Ngành Thiết Kế Đồ Họa Có Khó Không? Câu Trả Lời Khiến Bạn Ngủ Ngon!

2197 lượt xem

Trong xã hội hiện đại ngày nay, thiết kế đồ họa trở thành một trong những ngày đặc biệt luôn được các công ty săn đuổi. Tuy nhiên, với nhiều bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn thường phân vân bởi không rõ khối thi, trường thi và đặc biệt vẫn luôn đặt câu hỏi ngành thiết kế đồ họa có khó không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời giúp bạn phần nào về đặc điểm của ngành nghề này, từ đó giúp bạn có những quyết định đúng đắn khi theo học đối với ngành graphic design.

Ngành thiết kế đồ họa có khó không?

nganh thiet ke do hoa co kho khong

Với sự phát triển nhanh như vũ bão của truyền thông và công nghệ đã làm cho nhu cầu giải trí kỹ thuật số ngày càng trở nên gần gũi. Khái niệm thiết kế đồ họa vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam khiến nhiều người mông lung và tự đặt câu hỏi ngành thiết kế đồ họa có khó không?

Thiết kế đồ họa được hiểu là việc sử dụng các phần mềm xử lý ảnh, vẽ vector, dàn trang dựa trên thẩm mỹ của người làm thiết kế, từ đó cho ra các ấn phẩm như sách, báo, tạp chí, biển bảng ngoài trời để thu hút khách hàng. Có thể nói, đây chính là nền tảng của Multimedia Design( mỹ thuật đa phương tiện) trong đó các sản phẩm truyền thông, quảng cáo, kỹ thuật số có thể được làm bằng những công cụ cao cấp khác như dựng phim, kỹ xảo, thiết kế web, xử lý âm thanh, làm 3D,…

Ngành này cũng dựa trên nền tảng của Multimedia Design (Mỹ thuật đa phương tiện) trong đó các thiết kế đồ họa có thể được tích hợp với 2 hay nhiều định dạng khác nhau để truyền tải thông điệp đến người dùng. Chính bởi vậy, để trả lời cho câu hỏi: ngành thiết kế đồ họa có khó không? Fedu xin trả lời đó là một ngành tương đối khó.

Học ngành thiết kế đồ họa cần có năng khiếu

Đây là một ngành thuộc về truyền thông đa phương tiện, do đó nó yêu cầu những người làm trong ngành này đều phải có năng khiếu cùng với sự nhiệt huyết, quyết tâm và đam mê với nghề. Thiết kế đồ họa cũng đòi hỏi những người sáng tạo để không bị gò bó vào một thiết kế, mỗi đứa con tinh thần cho ra đời đều phải khác những sản phẩm cũ, thể hiện tinh thân của công ty, thông điệp của sản phẩm cũng như kêu gọi, kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.

Sau đó, bạn cũng phải thành thạo các công cụ để bổ trợ cho ngành này như photoshop, illustrator, adobe after effects,..Sử dụng kết hợp các công cụ này với nhau, bạn sẽ tạo ra những ấn phẩm thu hút, bắt mắt, với những công cụ này, bạn hoàn toàn có thể tự học và bồi dưỡng, nâng cao kiến thức.

Học thiết kế đồ họa là học những gì?

hoc nganh thiet ke do hoa la hoc nhung gi

Trước tiên, bạn cần phải bắt đầu từ những lý thuyết cơ bản trong thiết kế đồ họa như nguyên tắc đổ màu, kiến thức về thị giác, hình ảnh, nghệ thuật chữ và một vài ứng dụng liên quan đến nghề.

Tiếp theo bạn cũng cần trang bị những kiến thức về yếu tố thiết kế, cách sử dụng các phần mềm chuyên dụng trong thiết kế, qua đó vận dụng ý tưởng sáng tạo của mình để cho ra đời những ấn phẩm marketing phù hợp.

Kết luận

Vừa rồi, Fedudesign đã giúp bạn tìm lời giải đáp cho câu hỏi ngành thiết kế đồ họa có khó không? Hy vọng qua bài viết này, bạn đã phần nào trang bị được những kiến thức phổ biến nhất để phục vụ cho đam mê của mình. Nếu bạn vẫn muốn theo đuổi ngành thiết kế, bạn có thể tham khảo website fedudesign.vn để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký một khóa học phù hợp cho bản thân mình.

Hãy chia sẻ những thông tin bổ ích trong bài viết này cho các bạn sinh viên đang cần tới nó nhé! Nếu bạn có thắc mắc về ngành học thiết kế đồ họa thì cứ để lại câu hỏi trong phần bình luận. Mình và các giảng viên của Fedu sẽ giúp bạn giải đáp! Chúc bạn tìm được ngành học như ý.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Cách Làm Slide Đẹp – Thuyết Trình Thành Công

Slide đẹp giúp người dùng tiếp cận tốt hơn trong công tác giảng dạy, giới thiệu sản phẩm hoặc bảo vệ luận án một cách dễ dàng. Tạo ra slide đẹp, ấn tượng bằng những tuyệt kĩ dưới đây sẽ mang lại những bài thuyết trình chất lượng:   1. Tạo Animation: Các hiệu ứng […]

5 Lý Do Vì Sao Việc Làm Thiết Kế Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Sự Nghiệp Tương Lai

Thế giới kinh doanh và công nghiệp yêu cầu người ta những quan điểm luôn mới mẻ. Sự đào tạo chuyên môn kết hợp với sức mạnh sáng tạo sẽ trở thành tổ hợp kĩ năng được săn đón nhất trên thị trường việc làm thiết kế. Nếu bạn nghĩ bạn có thế mạnh về […]

6 Phần Mềm Làm Poster Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Đối với các ngành nghề đòi hỏi sự nhanh chóng, tức thời như Marketing, quảng cáo hay truyền thông thì việc cài đặt sẵn các phần mềm làm poster sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn trong công việc cũng như tùy ý thể hiện sự sáng tạo của mình mà không phải lúc […]

,

Brochure là gì? Những điều cần lưu ý để thiết kế prosure hiệu quả

Brochure được ví như sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy brochure là gì? Và làm thế nào để thiết kế brochure ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng? Mời độc giả cùng Fedu tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới […]