8 Lợi Thế Khi Bạn “Đầu Quân” Cho Công Ty Thiết Kế Đồ Họa

1033 lượt xem

Với sự phát triển mạnh mẽ của Marketing Online hiện nay thì việc đòi hỏi các sản phẩm thiết kế đồ họa từ hình ảnh đến video là vô cùng lớn. Bởi vậy, “thị trường” ngành thiết kế đồ họa là vùng đất màu mỡ để các bạn phát triển khả năng của mình. Cùng điểm danh 8 lợi thế khi bạn đầu quân cho công ty thiết kế đồ họa. Hãy cùng Fedu khám phá nhé.

1. Môi trường làm việc thoải mái

Ngành thiết kế đồ họa là một ngành mới bởi vậy các designer thường làm việc tại các công ty thiết kế đồ họa trẻ, môi trường năng động. Các công ty chuyên về thiết kế thì thường văn phòng được trang trí rất sinh động, nghệ thuật để tạo cảm hứng sáng tạo, làm việc cho nhân viên. Thỉnh thoảng bạn có thể làm việc tại nhà, đôi khi là quán cafe, đôi khi đổi gió tí để có cảm hứng sáng tạo hơn.

moi truong lam viec thoai mai

2. Làm công ty thiết kế đồ họa không sợ thất nghiệp

Bất cứ một sản phẩm nào cũng cần đến in ấn quảng cáo và thiết kế. Đối với các sản phẩm giải trí, sự kiện thì lại càng đòi hỏi thiết kế đẹp để thu hút khách hàng. Khi mà kinh tế càng khó khăn, cạnh tranh càng cao thì thì lại càng cần phải có quảng cáo ấn tượng, bởi vậy khi làm cho công ty thiết kế đồ họa sẽ không bao giờ thiếu việc làm.

Tùy thuộc vào các sản phẩm thiết kế mà sẽ có yêu cầu cao hoặc thấp. Với những sản phẩm ở mức thấp thì chỉ đòi hỏi đảm bảo nội dung, ưa nhìn còn ở mức cao thì đòi hỏi sự sáng tạo và ấn tượng. Các bạn trẻ có thể lưa chọn công việc cho bản thân mình tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và thời điểm làm việc.

lam cong ty thiet ke do hoa khong so that nghiep

Con đường phổ biến của thiết kế mà các trẻ học thiết kế đồ họa hay lựa chọn đó là làm công tác viên chỉnh sửa anh, học thiết kế tại các công ty hoặc nhà in khi có kinh nghiệm, kĩ năng thành thạo rồi thì làm việc tại các công ty chuyên sâu về thiết kế hoặc làm freelancer.

3. Công việc không bao giờ nhàm chán

Thiết kế đồ họa thuộc ngành công nghiệp sáng tạo nên đòi hỏi chất xám và sự đầu tư về trí tuệ. Mỗi yêu cầu thiết kế lại đòi hỏi sự sáng tạo, cách thiết kế, nội dung khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc các designer phải luôn tìm tòi, tạo ra những hình ảnh mới bắt mắt, ý nghĩa truyền tải được thông điệp đến cho người xem. Một sản phẩm thiết kế thành công chính là một sản phẩm được công chúng đón nhận.

4. Làm tại công ty thiết kế đồ họa sẽ có mức thu nhập cao

Thu nhập trong ngành thiết kế đồ họa rơi vào khoảng 8 triệu đồng/tháng. So với các ngành nghề khác thì đây là một mức thu nhập tốt và nằm trong tầm tay. Chỉ cần có năng khiếu, sáng tạo và cầu tiến thì chắc chắn bạn có thể tự tìm kiếm được một công việc cho mình tại một công ty.

lam tai cong ty thiet ke do hoa se co muc thu nhap cao

Một desinger ngoài làm việc tại công ty thiết kế đồ họa thường còn nhận các công việc, dự án ở ngoài. Những công việc này mang lại nguồn thu nhập đáng kể so với lương cứng. Một số designer chuyên nghiệp, có khả năng sáng tạo cao thì mức thu nhập thậm chí là không giới hạn.

