Phần mềm thiết kế ai – Trợ thủ đắc lực của Designer chuyên nghiệp

7863 lượt xem

Adobe Illustrator là phần mềm đồ họa khá phổ biến, cho phép bạn tạo và chỉnh sửa các vector chứ không phải ảnh bitmap như Photoshop. Đây là chương trình linh hoạt có khả năng cung cấp các tác phẩm cuối cùng chất lượng khá cao. Với khả năng tạo và chỉnh sửa các đối tượng dễ dàng thì phần mềm ai thực sự phù hợp cho các nhà thiết kế đồ họa. Hãy dùng điểm danh những lợi ích tuyệt vời của phần mềm thiết kế ai qua bài viết dưới đây củ Fedu nhé.

Giới thiệu chung về phần mềm thiết kế ai

Đây là ứng dụng đồ họa vector chuyên nghiệp đến từ nhà phát hàng Adobe nổi tiếng. Chúng cho phép bạn thiết kế các dạng hình ảnh minh hoạt, sản phẩm đồ họa kỹ thuật số, nội dung trang web, video và nhiều loại sản phẩm khác. Đây là phần mềm được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

phần mềm thiết kế ai

Phần mềm thiết kế ai tích hợp công cụ Touch Type cho phép người dùng tạo ra các đối tượng tách biệt. Đồng thời có thể di chuyển, chỉnh kích thước, xoay chiều chỉnh sửa và thay đổi font chữ trên hình…Bạn cũng có thể sửu dụng chổi cọ khác nhau để tạo ra các thiết kế phức tạp và chỉnh sửa các đối tượng trên sản phẩm.

Adobe Illustrator còn giúp đỡ người dùng trong việc tìm kiếm font chữ trong bảng điều khiển, xuất file sang mã CSS, đồng bộ màu, các thiết lập,…

Những điểm mạnh nổi bật của phần mềm thiết kế ai

1. Tạo logo

Trong tất cả các tác phẩm được tạo bằng Illustrator, thì logo được đặt lên hàng đầu. Chỉ với text, Pen Tool hay các công cụ Shape cơ bản khác thì bạn có thể dễ dàng tạo ra được cho logo của mình. Chúng cũng dễ dàng để đặt lên bất cứ background nào mà bạn muốn. Bạn cũng có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào để thích hợp với logo của mình.

phần mềm thiết kế ai1

2. Vẽ tất cả các đối tượng

Các bản vẽ và các đối tượng có thể trở nên thực tế hơn với phần mềm thiết kế ai. Ngoài việc tạo Shape cơ bản, bạn còn có công cụ Gradient hay Gradient Mesh. Với các điểm lưới và điểm màu, chúng giúp cho tác phẩm của bạn nhìn thực tế hơn. Những công cụ này có thể giúp tạo ra bề mặt thật mịn và màu sắc hòa đều với nhau.

3. Vẽ hoạt hình

Những nhân vật hoạt hình có thể được sử dụng như một biểu tượng cho thương hiệu, cho truyện tranh hay bất cứ mục đích nào có thể thực hiện được với Illustrator. Bạn chỉ cần tạo ra đó bằng công cụ Pen, sử dụng màu sắc sinh động hoặc thêm những cái bóng với công cụ Gradient. Đây là công cụ tiện lợi để chỉnh sửa hay thay đổi màu sắc bất cứ lúc nào bạn muốn.

phần mềm thiết kế ai2

4. Tự do thể hiện ý tưởng

Nếu bạn biết vẽ tay, những bản thảo của bạn trên giấy sau khi được xử lý lại bằng Adobe Illustrator sẽ tuyệt vời. Bạn thật sự có cơ hội tạo ra bất cứ điều gì mình muốn bằng các công cụ của Illustrator.

5. Vẽ biểu đồ

Biểu đồ nhằm hiển thị các số liệu thống kê về một vấn đề nào đó. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra nó với phần mềm thiết kế ai đơn giản bằng cách nhập dữ liệu và các con số. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí cho nó bằng icons, shape hay màu sắc phong phú. Chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tạo ra biểu đồ và đồ thị của mình bằng chương trình này.

phần mềm thiết kế ai3

6. Lưu các file EPS

Một ưu điểm khác của phần mềm thiết kế ai là khả năng lưu lại các file với đuôi là EPS. Với file EPS, bạn sẽ có các tác phẩm in ra sắc nét và đảm bảo cho các logo hay những tác phẩm chi tiết khác. Bạn nên save các file của bạn lại thành EPS trước khi đưa cho khâu in ấn giúp đảm bảo chất lượng cho tác phẩm ở mức cao nhất.

