Để “Sở Hữu” Những Mẫu Brochure Đẹp, Bạn Hãy Làm Theo 9 Cách Sau Đây

1083 lượt xem

Các mẫu brochure đẹp được coi như là sứ giả mang thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng và chúng mang lại hiệu quả truyền thông rất cao. Để đạt được điều đó đòi hỏi nhà thiết kế phải nắm rõ 10 điều cần biết khi thiết kế brochure. Những điều cần biết này sẽ được thể hiện trong bài viết dưới đây.

1. Xác định mục tiêu làm brochure

Việc đầu tiên cần làm trước khi thiết kế brochure là xác định mục tiêu

Thông thường có 3 mục tiêu chính mà người làm brochure hướng tới đó là:

● Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm,….với các thiết kế brochure hướng tới mục tiêu này cần lựa chọn ngôn từ, kiểu cách mới mẻ để thu hút sự chú ý cũng như làm nổi bật được các thông tin muốn truyền tải.

mau brochure dep

● Thông báo cho khách hàng biết một điều gì đó đặc biệt: Những công ty lớn đã có thương hiệu thường in brochure kiểu này. Thông qua brochure kế hoạch bán hàng của công ty được tiếp cận dễ dàng với khách hàng.

● Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm: các mẫu brochure đẹp đã góp phần hỗ trợ các kỹ thuật viên rất lớn trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.

2. Lựa chọn hình ảnh phù hợp, bắt mắt

Hình ảnh quyết định 50% thành công của một sản phẩm brochure. Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến hình ảnh trong mẫu brochure. Do đó cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Không chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém vì nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý.

mau brochure dep_1

3 lưu ý khi lựa chọn hình ảnh cho mẫu brochure đẹp bao gồm:

● “Một hình ảnh hơn ngàn lời nói” đúng khi và chỉ khi bức ảnh đó đắt về tính gợi hình và có chất lượng tốt.

● Hạn chế sử dụng các hình nền có quá nhiều chi tiết, quá nhiều điểm nhấn hay sặc sỡ vì dễ làm lu mờ chữ phía trên.

● Trong trường hợp nền nổi bật hoặc quá nhiều chi tiết, hãy vẽ ra các khối hình vẽ để chồng lên nó.

3. Lựa chọn font chữ

Việc lựa chọn font chữ trong mẫu brochure đẹp khá quan trọng. Không cần quá nhiều font chữ trong một sản phẩm brochure, chỉ cần chọn được một font chữ tốt đáp ứng được tính dễ đọc và rõ ràng. Không nhất thiết sử dụng những font chữ đặc biệt hiếm hay quá mới lạ. Tuy nhiên, nếu có những font chữ riêng để nhận diện thương hiệu thì lại càng nên thêm vào các mẫu brochure.

mau brochure dep_2

4. Xác định kích thước brochure

Kích thước brochure vô cùng quan trọng, trước khi làm nên xác định được kích thước phù hợp với ý tưởng và nội dung quảng cáo mà bạn hướng tới để có kích thước phù hợp nhất. Đặc biệt, kích thước mẫu brochure đẹp quyết định giá thành sản phẩm, cách bố cục thiết kế brochure và nội dung thể hiện do đó khách hàng cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định lựa chọn thiết kế brochure.

mau brochure dep_3

5. Vị trí đặt Logo trong mẫu brochure đẹp

Với không gian hạn chế văn bản, bạn nên sử dụng logo để có thể giúp bạn truyền tải thông điệp chính và làm cho sản phẩm cộng hưởng với thương hiệu của bạn. Nên đặt Logo ở một góc trống, hạn chế đặt chung với các đối tượng chính như chữ, khối hình vẽ, hình ảnh ở trung tâm vì như vậy rất dễ làm lu mờ Logo.

