Hướng Dẫn Cách Làm Poster Bằng Powerpoint Đơn Giản Cho Người Mới

2885 lượt xem

Các ứng dụng Microsoft Office có thể giúp bạn dễ dàng tự thiết kế mẫu poster. Tuy không được “thần thánh” như những phần mềm chuyên dụng như Photoshop, InDesign hay Illustrator nhưng chúng là giải pháp hiệu quả cho những mẫu poster đơn giản. Bài viết sau của Fedu sẽ hướng dẫn cách làm poster bằng powerpoint đơn giản và một số lưu ý khi thiết kế ấn phẩm này nhé.

Hướng dẫn cách làm poster bằng powerpoint

Tạo ra các poster được thiết kế chuyên nghiệp bằng PowerPoint cũng rất dễ dàng. Poster giúp cho thông điệp của bạn được truyền tải rộng rãi và rõ ràng. Nó có thể được dùng cho các hoạt động marketing, các hoạt động ngoài trời và cả việc giảng dạy trên lớp nữa.

Những thứ cần chuẩn bị

  • Máy đã cài Office Powerpoint
  • Đã có ý tưởng về nội dung và thiết kế cho poster
  • Có kho tư liệu hình ảnh

Cách bước thực hiện

  • Bước 1: Mở giao diện Powerpoint và chọn loại tùy thích.

buoc 1 cach lam poster bang powerpoint

  • Bước 2:

Thay đổi kích thước poster: Vào Designe => custom slide size và tùy chỉnh kích thước của poster. Tùy vào nhu cầu mà bạn chọn loại kích thước sao cho hợp lý và nhấn OK.

Hãy bắt đầu cách làm poster bằng powerpoint bằng việc điều chỉnh kích cỡ của slide đơn lẻ. Chúng ta thường có thói quen nhìn slide dưới dạng nằm ngang, trong khi poster có thể được in theo chiều dọc. Poster thường được làm theo bốn loại kích cỡ, nhưng thông dụng nhất là 8.5″ x 11″.

buoc 2 cach lam poster bang powerpoint 1

Hiện bảng tùy chỉnh khác thì ta chọn maximize. Khi đó kích thước đã được thay đổi.

buoc 2 cach lam poster bang powerpoint 2

  • Bước 3: Chèn hình ảnh vào poster

Lưu ý là cách chèn hình ảnh giống như cho hình ảnh như bình thường.

  • Bước 4: Biên tập hình ảnh, nội dung làm như powerpoint thông thường

Bạn có thể tạo nên poster của mình bằng cách kết hợp các hình ảnh, chữ viết và các hình khối trong PowerPoint. Ngoài ra, bạn có thể tìm thêm được rất nhiều mẫu poster trên Microsoft Office.

Bằng các mẫu template PowerPoint có sẵn. Với những infographic template này, bạn có thể:

  1. Sử dụng luôn, đưa các thông tin của bạn vào các khung sẵn có.
  2. Chỉnh sửa, thay đổi các thành phần, các biểu tượng và bố cục lại thiết kế theo ý mình.
  3. Với những người khéo léo và nhiều kinh nghiệm, có thể học hỏi để tự tạo ra những thiết kế poster cho riêng mình.

buoc 4 cach lam poster bang powerpoint

  • Bước 5: Hoàn chỉnh là lưu poster về máy tính.

Vào file => save as để chọn vị trí lưu.

buoc 5 cach lam poster bang powerpoint

Khi chọn được vị trí lưu thì bạn có thể đặt tên file ảnh và chọn định dạng lưu file ảnh là đuôi jpg.

buoc 5 cach lam poster bang powerpoint 2

Máy tính sẽ hỏi là bạn lưu toàn bộ ảnh trong slide hay chỉ lưu 1 ảnh. Tùy vào nhu cầu thì bạn chọn loại thích hợp.

buoc 5 cach lam poster bang powerpoint 3

Sau khi lựa chọn xong thì ta được sản phẩm như này.

san pham tu cach lam poster bang powerpoint

Lưu ý với cách làm poster bằng powerpoint

Chọn hình ảnh chất lượng cao cho Poster

Tránh chọn những hình ảnh nhỏ, không sắc nét và rối màu vì chúng làm tác phẩm của bạn nhìn rối mắt và không nổi bật. Hãy để ý đến những tấm poster đẹp luôn đi kèm với hình ảnh chất lượng cao và rõ ràng.