7. Vẽ bản đồ

Bạn có thể vẽ bản đồ với công cụ Line và Pen của Adobe Illustrator để tạo ra các đường đi và các shape của mọi điểm nào đó. Nếu chưa quen sử dụng công cụ Pen Tool thì có lẽ nó cũng hơi khó khăn với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn luyện tập và sử dụng lâu dài sẽ thấy nó thật sự tiện ích. Sau này, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và rút ra bất cứ điều gì mình muốn từ bản đồ.

phần mềm thiết kế ai4

8. Thay đổi kích cỡ tác phẩm tùy ý

Vì bạn đang làm việc với các đồ họa vector, nên có thể thay đổi kích thước của nó tùy ý mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Nó sẽ không bị bóp méo và các chi tiết vẫn được đảm bảo hiển thị rõ ràng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ phân giải và chất lượng của hình ảnh khi sử dụng phần mềm ai.

9. Vẽ các icons

Với hệ thống Grid System tuyệt vời của phần mềm thiết kế ai, bạn có thể dễ dàng tạo ra các icons với nhiều hình dạng khác nhau. Nó rất dễ dàng để bố trí, sắp xếp trên hệ thống lưới của Illustrator giúp bạn tạo ra những icons đẹp mắt.

phần mềm thiết kế ai5

10. In ấn với các màu riêng biệt

Trong in ấn thì người ta thường sử dụng hệ màu CMYK. Đây là sự kết hợp của 4 màu : Cyan, Magenta, Yellow và Black. Phần mềm Adobe Illustrator làm việc cực kỳ tốt với hệ màu này. Thậm chí bạn còn có thể tách riêng 4 màu ra để in từng màu riêng biệt (hỗ trợ cho chế bản khi in lụa). Đây thực sự là phần mềm tuyệt vời nếu công việc của bạn chú trọng đến in ấn.

phần mềm thiết kế ai6

Kết luận

Nhìn chung, phần mềm thiết kế ai có thể được sử dụng cho bất cứ mục đích nào của thiết kế đồ họa. Nó chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự tự do để thể hiện sáng tạo thông qua các tác phẩm nghệ thuật khác nhau. Bạn đã sử dụng Adobe Illustrator chưa? Hãy sử dụng nó ngay bây giờ để khám phá và trải nghiệm những sự thú vị tuyệt vời nhé.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, ,

7 nguyên tắc nhập môn cho designer

7 nguyên tắc nhập môn cho designer Bất kỳ ngành gì cũng có nguyên tắc của nó thiết kế cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế giỏi thì bạn phải biết 7 nguyên tắc thiết kế tuyệt đối không được phá vỡ của dân thiết kế. Hôm nay cùng Fedudesign tìm hiểu về […]

Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Ở Đâu Chất Lượng?

Bạn đam mê thiết kế đồ họa? Bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa trong tương lai mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu? Tôi xin bật mí cho các bạn về khóa học thiết kế đồ họa chất lượng mà chính bản thân tôi đã học chỉ trong thời gian […]

, ,

5 nguyên tắc bố cục cơ bản của thiết kế

5 nguyên tắc bố cục cơ bản của thiết kế Bất kỳ ngành nghề, công việc gì cũng có những quy tắc cần tuân thủ. Thiết kế cũng vậy. Thiết kế đang ngày càng trở thành một ngành nghề cực hot, đứng top đầu trong lựa chọn nghề nghiệp của rất nhiều người. Nhưng bạn […]

, ,

Làm thế nào in thiết kế của mình không bị lỗi

Làm thế nào in thiết kế của mình không bị lỗi   Một trong những khái niệm cần biết rõ nhất trong in ấn là “vùng an toàn” cũng như “tràn lề”. Vậy Vùng an toàn là gì, và tràn lề là gì? Trong bài viết dưới đây, FeduDesign sẽ làm rõ 2 khái niệm […]