Ngành Thiết Kế Đồ Họa Là Gì? 4 Lý Do Đang Hấp Dẫn Triệu Sinh Viên

1657 lượt xem

Nếu bạn là người đam mê sáng tạo, lúc nào cũng có những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc đơn giản là vô cùng nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc thì rất có thể thiết kế đồ họa là ngành học bạn nên chọn. Bạn đang hoang mang không biết ngành thiết kế đồ họa là gì? Đừng lo lắng, Fedu sẽ giúp bạn giải mã ngành học thú vị này trong bài viết dưới đây.

Ngành thiết kế đồ họa là gì?

Hiểu một cách đơn giản, ngành thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo, khả năng cảm nhận thẩm mỹ và sử dụng các yếu tố thiết kế (typography và hình ảnh) để truyền tải thông điệp hoặc tạo ra một sự ảnh hưởng đến mọi người.

nganh thiet ke do hoa la gi

Lợi ích khi học ngành thiết kế đồ họa là gì?

Đây là thắc mắc được đặt ra rất nhiều với những ai muốn tìm hiểu ngành thiết kế đồ họa là gì hoặc muốn đăng ký một khóa học thiết kế đồ họa. Dưới đây, Fedu xin nêu ra những lợi ích của việc học thiết kế đồ họa các bạn cùng đọc nhé.

1. Công việc năng động, sáng tạo, không lo thất nghiệp

Hiện nay nhu cầu quảng cáo thương hiệu rất lớn, ngoài ra còn nhu cầu làm đẹp, chơi game… có thể nói bạn sẽ không bao giờ lo thiếu việc nếu bạn có khả năng.

loi ich cua nganh thiet ke do hoa

Môi trường làm việc của designer thường tại các công ty trẻ trung, môi trường làm việc năng động. Hơn nữa điều quan trọng nhất đối với designer là sản phẩm thiết kế chứ không phải thời gian chôn chân tại văn phòng. Đôi khi bạn có thể làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi nào để kích thích sự sáng tạo.

2. Công việc hiện đại, cập nhật xu hướng thế giới

Sự tiến bộ của internet đã rút ngắn khoảng cách công nghệ, thông tin giữa Việt Nam và các cường quốc công nghệ khác. Các nhà thiết kế trong nước nhanh chóng tiếp cận với các xu hướng thiết kế trên thế giới và có những thiết kế bắt kịp thời đại.

3. Khả năng thăng tiến cao

Trong ngành thiết kế đồ họa, năng lực là yếu tố quyết định đến vị trí chứ không phải tuổi tác. Nếu bạn là người năng động, , sáng tạo, có khả năng quản lý thì bạn có rất nhiều cơ hội để thăng tiến.

nganh thiet ke do hoa cho kha nang thang tien cao

4. Thu nhập tốt, cơ hội tìm việc làm cao

So với các ngành nghề khác, mức thu nhập của ngành thiết kế đồ họa thuộc mức tốt và nằm trong tầm tay. Một Designer ngoài công việc tại công ty thường nhận thêm các công việc bên ngoài. Những công việc này mang lại nguồn thu nhập đáng kể so với lương cứng.

Bạn có biết: Thiết kế đồ họa là gì?

Ai phù hợp với ngành thiết kế đồ họa là gì?

Bạn sẽ rất phù hợp với ngành học thiết kế đồ họa khi có những điều sau:

  • Có khả năng sáng tạo trong khuôn khổ: Sáng tạo là điều bắt buộc bạn phải có để tồn tại trong môi trường khao khát sự mới lạ của lĩnh vực đồ họa.
  • Yêu thích hình ảnh và màu sắc: Nếu bạn yêu thích những tấm ảnh đẹp hay say mê ngắm nhìn những banner quảng cáo đầy màu sắc thì ngành thiết kế đồ họa sẽ rất phù hợp với bạn.
  • Không thích công việc nhàn hạ: Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo nên chắc chắn không hề nhẹ nhàng. Bạn nên chuẩn bị tinh thần chịu đựng áp lực và căng thẳng mỗi khi bí ý tưởng nhưng vẫn phải chạy deadline hàng tháng.
  • Luôn không ngừng học hỏi: thiết kế đồ họa là một ngành học thường xuyên được cập nhật các xu hướng thiết kế mới nên bạn phải luôn học hỏi để theo kịp dòng chảy của ngành.
  • Sẵn sàng học ngoại ngữ: nếu bạn muốn du học ngành thiết kế đồ họa thì học ngoại ngữ là điều hiển nhiên.

ai phu hop voi nganh thiet ke do hoa nay

Kết luận

Qua bài viết bạn cũng đã hiểu phần nào về ngành thiết kế đồ họa là gì rồi đúng không. Nếu bạn chưa biết học thiết kế đồ họa ở đâu, bắt đầu vào học như thế nào thì Fedu là một sự lựa chọn tuyệt vời bạn nên chọn lựa. Hãy đăng ký ngay cho mình khóa học thiết kế đồ họa cơ bản. Với những bạn muốn nâng cao kỹ năng thiết kế đồ họa tốt hơn, chuyên sâu hơn thì khóa học thiết kế đồ họa nâng cao rất phù hợp cho bạn. Học Online tại Fedu.vn giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian mà chất lượng giảng dạy được đặt lên hàng đầu với chuyên gia chuẩn Quốc tế.

Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này cho bạn bè đang cần thông tin về ngành thiết kế đồ họa. Mọi thắc mắc của bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận. Mình và các giảng viên sẽ giúp bạn tìm câu trả lời thích đáng nhé! Chúc bạn thành công với ngành thiết kế đồ họa!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Học Trực Tuyến – Cách Học Của Những “Mọt Sách” Thời Đại 4.0

Học trực tuyến không chỉ là phương pháp hỗ trợ mang lại hiệu quả học tập mà còn giúp bạn rèn luyện được tính chủ động. Đây là điều mà giới trẻ Việt Nam hiện nay đang yếu và thiếu. Bài viết sau Fedu xin chia sẻ đến các bạn những phương pháp và kỹ […]

, ,

5 nguyên tắc bố cục cơ bản của thiết kế

5 nguyên tắc bố cục cơ bản của thiết kế Bất kỳ ngành nghề, công việc gì cũng có những quy tắc cần tuân thủ. Thiết kế cũng vậy. Thiết kế đang ngày càng trở thành một ngành nghề cực hot, đứng top đầu trong lựa chọn nghề nghiệp của rất nhiều người. Nhưng bạn […]

4 Bước Đơn Giản Cho Một Cách Thiết Kế Poster Đẹp

Nếu bạn đang làm trong nghề thiết kế, chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên phải thiết kế các poster, các ấn phẩm Marketing. Tuy nhiên, cách thiết kế poster đẹp và hiệu quả thì chắc hẳn nhiều người vẫn đang băn khoăn đi tìm câu trả lời. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho […]

,

Lịch sử logo các kì olympic 1932-2020

Lịch sử logo các kì olympic 1932-2020 Các thiết kế logo Olympic trong gần 100 năm chủ yếu đều có hình tượng vòng tròn Olympic cùng với những đặc trưng của thành phố, đất nước tổ chức Olympic. Thế vận hội Olympic mùa hè và mùa đông là sự kiện thể thao lớn nhất trên thế […]