Nguyên Tắc Để Thiết Kế Catalogue Đẹp Thì Bạn Cần Làm Những Gì?

1287 lượt xem

Catalogue là một thành phần không thể thiếu trong bộ công cụ quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi vậy, để có một thiết kế catalogue đẹp không phải là việc đơn giản, chúng sẽ tác động rất lớn đến khách hàng và làm tăng khả năng mua hàng. Để xây dựng được một thiết kế catalogue đẹp bạn cần thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

1. Tạo ra nhu cầu cho người mua

Catalogue chuyên nghiệp sẽ tạo ra được nhu cầu cho khách hàng dựa trên các sản phẩm và hình ảnh trên đó. Đồng thời, tạo cho khách hàng cảm giác sản phẩm và dịch vụ của bạn xứng đáng với số tiền khách hàng bỏ ra.

thiết kế catalogue đẹp

Trong thiết kế catalogue đẹp nên thống nhất một màu sắc và chủ đề, các danh mục trong thiết kế catalogue cần truyền đạt được phong cách của công ty. Ngoài ra, không nên chỉ mô tả sản phẩm đầy đủ chi tiết bằng các hình ảnh, đoạn văn bản, mà còn phải cho khách hàng biết được mặt hàng này sẽ giúp họ đạt được những gì, giúp họ đưa ra được những quyết định mua hàng chính xác.

2. Hãy coi trọng góp ý của người thiết kế catalogue

Điều này cũng dễ hiểu, vì đa phần khách hàng vốn không phải là người thiết kế. Một người thiết kế giỏi chỉ cần hình dung trong đầu là biết phối màu cho phù hợp, biết cách thiết kế catalogue đẹp.

thiết kế catalogue đẹp_1

Chính vì vậy, khi đã đồng ý để thuê một designer, thì tốt nhất bạn nên tin tưởng và giao toàn quyền quyết định cho họ, chỉ nên đưa ra yêu cầu cơ bản như: màu sắc chủ đạo và thông tin cần thiết trong bản thiết kế catalogue đó.

3. Lưu ý vào các sản phẩm trung tâm trong thiết kế catalogue đẹp

Thêm một nguyên tắc nhỏ trong thiết kế catalog đẹp là doanh số bán hàng tỷ lệ với kích thước của hình ảnh. Các sản phẩm có doanh số cao, nổi bật sẽ được tối đa hóa kích thước trong catalogue. Có một số công ty cố gắng để tiết kiệm tiền chụp ảnh và in ấn bằng cách nhóm các sản phẩm với nhau trong các cùng một bức ảnh.

thiết kế catalogue đẹp_2

Điều này thường dẫn đến doanh số bán hàng thấp bởi vì trong một bức ảnh như vậy không có sản phẩm nổi bật để thu hút các khách hàng. Tốt hơn hết nên chia sản phẩm ra các mục riêng lẻ hoặc có thẻ nhóm các sản phẩm nhỏ, cùng chủ đề lại với nhau.

4. Thiết kế catalogue đẹp cho các đối tượng khác nhau

Catalogue của bạn cần thu hút khách hàng mục tiêu nhất định. Thiết kế catalogue cho doanh nghiệp sẽ rất khác so với catalogue cho người tiêu dùng. Catalogue cho những người trẻ tuổi sẽ có một phong cách khác so với catalogue cho người lớn tuổi,…Làm cho thiết kế catalogue của bạn phù hợp với mong muốn, sở thích của đối tượng khách hàng của công ty. Bạn sẽ đạt được nhiều khách hàng hơn và do đó doanh số bán hàng sẽ tăng.

thiết kế catalogue đẹp_3

5. Giữ phong cách nhất quán cho thương hiệu của bạn

Bạn nên giữ phong cách nhất quán cho thương hiệu của mình, công ty REI đã giữ phong cách đơn giản, mộc mạc trong suốt 5 năm, giao diện các thiết kế catalogue của họ có thể được khách hàng nhận biết ngay lập tức và nó đã tạo ra một thương hiệu cho công ty REI.

thiết kế catalogue đẹp_4

Khi bạn đã cảm thấy chán vói phong cách của công ty và bạn muốn thay đổi phong cách của công ty mình. Bạn hãy làm nó từ từ, từng bước nhỏ trong thời gian dài, để sự thay đổi đó không ảnh hưởng quá nhanh đến nhận thức của khách hàng về công ty.

