator. Từ lâu, Illustrator được coi là một trong những công cụ đắc lực nhất phụ vụ cho các graphic designer. Tuy nhiên, để hiểu và tận dụng hết tính năng của […]

5 Dạng Thiết Kế Logo Cơ Bản – Doanh Nghiệp Bạn Chọn Loại Nào?

Logo luôn được coi là LINH HỒN của hệ thống nhận diện thương hiệu. Bởi logo đại diện cho cả một doanh nghiệp nên trong quá trình thiết kế logo cần phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn các yếu tố phù hợp với định vị thương hiệu mà doanh nghiệp đề ra. Với […]

Cách download photoshop cs6 full crack đơn giản nhất cho người mới

Để tải phiên bản mới nhất bạn click vào link này nhé https://fedudesign.vn/cai-dat-phan-mem-adobe-photoshop/   Đối với phiên bản chuẩn nhất của Adobe từ trước đến nay, thì việc download photoshop cs6 full crack về sử dụng vẫn còn được mọi người quan tâm cập nhật rất nhiều. Photoshop CS6 cung cấp tốc độ vượt trội […]

Quy Trình Hoàn Hảo Để Việc Tuyển Dụng Designer Nằm Trong Tay Bạn

Nhà tuyển dụng designer có khuynh hướng chuộng người có kinh nghiệm, vậy cơ hội cho sinh viên mới ra trường là bao nhiêu? Tuy nhiên các bạn không nên lo lắng quá, vì bên cạnh nguồn nhân sự thâm niên cao, các công ty đều chú trọng gầy dựng lớp tài năng trẻ. Vì […]