Điểm Chuẩn Ngành Thiết Kế Đồ Họa Là Bao Nhiêu?

8776 lượt xem

Các bạn học sinh trung học phổ thông cũng đang phân vân trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp. Tuy nhiên, đây là một ngành đặc thù và thi dựa trên môn năng khiếu cũng như môn văn hóa. Nhiều bạn trẻ đang tự đặt câu hỏi: Điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa là bao nhiêu. trước khi có ý định chọn nghề, chọn trường.

Khi xã hội ngày càng phát triển, ngành truyền thông và quảng cáo càng được đề cao, chú trọng. Nghề thiết kế đồ họa được các công ty săn đón tuy nhiên nhân lực cho ngành này dường như vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng hiện nay.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về ngành thiết kế đồ họa, một số trường đào tạo về ngành này này cũng như đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa.

Khái niệm cụ thể ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là ngành ứng dụng dựa trên sự kết hợp sáng tạo của hình ảnh và chữ viết để cho ra một ấn phẩm giúp truyền đạt thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng.

Làm thiết kế phải thành thạo các công cụ như photoshop, illustrator, after effect và kết hợp thành thạo các công cụ này để tạo ra các video, hình ảnh 3D thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng.

Điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa là bao nhiêu?

diem chuan nganh thiet ke do hoa a bao nhieu

Trong vài năm qua, điểm trúng tuyển của ngành thiết kế đồ họa có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường, chính vì vậy gây hoang mang đến nhiều bạn trẻ. Các bạn trẻ nên chú ý để lựa chọn trường phù hợp với năng lực của mình.

Trường đại học kiến trúc Tp.HCM xét tuyển ngành thiết kế đồ họa dựa trên tổ hợp của 3 môn: Toán, Văn và Vẽ trang trí màu với mức điểm trúng tuyển trong những năm gần đây, mức điểm xét tuyển vào trường này thường trong khoảng từ 20 đến 22 điểm.

Trong khi đó, trường đại học công nghệ TP.HCM xét tuyển ngành thiết kế đồ họa dựa trên 4 tổ hợp các môn sau: Toán, Lý, Vẽ; Toán, Văn, Vẽ; Văn, Anh, Vẽ với mức điểm dao động trong khoảng 18-20 điểm trong đó môn Vẽ nhân hệ số 2.

Trường đại học Mỹ Thuật xét tuyển dựa trên tổ hợp của khối thi: Ngữ văn, Hình họa, trang trí với mức điểm là khoảng 25 – 26 trong đó môn hình họa có điểm nhân hệ số 2.

Chắc hẳn qua đây, các bạn thí sinh đã phần nào biết được điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, các bạn thí sinh cũng nên lưu ý đối với các phương thức xét tuyển mới của các kỳ thi THPT Quốc gia, do đó mức điểm có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3.

Ngoài ra, một số trường đại học còn áp dụng các phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành thiết kế đồ họa với mức tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển là 24 điểm trở lên đối với trình độ đại học.

diem chuan nganh thiet ke do hoa la bao nhieu

Kết luận

Qua đây, bạn đã phần nào nắm được điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa. Ngoài ra, trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, bạn cũng không cần phải dành 4 năm để theo học tại một trường đại học mới có thể hiểu về ngành thiết kế đồ họa. Các nhà tuyển dụng luôn chú trọng vào kinh nghiệm cũng như khả năng nắm bắt công việc. Do vậy, bạn có thể đăng ký một khóa học online với nghề thiết kế đồ họa để tìm hiểu về các công cụ cơ bản cũng như có lộ trình thích hợp.

Nếu bạn có câu hỏi nào về vấn đề điểm chuẩn ngành thiết kế đồ họa hãy đặt câu hỏi trong phần bình luận. Mình và các giảng viên của Fedu sẽ giúp bạn giải đáp nhé. Thông tin hữu ích nên được chia sẻ đến các bạn tân sinh viên đang rất cần đến nó. Chi tiết bạn có thể tham khảo tại website: fedudesign.vn để biết thêm thông tin và có lộ trình học phù hợp để trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Phần mềm thiết kế – Người trợ thủ đắc lực cho những Designer

Đối với Designer thì để có thể hiện cho việc sáng tạo được các ý tưởng của mình thì không thể thiếu được các phần mềm hỗ trợ. Tuy nhiên, trong việc thiết kế đồ họa có rất nhiều phần mềm được sử dụng và bạn cảm thấy hoàng mang không biết nên học cách […]

8 Lợi Thế Khi Bạn “Đầu Quân” Cho Công Ty Thiết Kế Đồ Họa

Với sự phát triển mạnh mẽ của Marketing Online hiện nay thì việc đòi hỏi các sản phẩm thiết kế đồ họa từ hình ảnh đến video là vô cùng lớn. Bởi vậy, “thị trường” ngành thiết kế đồ họa là vùng đất màu mỡ để các bạn phát triển khả năng của mình. Cùng […]

Hướng dẫn tải phần mềm photoshop cs6 để sử dụng hiệu quả nhất

Phiên bản Photoshop CS6 với nhiều tính năng mới được nhiều người quan tâm, giúp người dùng sáng tạo nhiều hơn nữa với các hình ảnh của mình. Nó được sử dụng vô cùng phổ biến từ các Designer, các nhà thiết kế ảnh chuyên nghiệp cho đến những bạn sinh viên chập chững mới […]

6 Công Cụ Giúp Bạn Thiết Kế Logo Online Free Hiệu Quả Nhất

Khi bạn không phải là nhà thiết kế mà vẫn muốn tự làm cho riêng mình một Logo đẹp. Bạn đừng quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều công cụ tạo logo online miễn phí có thể giúp bạn thiết kế logo bắt mắt và chuyên nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này […]