Để Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Đừng Bỏ Qua 6 Nguyên Tắc Sau Đây

2472 lượt xem

Thiết kế logo chuyên nghiệp luôn là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bởi mỗi logo cần thể hiện được định hướng của doanh nghiệp tới tính cách thương hiệu, văn hóa công ty, chiến lược kinh doanh. Vậy nên để có được một logo thể hiện được tất cả những yếu tố trên là điều không đơn giản. Vì nguyên nhân này mà Fedu chia sẻ với bạn đọc 6 nguyên tắc thiết yếu cần tuân thủ để thiết kế được một logo đầy ấn tượng.

1. Lên phác thảo cho thiết kế logo chuyên nghiệp

Để thiết kế được một logo hiệu quả thì bước quan trọng đầu tiên là vẽ phác thảo sơ bộ. Bạn hãy vẽ bản nháp bằng phần mềm đồ họa vector, chẳng hạn như chương trình Illustrator. Điều mấu chốt là nếu bỏ qua bước này thì bạn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Len phac thao cho thiet ke logo chuyen nghiep

Nếu như có vẻ không khả thi thì bạn hãy bắt đầu lại từ đầu những ý tưởng phác thảo mới. Để tạo ra sản phẩm chuyên nghiệp sẽ tốn nhiều thời gian với công việc chuẩn bị.

2. Tạo sự cân bằng cho thiết kế logo

Sự cân bằng trong thiết kế logo chuyên nghiệp rất quan trọng bởi vì bộ não chúng ta nhận thức được một thiết kế cân đối một cách tự nhiên một khi ta cảm thấy hài lòng. Luôn giữ logo được cân đối bằng đồ họa, màu sắc và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn.

tao su can bang cho thiet ke logo

Mặc dù, đôi khi ta có thể bỏ qua vai trò của sự cân đối, nhưng nhớ rằng thiết kế logo chuyên nghiệp của bạn sẽ được đông đảo người xem hơn.

3. Vấn đề về kích thước logo

Khi thiết kế logo chuyên nghiệp thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước.

van de ve kich thuoc logo

Cách đáng tin cậy nhất để xác định xem một logo có được hiển thị rõ nét ở mọi kích thước hay không là chính bạn phải tự mình kiểm chứng nó. Nên chú ý rằng, logo ở kích thước nhỏ nhất thì thường khó hiển thị rõ nét. Bạn nên in logo trên tiêu đề đầu trang giấy và xem liệu nó vẫn còn rõ ràng hay không. Ngoài ra, bạn có thể kiểm chứng mẫu thiết kế ở tỷ lệ lớn bằng cách in kiểu kích thước của bảng quảng cáo.

4. Sử dụng màu sắc thiết kế logo chuyên nghiệp một cách sáng tạo

Lý thuyết về màu sắc thì phức tạp và người thiết kế nào hiểu được cái căn bản thì có thể vận dụng màu sắc một cách thuận lợi.

su dung mau sac thiet ke logo chuyen nghiep

Biết cách làm cho màu sắc gợi lên được cảm xúc và tâm trạng là điều thành công khi thiết kế logo chuyên nghiệp. Khi kết hợp màu sắc với nhau, bạn phải tạo ra được sự phù hợp với sắc thái tổng thể và sự cảm nhận về thương hiệu đó.

5. Kiểu chữ trong thiết kế logo chuyên nghiệp

Nếu mẫu logo của bạn bao gồm cả văn bản, bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian phân loại thông qua các kiểu chữ khác nhau và kiểm chứng chúng trong mẫu thiết kế trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

kieu chu trong thiet ke logo chuyen nghiep

Hãy kiên định trong thiết kế logo chuyên nghiệp của bạn. Kiểu chữ càng giữ được nguyên bản thì thương hiệu của nó càng nổi bật. Thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng thành công có kiểu chữ nguyên bản là Yahoo!, Twitter và Coca Cola.

6. Tham khảo để tìm ý tưởng chứ không sao chép

Nguyên tắc cuối cùng để thiết kế một logo hiệu quả thì khá đơn giản. Đó là đừng sao chép thiết kế của ai khác. Bởi vì, việc sao chép ý tưởng của người khác thì không thể chấp nhận về mặt đạo đức và bất hợp pháp.

tham khao y tuong chu khong sao chep

Thiết kế logo chuyên nghiệp không hề đơn giản, nó đòi hỏi cả một quá trình trải nghiệm thực tế cũng như am hiểu tính cách thương hiệu. Bởi thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa quyết định cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn và doanh nghiệp sẽ thành công với logo của riêng mình.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

6 Yếu Tố Để Trở Thành Một Nhân Viên Thiết Kế Xuất Sắc

Thiết kế là một lối sống mà ở đó những người nghệ sĩ sống và thở trong bầu không khí của nghệ thuật và sự sáng tạo. Điều này không nói rằng bạn phải ôm khư khư những phần mềm đồ họa cả ngày. Fedu chỉ muốn nói rằng, để trở thành một nhân viên […]

Học Trực Tuyến – Cách Học Của Những “Mọt Sách” Thời Đại 4.0

Học trực tuyến không chỉ là phương pháp hỗ trợ mang lại hiệu quả học tập mà còn giúp bạn rèn luyện được tính chủ động. Đây là điều mà giới trẻ Việt Nam hiện nay đang yếu và thiếu. Bài viết sau Fedu xin chia sẻ đến các bạn những phương pháp và kỹ […]

Những lỗi hay gặp khi sử dụng phần mềm photoshop cho máy tính

Photoshop là trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và nhà phát triển Adobe đều tích hợp rất nhiều tùy chọn mạnh mẽ trong phần mềm để người dùng dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, cũng giống như bao phần mềm khác trong quá trình sử dụng thường phát sinh lỗi, khiến người dùng loay hoay […]

,

Phong Cách Minimalism trong thiết kế logo

Vì Sao Phong Cách Minimalism Chưa Bao Giờ Cũ Trong Thiết Kế Logo? Logo là một phần không thể thiếu trong bộ nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp. Việc thiết kế logo vì thế cũng chưa bao giờ hết “hot”. Có rất nhiều phong cách thiết kế logo khác nhau đã và đang được […]