Làm Sao Để Học Thiết Kế Đồ Họa Online Một Cách Hiệu Quả Nhất?

1198 lượt xem

Hiện nay, có nhiều người tự học thiết kế đồ họa online, tuy nhiên họ vẫn thắc mắc vì chưa biết bắt đầu từ đâu. Có lẽ ai mới bước đầu tiếp cận với đồ họa đều băn khoăn với câu hỏi này. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt quá trình tự học đồ họa một cách hiêu quả.

Tự trả lời câu hỏi với chính bản thân mình

Trước tiên, khi bắt đầu tiếp cận một lĩnh vực, bạn hãy tự đặt ra câu hỏi bạn có thực sự thích thiết kế đồ họa không? Bạn vẫn còn thắc mắc về năng khiếu vẽ cũng nhưng thẩm mỹ của mình? Vậy thì nên thay đổi tư duy để tự tin bước vào một lĩnh vực mới bởi mục đích của những người làm thiết kế đồ họa là làm cho mọi người yêu thích sản phẩm.

Khi xã hội ngày càng phát triển và việc học trực tuyến dần lên ngôi, học thiết kế đồ họa online đang trở thành xu thế để có thể tự học và thực hành và có kinh nghiệm để phục vụ cho quá trình làm việc. Tuy nhiên, nếu mới chập chững tiếp cận với nghề đồ họa, trước tiên hãy bắt đầu từ nguyên lý thị giác bởi đó được coi là nên tảng của đồ họa.

lam sao de hoc thiet ke do hoa online hieu qua

Nguyên lý thị giác được xây dựng dựa trên 10 yếu tố chi phối trong quá trình thiết kế. Mỗi yếu tố đều có một đặc tính riêng để có thể truyền tải được các thông điệp đến với khách hàng một cách nhanh chóng.

Đó là các yếu tố sau:

  1. Line : đường nét
  2. Color : ánh sáng/màu sắc
  3. Shape : mảng khối
  4. Space : không gian
  5. Texture : chất liệu
  6. Typography
  7. Size / scale : kích thước
  8. Dominance and Emphasis : điểm nhấn
  9. Balance : cân bằng
  10. Harmony : nhịp điệu

Khi một sản phẩm được thiết kế ra có chiếm được cảm tình của khách hàng không đều do 10 yếu tố bên trên chi phối. Do đó, với những ai đang tự học thiết kế đồ họa cần quan tâm đến 10 yếu tố này để tạo ra sản phẩm có giá trị, truyền tải đươc thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng.

Photoshop, Illustrator & Indesign

Tiếp theo, hãy làm quen và thành thạo các phần mềm này để trở thành một thiết kế đồ họa thực sự. Nếu không thể sử dụng phần mềm này thì chắc chắn bạn sẽ không thể trở thành một Graphic Designer.

graphic Design - hoc thiet ke do hoa online

Hãy nắm được chức năng của từng phần mềm như:

  • Photoshop: chỉnh sửa ảnh
  • Illustrator: thiết kế sản phẩm in ấn, trên nền tảng vector (logo, baner, brochure, flyer, namecard …)
  • Indesign: dàn trang sách báo tạp chí

Nếu chưa thể làm quen thành thạo hết với 3 phần mềm, hãy bắt đầu với Photoshop. Photoshop là phần mềm khá bao quát để có thể sử dụng trong nhiều trường hợp. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn khá linh hoạt với công việc của mình.

Công cụ để học tập với thiết kế đồ họa

Đối với những designer, điều cần nhất vẫn là một chiếc máy tính tốt.Nếu có điều kiện, hãy mua cho riêng mình một chiếc Macbook bởi tính cho đến nay, đây vẫn là dòng máy gây nghiện cho bao con tim của người làm thiết kế.Nó sẽ là công cụ cho những người học thiết kế đồ họa online làm việc một cách hiệu quả.

cong cu de hoc tap thiet ke do hoa online

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đến sự hỗ trợ của một chiếc bảng vẽ Wacom để có thể hỗ trợ bạn trong việc thiết kế nhiều sản phẩm.

Nếu bạn muốn công việc học thiết kế đồ họa online của mình trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn, tại sao không thử đăng ký một khóa học online tại Fedudesign để được chỉ dẫn cụ thể và tỉ mỉ cho từng phần học.

Đến với Fedudesign, bạn sẽ có được một giáo trình chuẩn cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay một khóa học thiết kế đồ họa online. Chi tiết tham khảo tại website: https://fedudesign.vn

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Làm Sao Để Tiết Kiệm Giá Thiết Kế Logo Cho Doanh Nghiệp?

Logo là thành phần không thể tách rời trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Quá trình tạo ra một logo hoàn chỉnh cần đến kinh nghiệm và sự sáng tạo. Sẽ có những sai lầm khó tránh, nhưng nhờ những bài học của người đi trước, chúng ta sẽ hạn chế […]

CIP là gì? Lợi ích khi xây dựng CIP cho doanh nghiệp

Nếu hoạt động trong lĩnh vực Marketing thì chắc hẳn bạn đã nghe qua từ CIP, nhưng không mấy hiểu được từ đó là gì và tại sao các doanh nghiệp hiện tại luôn muốn xây dựng CIP chuyên nghiệp trong thị trường hiện nay. Thông qua bài viết này, Fedu sẽ chia sẻ về […]

,

Học thiết kế bắt đầu từ đâu

Trong thiết kế có những công việc nào cần học ? Công việc thiết kế cần học những kiến thức gì ? Video này sẽ tổng hợp và phác thảo một lộ trình học cơ bản để bạn có thể tự học cho bài bản nhé.

,

Thiết kế nữ tính và thiết kế nam tính

Nên Lựa Chọn Phong Cách Thiết Kế Nam Tính Hay Nữ Tính? Mỗi phong cách thiết kế khác nhau cho người xem những cảm nhận khác nhau về nội dung, ý tưởng và cả phong cách của những người sáng tạo. Có bao giờ bạn lóe lên một ý tưởng mới và muốn thể hiện nó thật […]