Có nên tham gia các khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM không?

1435 lượt xem

Thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành hot trong xã hội hiện nay. Khi nhu cầu xây dựng thương hiệu và bán hàng ngày càng tặng, các doanh nghiệp luôn cần đến những designer trong việc thiết kế hình ảnh, bao bì, nhãn hiệu của  công ty. Nhiều người dù đang làm một công việc ổn định vẫn muốn dành thời gian để tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn. Câu hỏi đặt ra là có nên theo học các khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM hay không?  Đó hẳn vẫn là băn khoăn, trăn trở của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài thông tin giúp bạn có định hướng rõ hơn về ngành này.

Tiêu chí lựa chọn khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM

Bên cạnh điều kiện về tài chính và thời gian theo học, các bạn cũng cần cân nhắc một số điều sau để đảm bảo quá trình học lâu dài, từ đó có quyết định đúng đắn khi theo học.

Lựa chọn giáo trình bài bản

Đồ họa không chỉ là kỹ thuật sử dụng công nghệ mà cần phải có tư duy về nghĩ thuật. Hầu như, các khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM chỉ tập trung vào kỹ năng sử dụng công cụ thiết kế, như vậy sẽ biến người học thành một cỗ máy và không giúp ích nhiều cho công việc sau này. Bên cạnh việc sử dụng công cụ, bạn cũng cần phải có óc phân tích sắc bén khi tiếp xúc với những sản phẩm sáng tạo. Nó giúp bạn trong việc lột tả thành công những ý tưởng của khách hàng, từ đó xây dựng thương hiệu tốt hơn.

khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM

Việc lựa chọn giáo trình học bài bản sẽ giúp người học phát triển trí tưởng tượng và óc phân tích, trau dồi khái niệm mỹ thuật căn bản và sử dụng công cụ sao cho thành công nhất. Khi ấy, bạn mới có thể đứng vững trong ngành công nghiệp sáng tạo này.

Không cần quá chú trọng vào portfolio

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần có portfolio (hồ sơ năng lực) đẹp thôi là đủ. Tuy nhiên, quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm bởi bất kỳ ai cũng có thể đưa ra một bộ hồ sơ năng lực đẹp và việc cần thiết nhất của một designer là phải biết thể hiện bản thân để gây ấn tượng. Chính bởi vậy, bạn cần phải tham gia vào các hội thảo kết nối, các diễn đàn mỹ thuật hay các chương trình thiết kế đồ họa để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

Trình độ giáo viên

Yếu tố giảng viên cũng là một trong những khả năng quyết định về định hướng nghề nghiệp của bạn. Nếu bạn đăng ký một khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng giảng viên trực tiếp giảng dạy bạn. Một người thầy tốt sẽ cho bạn định hướng về nghề nghiệp cũng như đam mê với nghề, để từ đó giúp bạn định hướng rõ ràng công việc của mình hơn.

khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM1

Thông thường, đội ngũ giảng viên từ các trung tâm đào tạo ngắn hạn đều đến từ các trường đại học hoặc những người có kinh nghiệm trong việc thiết kế đồ họa, do đó bạn có thể học hỏi rất nhiều điều từ họ.

Có nên tham gia các khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM?

Bạn đang có ý định tìm cho mình một khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn? Bạn muốn nâng cao kỹ năng, kiến thức trong ngành đặc thù này? Vậy thì một khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM sẽ phù hợp cho những người đã đi làm.

Các khóa học ngắn hạn thường kéo dài khoảng 2-3 tháng và thường được sắp xếp lịch vào buổi tối để thuận tiện cho việc theo học của các học viên. Khi tham gia đăng ký khóa học, bạn nên cân nhắc về giáo trình, đội ngũ giáo viên, chi phí cũng như thời gian học tập sao cho hợp lý. Nếu bạn là người đang đi làm, những khóa học này sẽ phù hợp với bạn để vừa rèn luyện, vừa trau dồi kỹ năng một cách toàn diện dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

Ngày nay, những khóa học này rất phổ biến bởi nó đang là nhu cầu tất yếu của xã  hội. Hầu hết các công ty đều cần phải xây dựng thương hiệu của mình, do đó họ cần đến những designer chuyên nghiệp giúp họ thiết kế ra những ấn phẩm đẹp phục vụ cho công việc PR, Marketing.

khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM2

Khi công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu học online ngày càng gia tăng để tối đa hóa thời gian di chuyển của mọi người, chính vì thế bạn có thể cân nhắc để lựa chọn một khóa học thiết kế đồ họa online. Đây cũng là cách thực nhiều người lựa chọn để theo học ngày nay bởi chi phí của nó rẻ hơn nhiều so với việc đến trực tiếp các trung tâm theo học. Việc duy nhất bạn cần chuẩn bị chỉ là một chiếc máy tính có kết nối internet là có thể vào học mọi lúc, mọi nơi.

Kết luận

Bài viết vừa rồi là một vài kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ về băn khoăn, thắc mắc của nhiều người có nên đăng ký khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM không? Bạn có thể cân nhắc về việc đăng ký học trực tiếp tại trung tâm hay học online ngay tại nhà đều là xu hướng nhiều bạn trẻ ngày nay thực hiện. Để lựa chọn một khóa học phù  hợp cho riêng mình, bạn có thể tìm hiểu thêm tại website fedudesign.vn.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

25 cách thiết kế poster đồ ăn

Tổng Hợp 25 Thiết Kế Chủ Đề Đồ Ăn Ấn Tượng Nhất Thiết kế chủ đề đồ ăn là 1 trong những nhu cầu rất lớn của các bạn trẻ hiện nay. Đó có thể đơn giản chỉ là 1 cách tạo ra những bức hình ‘sống ảo’ đẹp để đăng lên Facebook, Instagram,… Đó […]

5 Sai Lầm Cần Tránh Ngay Khi Tư Vấn Thiết Kế Website Cho Doanh Nghiệp

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử dẫn đến việc các doanh nghiệp cần tìm cho mình một công ty tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp để định hướng vững chắc cho con đường kinh doanh sắp tới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đơn vị thiết kế website đang mắc phải […]

Học thiết kế đồ họa: Đại học có còn quan trọng?

Với sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay thuật ngữ “thiết kế đồ hoạ”  trở nên phổ biến và rộng rãi hơn bao giờ hết. Không chỉ có vậy, thiết kế đồ hoạ có xu hướng trở thành nghề vô cùng “hot” trong giới trẻ. Chính vì thế việc học thiết kế đồ […]

,

Brochure là gì? Những điều cần lưu ý để thiết kế prosure hiệu quả

Brochure được ví như sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy brochure là gì? Và làm thế nào để thiết kế brochure ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng? Mời độc giả cùng Fedu tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới […]