Làm Sao Để Thiết Kế Logo Shop Ấn Tượng, Hiệu Quả?

1347 lượt xem

Hiện nay, những trang thương mại điện tử càng phát triển nên việc kinh doanh online càng có tiềm năng. Nếu bạn đang kinh doanh Shop online thì hẳn mỗi ngày bạn lại có thêm rất nhiều đối thủ. Vậy làm sao để giữa hàng ngàn các Shop online đang mọc lên như nấm, khách hàng vẫn có thể nhớ tới bạn? Đó là nhiệm vụ của việc thiết kế logo Shop.

Vai trò của thiết kế logo shop trong chiến lược kinh doanh

Một logo tốt có thể làm nên điều kì diệu cho cửa hàng nhỏ của bạn. Nó đại diện cho thương hiệu của bạn và dành một chỗ trong trí nhớ của khách hàng. Thiết kế logo tốt có thể nói lên nhiều điều về bạn và gây ấn tượng với khách hàng.

vai tro cua thiet ke logo shop

Logo có sứ mệnh miêu tả những giá trị và mục tiêu mà công ty của bạn theo đuổi. Bạn phải chắc chắn rằng những mục tiêu và giá trị đó được thiết lập một cách rõ ràng trước khi bắt đầu công việc thiết kế logo shop của mình.

Logo giúp thể hiện được tính chất chuyên nghiệp cho dù công ty bạn nhỏ đến mức nào. Bởi vậy, bạn cân phải xác định rõ thông điệp mà thương hiệu muốn chuyển tải, qua đó thì việc sáng tạo logo sẽ bám sát các thông điệp này.

Vậy, làm sao để thiết kế logo shop ấn tượng, hiệu quả?

Để thương hiệu của bạn nổi bật trong mắt khách hàng và cứ lưu luyến mãi trong tâm trí họ thì khi thiết kế logo shop bạn cần những lưu ý những vấn đề sau:

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Hãy dành thời gian suy nghĩ về logo đây sẽ là bộ mặt thương hiệu trong tương lai. Cùng lúc, hãy nghiên cứu về khách hàng mục tiêu của bạn. Việc nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu rất quan trọng nếu bạn muốn chiếc logo của mình “ghim chặt” được vào tâm trí khách hàng.

xac dinh khach hang muc tieu cho thiet ke logo shop

Họ sẽ thích những kiểu font chữ nổi bật, sáng tạo hay những thiết kế đơn giản thanh lịch? Ngoài ra việc lựa chọn màu sắc cũng quan trọng không kém khi muốn tạo một thiết kế logo shop ấn tượng.

2. Ghi nhớ giá trị của bạn

Logo của bạn cần nêu lên được giá trị cốt lõi của sản phẩm hoặc điều bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo logo của các đối thủ cạnh tranh. Có quy chuẩn hoặc thứ gì trong thiết kế logo shop của họ mà bạn cảm thấy thích muốn mô phỏng theo không hoặc bạn thích logo của bạn phải thật độc nhất vô nhị.

3. Tối ưu hóa hiển thị trên các kênh mạng xã hội

Một thiết kế logo shop tốt sẽ đảm đương tốt việc gây chú ý trên tất cả các mạng xã hội và trong các chiến dịch marketing online.

thiet ke logo shop de toi uu hien thi mang xa hoi

Logo của bạn nên thật vừa vặn trong khung hình vuông vì như vậy chúng sẽ hiển thị tốt hơn. Bạn nên tránh các thiết kế quá dài dòng cheo chiều ngang hoặc dọc. Điều này giúp khách hàng có cảm giác nhìn cân bằng hơn bất kể họ nhìn thấy chúng trên trang nào.

4. Màu sắc rất quan trọng

Màu sắc tươi sáng đang là xu hướng phổ biến trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Sử dụng những màu sắc sống động luôn thu hút được sự chú ý. Màu sắc nổi bật sẽ kết nối cảm xúc với người nhìn. Tuy nhiên bạn nên nghiên cứu màu sắc trước khi khi quyết định. Màu sắc có ảnh hưởng tới cảm xúc của con người. Hãy biết bạn muốn truyền tải cảm xúc gì tới người xem. Từ đó lựa chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế logo shop của bạn.

Hãy nhớ, dù logo của bạn có rực rỡ như thế nào thì nhìn cũng phải thật rõ ràng dưới hai màu đen – trắng. Nhiều loại áo phông và một số loại banner sẽ chỉ có hai màu này. Bạn sẽ không để phí phạm cơ hội quảng bá thương hiệu của mình chỉ vì logo không hiển thị tốt dưới màu sắc đen trắng chứ? Hãy ghi nhớ và kiểm tra chi tiết này khi bạn thiết kế logo.

5. Tính đa năng

Bạn cũng nên xem xét về tính đa năng của logo. Ngoài việc xem xét logo có hiển thị tốt trên nền đen – trắng, bạn cũng nên biết logo của mình trông như thế nào trên các vật liệu khác nhau. Điều này để thuận lợi cho việc in ấn ví dụ in lên áo, quà lưu niệm, banner, sách, vải, danh thiếp hay biển quảng cáo.

thiet ke logo shop the hien tinh da nang

Hãy đảm bảo logo của bạn sẽ không bị mất nét, mất chữ hoặc hiển thị không rõ ràng trên các chất liệu khác nhau. Điều này sẽ khiến bạn phải tốn kém nhiều chi phí để sửa chữa lại.

Kết luận

Hãy thiết kế logo shop với phong cách riêng mang dấu ấn của bạn và phù hợp với khách hàng mục tiêu. Nếu bạn thấy bài viết này hay hãy chia sẻ đến các chủ shop đang cần kiến thức trên nhé! Mọi thắc mắc của bạn vui lòng để lại bình luận phía dưới để mình và các giảng viết hỗ trợ bạn nhé! Chúc các chủ shop buôn bán thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Học Online Xu Hướng Đào Tạo Nhất Thời Trở Thành Phương Thức Giáo Dục Dài Lâu

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, đào tạo trực tuyến (E-learning) hay “học online” ra đời như một cuộc cách mạng về dạy và học, trở thành một xu thế tất yếu của thời đại và đang “bùng nổ” ở nhiều nước đã và đang phát […]

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Là Gì? 4 Lý Do Đang Hấp Dẫn Triệu Sinh Viên

Nếu bạn là người đam mê sáng tạo, lúc nào cũng có những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc đơn giản là vô cùng nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc thì rất có thể thiết kế đồ họa là ngành học bạn nên chọn. Bạn đang hoang mang không biết ngành thiết […]

Thực Hiện 5 Cách Này Để In Brochure Giá Rẻ Mà Vẫn Đảm Bảo Chất Lượng

Việc thiết kế brochure cho công ty hay khách hàng vừa đẹp mắt, chuyên nghiệp mà tiết kiệm là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Trong bài viết này, Fedu sẽ giới thiệu cho các bạn biết 5 cách thiết kế và in brochure giá rẻ mà cũng không kém phần chuyên nghiệp […]

,

25 cách thiết kế poster đồ ăn

Tổng Hợp 25 Thiết Kế Chủ Đề Đồ Ăn Ấn Tượng Nhất Thiết kế chủ đề đồ ăn là 1 trong những nhu cầu rất lớn của các bạn trẻ hiện nay. Đó có thể đơn giản chỉ là 1 cách tạo ra những bức hình ‘sống ảo’ đẹp để đăng lên Facebook, Instagram,… Đó […]