,

8 mẹo thiết kế banner ấn tượng

6734 lượt xem

8 điều cần biết khi thiết kế một banner.

  1. Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật
  2. Thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi
  3. Sử dụng hình ảnh chất lượng
  4. Sử dụng tiêu đề banner hấp dẫn
  5. Chọn màu sắc theo ngữ cảnh
  6. Sử dụng font chữ rõ ràng, kích thước lớn
  7. Giữ kích thước tập tin thấp
  8. Bố cục lưới rõ ràng

8 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Banner Quảng Cáo

Thiết kế banner hấp dẫn, độc đáo và mới lạ sẽ giúp cho doanh nghiệp, công ty thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Những yếu tố như kích thước banner, hình ảnh, dung lượng,…đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải nội dung tới người đọc, người xem.

Tầm quan trọng của banner quảng cáo

Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,…mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Bạn có thể đặt banner ở mọi nơi trên mạng Internet hoặc ngoài đời sống, từ các trang tin tức, chia sẻ, mạng xã hội tới trên các đường phố, điểm đông người qua lại.

Phần lớn các banner đều dẫn tới các trang web khác, phục vụ cho nhu cầu giới thiệu chương trình, sự kiện nào đó. Khi người dùng nhấn vào banner quảng cáo sẽ được dẫn tới 1 website hoặc blog,…có nội dung và thông điệp đầy đủ hơn do nhà quảng cáo đưa ra.

Banner online hay offline thì cũng đều tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng. Nhất là những banner có nội dung đặc sắc, hình thức bắt mắt sẽ được mọi người quan tâm hơn. Đó chính là mục đích chính của banner quảng cáo.

Cấu trúc cơ bản khi thiết kế banner quảng cáo:

1. Đặt tiêu đề

Tiêu đề được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem. Người truy cập khi họ lướt qua các banner quảng cáo trên trang web. Tiêu đề phải súc tích và truyền đạt những thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Kích thước banner cũng phải phù hợp với nội dung mà bạn truyền tải.

2. Kêu gọi hành động (Call to action)

Kêu gọi hành động là thứ để các nhà quảng cáo giải thích cho người xem làm thế nào để tiếp tục tìm hiểu về những thông tin mà họ vừa được xem. Để làm được điều này, bạn phải cung cấp một số tín hiệu bằng hình ảnh, chữ viết hoặc video để cho họ biết nên làm gì kế tiếp. Nó có thể là một nút hoặc liên hết “Click vào đây…”, “Tìm hiểu ngay bằng cách truy cập vào link sau”,…

3. Tạo sự chú ý, tò mò cho người xem

Một minh họa thú vị, một hình đồ họa đẹp sẽ giúp gây được sự chú ý và tò mò của người xem. Việc thu hút người xem sẽ tăng thêm cơ hội tới tìm kiếm thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp và công ty.

Những điều cần biết khi thiết kế banner

1. Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật

Một trong những mục đích chính trong thiết kế banner là khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp quảng cáo. Vì thế, người thiết kế phải đặt thương hiệu của mình ở vị trí chính giữa hoặc phía góc trái để khách hàng dễ nhìn thấy.

2. Thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi

Thay vì giải thích nội dung loằng ngoằng, dài dòng và không hấp dẫn thì bạn phải tìm kiếm những thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi người xem tìm hiểu thêm.

3. Sử dụng hình ảnh chất lượng

Hình ảnh là công cụ dễ đi sâu vào tâm trí của người xem hơn là chữ viết. Vì thế, trong mẫu banner chuẩn thì hình ảnh phải có chất lượng cao, đặc sắc và cuốn hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây đầu tiên.

4. Sử dụng tiêu đề banner hấp dẫn

Một tiêu đề ngắn gọn, vừa dễ hiểu lại mang tính liên tưởng và tạo cảm giác thích thú cho người xem. Chúng còn giúp khách hàng đọc các dòng chữ hoặc hình ảnh tiếp theo chỉ vì một tiêu đề đặc biệt và độc đáo.

5. Chọn màu sắc theo ngữ cảnh

Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…

6. Sử dụng font chữ rõ ràng, kích thước lớn

Một font chữ sẽ thể hiện nét cá tính riêng và đóng vai trò là sứ giả để truyền tải thông điệp tới người nhìn. Font chữ và kích thước banner còn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ thích hợp. Nhưng hãy cố gắng chọn cỡ chữ to để mọi người dễ đọc và nhận biết hơn.

7. Giữ kích thước tập tin thấp

Tập tin trên quảng cáo online phải được nén nhỏ tới mức tối đa. Kích thước banner nên ở dưới 150kb theo Google Adwords. Vì dung lượng thấp, tải nhanh thì người xem mới không bỏ lỡ banner trước khi kéo xuống thứ mà họ cần tìm.

8. Bố cục khung lưới rõ ràng

Sắp xếp bố cục khung lưới trong thiết kế banner là một trong những yếu tố quan trọng. Người xem sẽ bị hấp dẫn bởi ánh nhìn đầu tiên nếu bố cục hợp lý, khác biệt. Khi đó, nội dung mang tới sự khác biệt và lôi cuốn hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu biết hơn khi thiết kế banner quảng cáo! Trân trọng.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Hướng Dẫn Cách Làm Poster Bằng Powerpoint Đơn Giản Cho Người Mới

Các ứng dụng Microsoft Office có thể giúp bạn dễ dàng tự thiết kế mẫu poster. Tuy không được “thần thánh” như những phần mềm chuyên dụng như Photoshop, InDesign hay Illustrator nhưng chúng là giải pháp hiệu quả cho những mẫu poster đơn giản. Bài viết sau của Fedu sẽ hướng dẫn cách làm […]

6 Cách Xác Định Một Dịch Vụ Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp

Thiết kế logo là bước đầu không thể thiếu trong con đường định vị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy, việc tìm kiếm dịch vụ thiết kế logo chuyện nghiệp và mang lại hiểu quả cho doanh nghiệp không phải là chuyện dễ dàng. Chỉ với 6 đặc điểm nhận dạng sau là […]

,

Xây dựng và nhận dạng thương hiệu là gì

Xây dựng và nhận dạng thương hiệu là gì Xây dựng và nhận dạng thương (Branding và Identity) hiệu luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy chúng tồn tại trên các trang web, bao bì sản phẩm và các loại quảng cáo khác nhau. Ngay cả các […]

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]