Sale kit là gì? Tầm quan trọng của sale kit trong hoạt động kinh doanh

2152 lượt xem

Chắc hẳn, ở các doanh nghiệp đang kinh doanh hàng hóa, sản phẩm hiện nay đều phải tự thiết kế cho riêng mình một bộ sale kit. Sale kit giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm của công ty, từ đó quyết định hợp tác với công ty của mình hay không. Tuy nhiên sale kit là gì và vai trò của sale kit đối với một doanh nghiệp dường như vẫn là câu hỏi tương đối khó khăn của nhiều người. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một vài thông tin hữu ích về bộ sale kit, từ đó thiết kế sao cho phù hợp để đạt doanh thu cao trong bán hàng.

Sale kit là gì?

Trước tiên, chúng ta cùng đi tìm hiểu sale kit là gì? Đó là bộ tài liệu bán hàng của một công ty gồm tài liệu, biểu mẫu, vật dụng cần thiết mà nhân viên thường mang theo khi họ đi gặp khách hàng.

Sale kit là gì

Một bộ sale kit có thể bao gồm các tài liệu như folder, profile công ty, catalogue, brochure hoặc cũng có thể là bảng giá, hợp đồng mẫu và các tài liệu quảng bá của công ty. Tùy vào ngân sách tài chính của doanh nghiệp cũng như cách thức thiết kế để xây dựng sao cho phù hợp.

Tầm quan trọng của sale kit trong doanh nghiệp

Bộ sale kit giúp thể hiện phong cách làm việc của một doanh nghiệp, từ đó các nhân viên bán hàng có thể lấy được cảm tình của khách hàng, giúp họ tăng yếu tố kích thích và gây chú ý với khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.

Sale kit giúp cung cấp thông tin một cách đầy đủ, hệ thống về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Nó có thể tiếp cận với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin đầy đủ, hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đang kinh doanh.

Cấu trúc của một bộ sale kit

Tùy từng doanh nghiệp sẽ thiết kế cấu trúc template của sale kit khác nhau. Tuy nhiên, thông thường một bộ sale kit cơ bản cần đảm bảo những yếu tố sau:

File clear: Đây là túi đựng tất cả các tài liệu trong bộ hồ sơ sale kit bao gồm cả danh thiếp của nhân viên bán hàng. Nó có thể được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp, có thể là dạng kẹp hoặc túi mở.

Bảng giá cập nhật: Nhiều người vẫn hay gọi sản phẩm này là sale kit template. Đó là những dịch vụ cụ thể để khách hàng có thể kiểm chứng thông qua bảng giá. Bảng giá giúp khẳng định lòng tin của khách hàng để chứng thực sản phẩm, dịch vụ. Thông thường, các công ty sẽ in một số sản phẩm mẫu để tặng cho khách hàng khi xem sản phẩm, bảng giá giúp khách hàng biết được sản phẩm mình đang chọn sẽ có mức giá bao nhiêu.

Profile công ty:  Đây là dạng tài liệu tóm tắt về thông tin của công ty cũng như những sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Profile nên được giới thiệu sau khi đã chào hỏi và thăm dò ý kiến của khách hàng cẩn thận, tránh làm họ khó chịu và gây mất thiện cảm với họ.

Sale kit là gì2

Leaflet: Đây là dạng tài liệu cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ trong bộ tài liệu được thiết kế để bán hàng. Tập tài liệu này có thể được tách ra thành từng tờ riêng biệt cho mỗi sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Tùy theo số lượng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp để thiết kế sao cho phù hợp.

Dịch vụ đi kèm: Bao gồm lợi ích hay chính sách dành cho khách hàng khi mua sản phẩm của công ty. Đó có thể là khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, tặng thẻ voucher,…Từ đó, nó thu hút, kích thích sự mua hàng từ phía khách hàng.

Tiêu chuẩn của bộ sale kit?

Vì sale kit là một sản phẩm dùng để quảng bá ra bên ngoài, nó được coi là bộ mặt của công ty và là một ấn phẩm quan trọng trong công tác truyền thông, do đó nó cũng có những tiêu chuẩn nhất định, mang dấu ấn đặc trưng riêng để đảm bảo uy tín với khách hàng. Nó phải đảm bảo tính đồng nhất với nhận diện thương hiệu và sản phẩm truyền thông khác để tạo lên tính liền mạch trong thiết kế. Ngoài ra, khi các designer thiết kế bìa cho sale kit cũng nên để ý tới phong cách hiện đại, sao cho phù hợp với xu hướng và tạo ấn tượng với khách hàng.

Hình ảnh thể hiện trong bộ sale kit phải được chọn lọc phù hợp với nội dung ấn phẩm và dung lượng chữ trong đó cũng không cần quá nhiều, sao cho người đọc dễ nắm bắt và hiểu được đại ý của bộ sale kit.

Trên đây là một vài giải đáp cơ bản cho nhiều người về câu hỏi sale kit là gì? Sale kit đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Nó là hình ảnh giúp tạo nền tảng thương hiệu cho doanh nghiệp để từ đó khách hàng biết đến nhiều hơn.

Để biết cách thiết kế một bộ sale kit sao cho hợp lý, bạn có thể liên hệ với chúng tôi từ website fedudesign.vn. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những ấn phẩm Marketing đẹp nhất để đem đi chào bán với khách hàng.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

6 yếu tố quan trọng trong thiết kế tiêu đề thư letterhead

Thiết Kế Giấy Tiêu Đề (Letterhead) Như Thế Nào Thu Hút Nhất? Một thiết kế letterhead sẽ trình bày được logo, slogan và thông tin địa chỉ của doanh nghiệp do đó ở phần bên trong phải có khoảng trống dành cho việc in tài liệu của doanh nghiệp trên giấy A4. Thiết kế phải […]

, , ,

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả Chụp ảnh sản phẩm là cả 1 nghệ thuật và làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo? Cùng khám phá 5 bí quyết sau đây do FeduDesign giới thiệu nhé. 1. Treo sản phẩm lên khi chụp Treo sản phẩm không […]

7 Công Cụ Làm Poster Online Thân Thiện Với Người Dùng

Với 8 công cụ làm poster online miễn phí dưới đây, bạn có thể tự mình thiết kế mọi lúc mọi nơi chỉ với những thao tác kéo thả đơn giản nhất. Không cần phải có kiến thức chuyên sâu về nghề bởi những công cụ này đã xây sẵn cho bạn kho thiết kế […]

Quy Trình Hoàn Hảo Để Việc Tuyển Dụng Designer Nằm Trong Tay Bạn

Nhà tuyển dụng designer có khuynh hướng chuộng người có kinh nghiệm, vậy cơ hội cho sinh viên mới ra trường là bao nhiêu? Tuy nhiên các bạn không nên lo lắng quá, vì bên cạnh nguồn nhân sự thâm niên cao, các công ty đều chú trọng gầy dựng lớp tài năng trẻ. Vì […]