6. Sử dụng hình ảnh sản phẩm trong thiết kế catalogue đẹp

Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế catalogue dùng ảnh chụp làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ. Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động.

thiết kế catalogue đẹp_5

Không phải chỉ cần chụp ảnh xong là bạn đã có hình ảnh cho sản phẩm của mình, bạn cần có một người thiết kế các hình ảnh đó một các tinh tế. Đây là một điều quan trọng để thu hút khách hàng, làm tăng sự hấp dẫn của sản phẩm.

7. Nơi đặt các sản phẩm quan trọng trong thiết kế catalogue đẹp

Khi nhìn vào catalogue, khách hàng thường nhìn vào phía trên, bên trái đầu tiên sau đó mới xem qua phần còn lại của trang. Nếu họ không nhìn thấy một cái gì đó hấp dẫn ngay từ đầu, có thể họ sẽ không cần xem phần còn lại mà lật ngay sang trang tiếp theo.

thiết kế catalogue đẹp_6

Do đó vệc đưa sản phẩm hấp dẫn nhất của bạn thường là sản phẩm của bạn tạo ra lợi nhuận nhiều nhất trên góc trên cùng bên trái với kích thước lớn, thiêt kế tỉ mỉ là điều vô cùng quan trọng.

8. Sử dụng font chữ phù hợp

Để giúp cho catalog ấn tượng nhìn không bị rổi mắt, bạn nên để từ 2 đến 3 font chữ trong thiết kế catalogue. Ngoài ra, khoảng cách giữa các văn bản và hình ảnh cần phải phù hợp. Sử dụng cùng một font chữ văn bản trong các yếu tố của thiết kế catalogue như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,..

thiết kế catalogue đẹp_7

Bạn nên chọn font chữ dễ đọc, màu sắc phù hợp với khách hàng và công ty. Bạn hãy cẩn thận với những font chữ rối rắm mà bạn thích, nó rất dễ gây ra sự khó chịu cho khách hàng và có thể những màu sắc của các kiểu chữ bạn chọn sẽ không in ra như bạn mong muốn.

9. Các cách thức sử dụng thiết kế catalogue đẹp hiệu quả

Khi khách hàng mua một sản phẩm của công ty thì việc giới thiệu thêm các sản phẩm khác cho khách hàng sẽ có thể giúp tăng doanh số những mặt hàng khác lên từ 5-15%, bạn cũng có thể tận dụng điều này trong thiết kế catalogue bằng cách đặt các sản phẩm có mối liên quan với nhau trong cùng một trang, giống như một cách gợi ý sản phẩm cho khách hàng.

thiết kế catalogue đẹp_8

Đây chỉ là một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế catalogue đẹpFedu.vn muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng những thông tin đó hữu ích cho bạn trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty mình. Nếu bạn cảm thấy chúng không phù hợp hoặc có những góp ý khác thì hãy để lại bình luận ở phía dưới bài viết nhé.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

8 Công cụ quản lý công việc cá nhân nổi tiếng

8 Công cụ quản lý công việc cá nhân nổi tiếng Bạn cần nạp năng lượng sau một kì nghỉ dài? Hay cần một điều gì đó khiến bạn hứng khởi lại trong công việc? Hoặc đơn giản là hi vọng một ngày làm việc thật hiệu quả? Cùng chúng tôi điểm qua các ứng […]

,

Phân tích mẫu thiết kế logo của thương hiệu công nghệ

Phân tích mẫu thiết kế logo của 8 thương hiệu công nghệ Để có được những thiết kế logo rất đẹp mắt và tinh tế như ngày nay, các hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới cũng đã phải trải qua một quá trình dài thay đổi và cách tân, hãy cùng Designs.vn tìm […]

,

Thiết kế nữ tính và thiết kế nam tính

Nên Lựa Chọn Phong Cách Thiết Kế Nam Tính Hay Nữ Tính? Mỗi phong cách thiết kế khác nhau cho người xem những cảm nhận khác nhau về nội dung, ý tưởng và cả phong cách của những người sáng tạo. Có bao giờ bạn lóe lên một ý tưởng mới và muốn thể hiện nó thật […]

,

3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn

3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn Thời gian vừa qua, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển với lượng người tham gia ngày một tăng lên. Chính bởi lý do đó, việc quảng bá truyền thông qua Facebook đang trở thành […]