luu y 1 cach lam poster bang powerpoint

Các chữ được sắp xếp và có cấp bậc

Bạn được quyền tùy chỉnh kích cỡ chữ khác nhau để nhấn mạnh thông điệp nào là quan trọng nhất. Khi chọn được cỡ chữ thích hợp, hãy lưu ý đến cách xếp chữ trong khổ poster để chúng điều hướng mắt của người xem. Mẹo nhỏ cho bạn: hãy tìm vị trí mà mắt người xem sẽ nhìn đến đầu tiên, như vậy bạn sẽ biết cách nhấn mạnh ngôn từ của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chọn font chữ phù hợp

Font chữ được coi như là yếu tố để câu chuyện trong cách làm poster bằng powerpoint trở nên “có hồn” hơn. Giả dụ như kiểu chữ Arial Bold đem lại cảm giác cứng cáp mạnh mẽ; trong khi đó kiểu chữ Times New Roman lại khá mềm mại và sang trọng hơn. Do đó, biết về Typography sẽ là lợi thế khi bạn thiết kế mọi thứ bất kỳ.

chon font chu phu hop trong cach lam poster bang powerpoint

Phối hợp màu tốt

Nếu poster nói về thiên nhiên thì thông thường màu chủ đạo sẽ là màu xanh. Từ màu chủ đạo, bạn sử dụng tiếp các gam màu hợp với nó. Xin lưu ý đừng quá lạm dụng màu sắc vì sẽ làm rối mắt người xem. Với hình nền, bạn có thể sử dụng màu trắng, màu tối hoặc các màu được pha với tông màu xám để làm giảm độ bão hòa.

Cho thiết kế một vài khoảng trắng

Nhờ có những khoảng trắng được coi như khoảng không gian để các yếu tố đồ họa trông “dễ thở”, chúng sẽ khiến thiết kế poster bằng powerpoint của bạn thoáng đãng và hài hòa hơn.

luu y trong cach lam poster bang powerpoint

Sắp xếp các yếu tố đồ họa cho hợp lý

Liệu logo, hình ảnh của thiết kế poster của bạn đã được sắp xếp dễ đọc và dễ hiểu chưa? Các ý quan trọng đã được nhấn mạnh trong đó chưa? Khi làm điều này thì bạn hãy chú ý đến sự di chuyển của mắt người xem. Thêm nữa, bạn cũng cần để ý đến sự cân bằng trong cách làm poster bằng powerpoint. Bạn không nên đặt quá nhiều hình ảnh về 1 bên của poster.

sap xep hop ly khi lam poster bang powerpoint

Đừng quên đến kích cỡ của chữ

Mẫu thiết kế poster hiển thị nội dung thành công khi người đọc nhìn thấy văn bản dù không ở gần nó. Tiêu đề của poster nên đọc được từ khoảng cách 6 mét; và phần thông tin chi tiết có thể được nhận ra ở khoảng cách 2 mét. Lưu ý rằng kích cỡ chữ trên màn hình máy tính có thể chênh lại so với size chữ chính xác khi in.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách làm poster bằng powerpoint đơn giản nhất cho người mới bắt đầu. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều tip trong cách làm poster và giúp bạn đọc nắm được các yếu tố chính để thiết kế được mẫu poster đẹp mắt và ấn tượng.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

3 Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Tại Hà Nội Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Những địa điểm học thiết kế đồ họa tại Hà Nội đang mọc lên như nấm. Từ học thiết kế online đến các lớp offline, các trung tâm dạy thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ họa cũng là ngành đang hot khi Việt Nam đang bắt nhịp với công nghiệp 4.0. Việc chọn được […]

Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Ở Đâu Chất Lượng?

Bạn đam mê thiết kế đồ họa? Bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa trong tương lai mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu? Tôi xin bật mí cho các bạn về khóa học thiết kế đồ họa chất lượng mà chính bản thân tôi đã học chỉ trong thời gian […]

,

Cách thiết kế thiệp mừng năm mới ấn tượng

Những Yếu Tố Thiết Kế Thiệp Chúc Mừng Năm Mới Ấn Tượng Tết là lễ hội truyền thống mang những giá trị văn hóa riêng của dân tộc. Vì vậy, những câu chúc Tết đầu năm hay nhất, tốt đẹp nhất là điều không thể thiếu. Để thay cho những lời muốn nói, thiệp chúc […]

Học Online Xu Hướng Đào Tạo Nhất Thời Trở Thành Phương Thức Giáo Dục Dài Lâu

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, đào tạo trực tuyến (E-learning) hay “học online” ra đời như một cuộc cách mạng về dạy và học, trở thành một xu thế tất yếu của thời đại và đang “bùng nổ” ở nhiều nước đã và đang phát […]