5. Dễ trở nên nổi tiếng

Với mục đích truyền tải được thông điệp đến với người xem, các designer luôn có những cách truyền tải thật độc đáo và mới lạ và nó được công chúng hưởng ứng, lan truyền trên mạng một cách nhanh chóng. Hoặc bạn sẽ có những cơ hội được làm việc với các đối tác nước ngoài, các dự án, sản xuất những sản phẩm truyền thông đại chúng được biết đến rộng rãi.

6. Thời gian làm việc tại công ty thiết kế đồ họa linh hoạt

Điều quan trọng nhất đối với các designer không phải là thời gian làm việc bao lâu mà là sản phẩm ra đời trông sẽ như thế nào. Bởi vậy bạn không cần phải chôn chân tại văn phòng công ty, bạn có thể chơi dài cả tuần, đi sớm về muộn, làm việc ở bất cứ đâu miễn là giao thiết kế đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng, vậy là được.

thoi gian lam viec tai cong ty thiet ke do hoa linh hoat

7. Khả năng thăng tiến cao

Trong ngành thiết kế đồ họa, khả năng là yếu tố quan trọng hơn cả chứ không phải là tuổi tác. Bởi vậy, nếu bạn là một người năng động, có khả năng quản lý và phối hợp làm việc nhóm thì sẽ có rất nhiều cơ hội cho bạn để bạn thăng tiến hơn.

Ban đầu có thể là trợ lý thiết kế nhưng sau một thời gian làm việc thì bạn có thể trở thành leader của một dự án, là giám đốc sáng tạo hay giám đốc nghệ thuật, thậm chí là cao hơn nữa.

8. Biên giới làm việc tại công ty thiết kế đồ họa là không giới hạn

Khi bạn ở Hà Nội, bạn hoàn toàn có thể nhận các thiết kế từ các nơi khác như ở thành phố Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Thậm chí nếu bạn có khả năng về tiếng Anh thì bạn hoàn toàn có thể nhận order các thiết kế từ các công ty, doanh nghiệp nước ngoài.

bien gioi lam viec tai cong ty thiet ke do hoa la khong gioi han

Ngành thiết kế đồ họa có rất nhiều ưu điểm và lợi thế trong tương lai, nó phù hợp với các bạn trẻ năng động, tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành designer. Để có thể “đầu quân” cho công ty thiết kế đồ họa bạn cần phải có tư duy về thẩm mỹ, có khả năng sáng tạo và đam mê với nghề. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

6 Yếu Tố Để Nhận Diện Một Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Chuyên Nghiệp

Thiết kế là bước nền tảng quan trọng để kiến tạo nên công trình chất lượng, hoàn hảo. Hầu hết khách hàng không thể tự thiết kế mà phải thuê các công ty chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào lựa chọn công ty tư vấn thiết kế chất lượng, những tiêu chí nào để đánh […]

Học Thiết Kế Logo Online Hiệu Quả Nhất Giúp Bạn Tìm Việc Nhanh

Học thiết kế logo đang hấp dẫn không ít bạn trẻ chạy theo. Tuy nhiên họ lại chưa hiểu rõ căn bản khái niệm về logo. Vậy trước khi học thiết kế logo, chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa logo là gì, sau đó tìm một khóa học phù hợp để có thể tự […]

Làm Sao Để Tiết Kiệm Giá Thiết Kế Logo Cho Doanh Nghiệp?

Logo là thành phần không thể tách rời trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Quá trình tạo ra một logo hoàn chỉnh cần đến kinh nghiệm và sự sáng tạo. Sẽ có những sai lầm khó tránh, nhưng nhờ những bài học của người đi trước, chúng ta sẽ hạn chế […]

Thực Hiện 5 Cách Này Để In Brochure Giá Rẻ Mà Vẫn Đảm Bảo Chất Lượng

Việc thiết kế brochure cho công ty hay khách hàng vừa đẹp mắt, chuyên nghiệp mà tiết kiệm là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Trong bài viết này, Fedu sẽ giới thiệu cho các bạn biết 5 cách thiết kế và in brochure giá rẻ mà cũng không kém phần chuyên nghiệp […]