mau brochure dep_4

6. Mẫu brochure đẹp nên tập trung vào 5 từ đặc biệt

Các nhà quảng cáo cho rằng 5 từ bạn nên đặt trong các Brochure nếu bạn muốn mọi người chú ý gồm: BẠN, BỞI VÌ, NGAY LẬP TỨC, MỚI NHẤT và MIỄN PHÍ! Hãy dùng các khối vẽ và màu sắc nổi bật để tôn các cụm từ đó lên. Chắc chắn, quảng cáo của bạn sẽ thu hút được vô số ánh nhìn ngay từ cái liếc mắt đầu tiên.

mau brochure dep_5

7. Xác định thông điệp chính

Để mẫu brochure đẹp có thể chuyển tải được hết thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng thì phần nội dung cần được đầu tư kỹ lưỡng. Và điều cần thiết là phải xác định được thông điệp chính của brochure để từ đó mới có thể viết được nội dung cho phù hợp, mục tiêu truyền tải mới đạt được tối đa.

mau brochure dep_6

Để làm được điều đó người làm brochure cần xác định những thứ tác động mạnh mẽ đến sự lựa chọn của khách hàng để tạo ra một thông điệp thật ý nghĩa và thú vị nhưng thực tế.

8. Đưa ra nhiều lợi ích trong mẫu brochure đẹp

Do quy tắc 20% văn bản, quảng cáo của bạn có thể sẽ bị hạn chế nội dung, không thể đưa ra đầy đủ tất cả các ưu đãi mà bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có nhiều lợi ích mà không thể được ép vào một quảng cáo duy nhất, bạn có thể tạo ra nhiều phiên bản tương tự.

mau brochure dep_7

Hãy đặt chúng vào một định dạng quảng cáo băng chuyền, chúng sẽ làm việc cùng nhau, cùng một chức năng quảng cáo. Bằng cách này, bạn có thể truyền tải được vô số thông điệp, lợi ích của sản phẩm kèm theo các hình ảnh mô tả khác nhau.

9. Lựa chọn phong cách thiết kế

Một brochure mang phong cách riêng thể hiện cá tính thương hiệu sẽ đạt được mục tiêu truyền tải thông điệp cao nhất. Ví dụ, một brochure về các loại trang sức thì đòi hỏi mẫu brochure phải có tính nghệ thuật cao, tạo ấn tượng sang trọng, có phần xa xỉ cho khách hàng…

mau brochure dep_8

Với 9 cách để thiết kế những mẫu brochure đẹp mà Fedu trình bày phía trên thì ta có thể thấy là một Brochure tốt nên cân bằng giữa một thiết kế nghệ thuật tuyệt vời với thông tin được trình bày rõ ràng. Hãy nắm bắt những tip cần thiết để thiết kế cho mình những mẫu brochure ấn tượng nhé. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Để Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Đừng Bỏ Qua 6 Nguyên Tắc Sau Đây

Thiết kế logo chuyên nghiệp luôn là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bởi mỗi logo cần thể hiện được định hướng của doanh nghiệp tới tính cách thương hiệu, văn hóa công ty, chiến lược kinh doanh. Vậy nên để có được một logo thể […]

6 Cách Thiết Kế Mẫu Poster Đẹp Truyền Cảm Hứng Cho Người Xem

Poster được thiết kế nhằm mục đích truyền đạt đến người xem những thông tin về sản phẩm, sự kiện hay vấn đề gì đó. Bởi vậy, poster càng được thiết kế đẹp, chất lượng càng tạo được nhiều ấn tượng tốt. Cùng điểm danh 6 cách thiết kế mẫu poster đẹp truyền cảm hứng […]

, ,

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn Theo thời gian Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing online của mỗi doanh nghiệp ngày nay, và các nhà hàng, quán ăn cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ngoài website, google map, bạn cần xây dựng […]

, ,

6 mẫu truyền thông thị giác ấn tượng

6 mẫu truyền thông thị giác ấn tượng 1. KISSmetrics Infographics Infographic vẫn mang lại hiệu quả rất lớn trong content marketing. Một ví dụ đặ biệt thành công là Kissmetrics. Trên trang infographics KISSmetrics, bạn sẽ tìm thấy hàng chục ví dụ về các nội dung hữu ích được thể hiện một cách trực […]