“Marketer có thể học hỏi gì từ thiết kế đồ họa “
970 lượt xem
Các Marketer và Designer luôn làm việc cùng nhau để tạo, quảng bá và phân phối nội dung. Tiếp thị và thiết kế đồ họa được liên kết chặt chẽ đến mức không thể làm việc mà không có nhau. Đặc biệt là khi làm việc với khách hàng cần các chuyên gia hỗ trợ họ tạo ra các sản phẩm để bán hàng và kinh doanh.
Mặc dù nhà tiếp thị và thiết kế đồ họa làm những việc khác nhau, nhưng thật tốt khi họ biết một số điều cơ bản về ngành công nghiệp của người kia.
1. Tầm quan trọng của hình ảnh
Trước hết, các Marketer nên lưu ý rằng tất cả các hình ảnh được sử dụng trong chiến lược của họ cần phải được lên kế hoạch và thực hiện theo tiêu chuẩn cao. Các nhà thiết kế sử dụng tất cả kiến thức về thiết kế cộng với các asset thương hiệu của khách hàng để tạo ra hình ảnh cho chiến lược của Marketer.
Một kế hoạch tiếp thị tuyệt vời sẽ không tạo ra chuyển đổi nếu hình ảnh không tốt như họ cần.
2. Ấn tượng đầu tiên
Theo sau hình ảnh tốt quan trọng như thế nào, ấn tượng đầu tiên cũng vậy. Hình ảnh cho một chiến lược tiếp thị phải nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem để kể chính xác câu chuyện dự định của chiến dịch.
Nếu không có ấn tượng đầu tiên tích cực về thiết kế hình ảnh, người xem sẽ không chú ý nhiều hơn đến nó và khách hàng tiềm năng sẽ bị mất.
3. Thương hiệu trực quan
Mọi nhà thiết kế đều biết rằng hình ảnh thương hiệu của một công ty là một tài nguyên quan trọng nhất cho một thiết kế. Nếu các Marketer không làm việc cùng với nhà thiết kế đồ họa, có thể dễ dàng quên đi phần này của quy trình.
Câu chuyện hình ảnh của thương hiệu phải là một phần của mỗi nội dung trực quan, từ video đến tờ rơi được in.
4. Ý nghĩa màu sắc
Các nhà tiếp thị cần biết những điều cơ bản của các ý nghĩa màu sắc để có thể truyền đạt cảm xúc và cảm xúc thông qua thiết kế. Mỗi màu sắc mang lại một cảm nhận khác nhau, cả tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào tông màu của màu sắc.
Trong nhiều trường hợp, ý nghĩa cảu các màu sắc phụ thuộc vào văn hóa. Điều này rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị để họ không tạo ra các chiến lược không phù hợp với đối tượng dự định của họ.
5. Ý nghĩa của phông chữ
Cũng giống như màu sắc, ý nghĩa phông chữ rất quan trọng đối với mọi thiết kế có sử dụng văn bản. Biết loại và kiểu phông chữ để sử dụng cho một dự án không dễ dàng. Kiểu font cũng có thể được tận dụng để nhấn mạnh thông điệp muốn truyền tải đi. Ví dụ, font Slab Serif tượng trưng cho những điều quan trọng, rõ ràng và cần nhấn mạnh; hay font Serif là ổn định, nghiêm túc và truyền thống.
6. Nguyên tắc Gestalt
Trong số tất cả các công cụ mà các nhà thiết kế đồ họa sử dụng hàng ngày, các nguyên tắc Gestalt là một trong những công cụ quan trọng nhất. Sáu nguyên tắc thiết kế hiện đại là:
Những nguyên tắc này hoạt động giống như các quy tắc trực quan để đưa các yếu tố lại với nhau trong các tác phẩm cân bằng. Khi biết những nguyên tắc này, các nhà tiếp thị có thể phân tích tốt hơn tính cạnh tranh và nghĩ ra những ý tưởng mới.
Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook Không ít người đã cảm thấy chán nản sau khi bị Facebook và Instagram từ chối quảng cáo của họ với lí do quá nhiều chữ. Luật giới hạn lượng văn bản trên một hình ảnh quảng cáo chỉ được 20% thực sự gây nhiều […]
Quá trình thay đổi thiết kế của 10 thương hiệu nổi tiếng Năm 2014 đã chứng kiến rất nhiều sự thay đổi logo đến từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về những thiết kế mới này nhé! 1. Google Có lẽ phải rất tinh ý […]
20 Mẫu Google Slide miễn phí Google Slides là một trong những công cụ tốt nhất để tạo bài trình chiếu, đặc biệt Google Slides có rất nhiều mẫu template miễn phí. Nó đã nhanh chóng biến thành một ứng dụng thay thế PowerPoint miễn phí để tạo bài trình chiếu chuyên nghiệp. Một điều […]
Thiết Kế Poster Tối Giản Hiệu Quả Áp phích (Poster) là một phần không thể thiếu trong chiến dịch quảng cáo của các công ty, doanh nghiệp. Chúng góp một phần lớn mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Vậy làm sao để thiết kế nhanh Poster – Áp phích? Làm […]