Brochure là gì? Những điều cần lưu ý để thiết kế prosure hiệu quả
14196 lượt xem
Brochure được ví như sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy brochure là gì? Và làm thế nào để thiết kế brochure ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng? Mời độc giả cùng Fedu tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng,… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng. brochure còn được gọi là tờ gấp quảng cáo.
Thiết kế brochure chuẩn thường sử dụng 4 màu được in trên loại giấy bóng dày, thiết kế đẹp mắt và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Về kích thước, Prosure thông thường được trình bày ở kích thước A3, A4, A5, A6… được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau. Nhưng cũng có những Prosure được thiết kế riêng theo yêu cầu khách hàng như gấp 5, 6.. hay những đường gấp được bế, hay những hình dáng đặc biệt.
Khác với tờ rơi, brochure đầu tư hơn về thiết kế, chất lượng in ấn, thông tin về sản phẩm và dịch vụ… brochure mang đậm giá trị nghệ thuật hơn bởi thành phần cấu tạo của nó vì sử dụng loại giấy tốt hơn, được gấp xếp lại như một tập sách với màu sắc hấp dẫn hơn. Ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
brochure giúp thúc đẩy hành vi mua hàng hay tạo sự quan tâm nơi khách hàng để định hướng nội dung và cấu trúc phù hợp cho brochure . Nếu brochure được sử dụng với mục đích thuyết phục khách mua hàng thì cần đưa các thông tin về giá – mức phí, ngược lại nếu dùng để tạo sự quan tâm nơi khách hàng thì không nên đưa phần thông tin này vào.
Để nhắm đúng mục tiêu thiết kế brochure là gì thì bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau:
Hiểu rõ mục tiêu giúp bạn định hướng nội dung và cấu trúc cho brochure . Ví dụ nội dung brochure với mục tiêu tạo ra sự quan tâm của khách hàng sẽ khác với brochure có mục tiêu thúc đẩy hành vi mua hàng.
Nội dung mang tính thuyết phục cần thể hiện ngay trên trang bìa. Nhiều biên tập viên quên chi tiết này, họ thường đặt tên công ty hay sản phẩm thay vì tạo ra một ý tưởng gây sự chú ý của người đọc và giúp định vị hình ảnh công ty hay sản phẩm.
Nội dung brochure nên bắt đầu từ khách hàng, không phải sản phẩm. Điều này có nghĩa là tạo ra cho người đọc cảm giác rằng những vấn đề họ đang quan tâm được nhắc tới trước khi đi vào giới thiệu giải pháp. Hãy tạo quan hệ trước khi bán hàng. Điều này hoàn toàn đúng với việc bán hàng qua điện thoại và càng đúng hơn đối với Prosure hay các loại tài liệu bán hàng tương tự, khi bạn không thể tận dụng cơ hội gặp mặt trực tiếp.
Mỗi trang brochure đều tạo cho khách hàng cơ hội không đọc tiếp trang sau. Đó là lí do tại sao từng trang nên thể hiện những yếu tố thu hút, mời gọi, thuyết phục… và mời gọi hơn nữa. Tạo cho brochure khả năng cuốn hút độc giả. Lôi kéo người đọc. Làm họ mê mẩn. Đôi khi cần tạo ra sự ngạc nhiên. Đây là cách bạn tạo ra cơ hội bán hàng.
Dù brochure thường được dùng đề giải thích tính năng, nhưng cách tốt nhất là bán những tính năng đó thông qua lợi ích. Hãy trích dẫn những ví dụ thực tế, thông qua tình huống và ứng dụng.
Rất nhiều brochure làm người đọc choáng ngợp với những thông tin về kĩ thuật. Đúng là thông tin đầy đủ rất cần thiết, nhưng những thông tin kĩ thuật như vậy có thể được trình bày tốt hơn dưới dạng form biểu như bảng, biểu đồ, mô hình…
Câu trả lời là tùy vào nhiều yếu tố, mà yếu tố đầu tiên là mục đích của brochure . Nếu chúng được sử dụng để tạo ra sự quan tâm, sẽ là quá sớm để đưa thông tin về giá hay mức phí vào. Nếu được sử dụng ở giai đoạn kết thúc bán hàng, thì thông tin về giá hay mức phí là rất cần thiết để đẩy nhanh quy trình bán hàng.
Nếu mức giá hay phí bạn đưa ra thấp hơn đối thủ, đặc biệt là khi brochure của bạn làm rõ được giá trị và hiệu quả tiết kiệm mang lại, hãy đưa thông tin giá và chi phí vào. Nhưng nội dung cần phải mô tả rõ ràng về giá trị của sản phẩm hay dịch vụ đằng sau mức giá, mức phí rẻ hơn.
Việc tìm hiều brochure là gì và những điều cần lưu ý khi thiết kế brochure hiệu quả sẽ giúp bạn tạo được thiết kế đẹp, chất lượng sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả đầu tư vào hoạt động Marketing, quảng cáo. Với những gợi ý nêu trên thì Fedu tin rằng những Designer giỏi sẽ biết cách thiết kế nên những mẫu brochure làm hài lòng khách hàng.
Trên thị trường có rất nhiều các mẫu poster tuyển dụng khác nhau nhưng bạn cần có một poster thật ấn tượng để thu hút được nhiều người xin tuyển dụng hơn. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có Poster dùng để tuyển dụng đạt chất lượng mà vẫn đảm bảo về mặt tiết […]
5 mẫu thiết kế logo hàng không Những thiết kế logo độc đáo luôn mang đến những hiệu quả truyền thông tuyệt vời, hãy cùng FeduDesign ngắm nhìn 5 thiết kế logo rất ấn tượng của 5 hãng hàng không hàng đầu thế giới nhé! Trên thế giới hiện nay có rất nhiều các hãng […]
Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook Không ít người đã cảm thấy chán nản sau khi bị Facebook và Instagram từ chối quảng cáo của họ với lí do quá nhiều chữ. Luật giới hạn lượng văn bản trên một hình ảnh quảng cáo chỉ được 20% thực sự gây nhiều […]
Kĩ thuật căn chỉnh cơ bản trong thiết kế Việc căn chỉnh (Alignment) trong thiết kế đồ họa không phải là một nguyên tắc mới; đó là nền tảng để tạo ra một thiết kế nổi bật và hấp dẫn đối với người xem. Nói một cách đơn giản, căn chỉnh đề cập đến sự […]