Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook
Không ít người đã cảm thấy chán nản sau khi bị Facebook và Instagram từ chối quảng cáo của họ với lí do quá nhiều chữ. Luật giới hạn lượng văn bản trên một hình ảnh quảng cáo chỉ được 20% thực sự gây nhiều khó khăn cho người chạy quảng cáo.
Nhưng đừng vội nản chí, có rất nhiều cách để bài quảng cáo của bạn thuận lợi qua cửa.
Tại sao Facebook lại có quy định này?
Facebook giới thiệu tính năng kiểm soát văn bản này vào giữa năm 2016 và đã khiến không ít các doanh nghiệp phải đau đầu vì nó. Facebook làm điều này không phải để gây khó dễ với các nhà quảng cáo mà ngược lại còn giúp ngành quảng cáo phát triển.
Văn bản trong hình ảnh quảng cáo bao gồm văn bản ở trên ảnh hoặc hình minh họa, logo dựa trên văn bản hoặc hình mờ được sử dụng trong hình ảnh của quảng cáo. Văn bản trong hình ảnh còn bao gồm cả văn bản trong hình nhỏ được sử dụng cho video cũng như hình ảnh dùng làm ảnh bìa hoặc ảnh đại diện của Trang được quảng cáo.
Nguyên tắc của chính sách này như sau: Khi chạy quảng cáo cho hình, Facebook sẽ kẻ 5 đường ngang và 5 đường dọc thành 25 ô, chữ chỉ được chiếm không quá 5 ô (tương đương 20%). Không kể logo trên sản phẩm. Trong 5 ô này bạn có thể nhét bao nhiêu chữ cũng được.
Đây là 2 lí do chính tại sao nên chạy quảng cáo với lượng văn bản tối giản:
- Thứ nhất: Người dùng có xu hướng thích những hình ảnh quảng cáo với ít từ ngữ trong đó hơn. Và cũng giúp Facebook hiện lên với hình ảnh một mạng xã hội hơn là một nơi treo biển quảng cáo
- Thứ hai : đặt văn bản của bạn tại những nơi dành riêng cho chúng thay vì trong những bức ảnh để Facebook dễ dàng phân loại nội dung và đưa nó tới những khách hàng tiềm năn. Thuật toán tim kiếm không thể đọc chữ trong hình ảnh vậy nên những chú thích sẽ được dùng để xác định xem hình ảnh nói về vấn đề gì.
Làm thế nào để qua được bài kiểm tra
Đương nhiên, có lí do chính đáng cho việc giới hạn văn bản, nhưng điều đó không khiến ta cảm thấy dễ chịu hơn khi bị Facebook từ chối quảng cáo. May mắn thay, chỉ cần với một chút kiến thức và một vài mẫu templates miễn phí, bạn sẽ không bao giờ bị từ chối (bởi Facebook) nữa.
Kiểm tra ảnh có bạn có vi phạm không
Tải ảnh của bạn lên đây: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
Ví dụ về hình ảnh có quá nhiều chữ
Một trường dạy nghề đã tạo ra tờ rơi dưới đây để quảng cáo cho hội thảo tại trường. Những tờ rơi này quá nặng về phần văn bản và đương nhiên không thể qua được phần kiểm tra văn bản của Facebook, điều này có nghĩa là việc tiếp cận sẽ bị hạn chế và quảng bá nội dung này trên mạng xã hội không thành công.
Trong tình huống này, trường tạo ra một bài đăng dành riêng, sử dụng các mẫu thiết kế của FeduDesign cho Facebook. Nhà trường có thể di chuyển một số phần thông tin – như tóm tắt, thông tin liên lạc và địa chỉ web – từ hình ảnh vào phần văn bản của quảng cáo.
Tuy nhiên, nếu văn bản trên hình ảnh quan trọng, vẫn có một số cách để bạn qua được kiểm tra văn bản. Facebook cho phép các doanh nghiệp quảng cáo áp phích phim, bìa sách, bìa album, ảnh toàn bộ sản phẩm, ảnh chụp màn hình, ảnh chụp màn hình ứng dụng hoặc trò chơi, văn bản pháp luật ngay cả khi chúng chứa hơn 20% văn bản.
Nếu tất cả các nội dung trong quảng cáo của bạn là quan trọng, hãy tạo ra một Infographic bằng một trong các mẫu Infographic của FeduDesign. Bằng cách này, bạn vừa có thể truyền tải thông tin bạn cần vừa có thể vượt qua kiểm tra văn bản của Facebook cùng một lúc.
Facebook tự động nhận ra các trường hợp được đặc cách, nhưng nếu bạn vẫn nhận được thông báo lỗi về bài đăng mà bạn biết là được miễn, hãy yêu cầu kiểm tra lại thủ công.
Những phương án tốt nhất để vượt qua sự kiểm soát này
- Chuyển càng nhiều lượng chữ từ phần ảnh của bạn sang phần văn bản càng tốt.
- Đôi khi chỉ cần di chuyển vị trí ô chữ là được. Hoặc dồn hết chữ về một chỗ.
- Sử dụng template có sẵn. Trên FeduDesign, chúng tôi đã chú ý tới mục kiểm tra văn bản tại Facebook và đã xây dựng một lượng lớn template miễn phí mà chắc chắc rằng sẽ vượt qua được phần kiểm tra văn bản của Facebook.
- Làm hình lớn ghép từ bốn hình vuông nhỏ. Hình nhỏ nên để kích thước 900×900. Cách này đang rất được các fanpage ưa chuộng cho quảng cáo sale, ưu đãi, khuyến mại.
- Tận dụng những trường hợp đặc cách. Nếu ảnh của bạn cần phải có lượng lớn văn bản và bạn cần qua được phần kiểm tra văn bản trên Facebook, hãy sử dụng những infographic template của chúng tôi.